Bóng Đá Plus trên MXH

Hà Nội T&T "vỡ kế hoạch" trước đại chiến với SLNA
Ngọc Anh • 15:15 ngày 09/08/2013
Chưa bao giờ thắng ở một trận đấu tại V-League trước SLNA, nên HN.T&T rất muốn làm được điều đó ngay tại chảo lửa thành Vinh để tiến thêm một bước đến ngôi vô địch. Nhưng sự vắng mặt của hàng loạt trụ cột vì treo giò và thẻ phạt hay xin nghỉ khiến mong ước đó của HN.T&T khó thành hiện thực…
    Chưa bao giờ thắng ở một trận đấu tại V-League trước SLNA, nên HN.T&T rất muốn làm được điều đó ngay tại chảo lửa thành Vinh để tiến thêm một bước đến ngôi vô địch. Nhưng sự vắng mặt của hàng loạt trụ cột vì treo giò và thẻ phạt hay xin nghỉ khiến mong ước đó của HN.T&T khó thành hiện thực…

    LẤY 2 MŨI GIÁP CÔNG ĐỂ PHÁ LỜI NGUYỀN
    Công Vinh không còn trong đội hình SLNA khiến HLV Phan Thanh Hùng mừng thầm và nhà cầm quân người Đà Nẵng đã lên sẵn kế hoạch tập trung hỏa lực cho hàng công để tìm kiếm chiến thắng. Sở dĩ nói như vậy là bởi nếu SLNA có Công Vinh, HN.T&T sẽ điều tiền đạo Gonzalo về đá trung vệ.

    Nhưng nay, nếu muốn thì họ có thể để cầu thủ người Argentina sẽ được chơi ở vị trí quen thuộc trên hàng công cùng với Samson.

    Với nguồn cung cấp bóng dồi dào từ những tiền vệ xuất sắc như Thành Lương, Văn Quyết, Sỹ Cường, bộ đôi tiền đạo Samson - Gonzalo sẽ tấn công vỗ mặt vào cặp trung vệ của SLNA vốn có nhiều khe hở để chọc thủng mành lưới của đối thủ. Ở trận lượt đi, Samson và Gonzalo đã thay nhau oanh tạc hàng thủ đội bóng xứ Nghệ bằng các pha dứt điểm hóc hiểm. Đặc biệt, cú sút như nã đại bác của Gonzalo làm tung nóc lưới thủ môn Nguyên Mạnh vẫn được coi là một trong những bàn thắng đẹp nhất giải. Hiện, HLV Phan Thanh Hùng có nhiều cơ sở để tin tưởng rằng, đội bóng của ông sẽ phá được lời nguyền “9 lần không biết thắng khi gặp SLNA tại V-League”.


    Tiền đạo Gonzalo sẽ không phải làm trung vệ bất đắc dĩ trong trận đấu với SLNA

    NHƯNG ĐÀNH CHƠI “TỬ THỦ”

    Việc hậu vệ Quốc Long, thủ môn Hồng Sơn bị treo giò vì thẻ phạt và hậu vệ Hồng Tiến xin rút lui khiến kế hoạch A của HLV Phan Thanh Hùng phá sản. Phải vá lại toàn bộ toàn bộ hàng thủ, ông Hùng đành hy sinh sức mạnh hàng công, tức là sẽ rút Gonzalo về đá trung vệ. Như vậy, đội bóng Thủ đô sẽ chủ động chơi phòng ngự phản công để phục vụ cho mục tiêu giành được tối thiểu 1 điểm!

    Xác định đá “tử thủ” nhưng ông Hùng cùng các học trò lại lấp lánh niềm tin có được nụ cười trọn vẹn trước đối thủ. Sở dĩ lại có điều này là bởi khi xem B.BD thi đấu với SLNA (vòng 18), hàng  thủ đội bóng xứ Nghệ chơi không ăn ý và để đối thủ giành thắng lợi chung cuộc do công của những cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị là Quang Vinh, Huỳnh Kesley. “SLNA không phải là đối thủ dễ dàng vượt qua, nhất là khi họ được thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên, họ cũng có những điểm yếu, nhất là sự phối hợp của hai hậu vệ biên với cặp trung vệ”, HLV Phan Thanh Hùng nhận xét về đối thủ.

    Đang hơn đối thủ 2 điểm, HN.T&T có lợi thế hơn so với SLNA trong cuộc đua vô địch. Chính vì thế, việc cầm chân được đội chủ nhà cũng là thành công lớn với đội khách. Tuy nhiên, có một điều đang đe dọa tham vọng có điểm của đội khách, đó là khi bước vào trận đấu, mảnh ghép trong đội hình chắp vá của họ gặp vấn đề về chấn thương thì sẽ cực khó cho HLV Phan Thanh Hùng trong việc tìm người thay thế bởi lực lượng của họ đã quá mỏng manh.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội