Bóng Đá Plus trên MXH

Câu chuyện bóng đá: “Con trai thần gió” về nhà…
14:42 ngày 06/06/2014
“Dù đi đâu, về đâu, tôi vẫn nhớ CLB B.Bình Dương. 8/6/2014 là ngày trở về nhà của tôi trong trận đấu ở Cúp QG. Nếu ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, tôi sẽ không ăn mừng vì nơi ấy đã làm nên tên tuổi của tôi”, tiền vệ Nguyễn Vũ Phong - cầu thủ được mệnh danh là “Con trai thần gió” tâm sự.
    Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014

    SỰ TIẾN CỬ KỲ LẠ
    Tất cả đều thừa nhận, Vũ Phong là ngôi sao sáng cả ở cấp CLB lẫn các ĐTQG. Thế nhưng, nếu không có B.BD và HLV Calisto, Vũ Phong khó có thể đạt được đẳng cấp, bộ sưu tập thành tích đồ sộ và danh tiếng như hôm nay. Dù sở hữu thành tích ấn tượng khi đưa đội U13, U15 huyện Tam Bình vô địch tỉnh Vĩnh Long năm 1998, 1999 nhưng Vũ Phong vẫn bị loại khỏi đợt sơ tuyển vào trường Năng khiếu vì thiếu 1,5 cm và 2kg. Như có quý nhân phù trợ, Vũ Phong nhận được sự bảo lãnh của rất nhiều quan chức ngành thể thao tỉnh nên được tuyển thẳng theo đường đặc biệt. Nhưng phải 6 năm sau, thời khắc đổi đời của Vũ Phong mới đến. 

    Năm 2005, trong lần hiếm hoi đi xem đội bóng hạng Nhì Vĩnh Long thi đấu, HLV Calisto đã ấn tượng với tiền vệ phải chơi rất năng nổ, có khả năng cầm bóng, đột phá, tạt bóng và sút xa rất tốt. Thế là, nhà cầm quân người Bồ phá lệ, tiến cử anh cho HLV Riedl và Vũ Phong được triệu tập lên đội U23 Việt Nam. Ngay tiếp sau đó, HLV Calisto cũng giới thiệu Vũ Phong cho B.BD và tiền vệ người Vĩnh Long trở thành cầu thủ hạng Nhì đầu tiên lên tuyển và khoác áo B.BD. 

    Chỉ trong 3 năm, từ 2006 đến 2008, Vũ Phong đã lột xác để giành mọi thành tích với B.BD và các ĐTQG. Đó là hai chức vô địch V-League, một chức vô địch AFF Suzuki Cup, lọt vào vòng loại thứ 3 của Olympic Bắc Kinh 2008 và cùng ĐT Việt Nam lọt vào nhóm 8 đội mạnh nhất châu Á. Sẽ là không quá lời nếu nói rằng, không có B.BD sẽ không bao giờ có Vũ Phong và tất nhiên, “Con trai của thần gió” phải biết ơn cả người tiến cử mình, “phù thủy” Calisto!



    VŨ PHONG VÀ TÌNH YÊU KHÔNG ĐỔI THAY!
    Hiện tại, Vũ Phong là người của SHB.ĐN và anh đang nỗ lực tập luyện hằng ngày, hằng giờ để chinh phục đỉnh cao mới với đội bóng mới. Tuy nhiên, sẽ không một đội bóng nào có thể so sánh và thay thế được B.BD trong trái tim của Vũ Phong. Bản thân anh cũng chưa bao giờ che giấu tình yêu không đổi thay của mình với đội bóng đất Thủ. Trong những câu chuyện với bạn bè, đồng đội và thậm chí cả trên facebook, Vũ Phong luôn thể hiện tình cảm, sự nhớ nhung, biết ơn với B.BD. Hơn bất cứ lúc nào, ký ức, tình yêu và cả sự biết ơn B.BD ùa về mạnh mẽ nhất trong Vũ Phong những ngày này khi SHB.ĐN chuẩn bị làm khách ở Bình Dương. 

    Tuy nhiên, là cầu thủ chuyên nghiệp, Vũ Phong biết mình phải làm gì, ứng xử ra sao với đội bóng từng là bệ phóng tài năng, là bà đỡ thành công cho bản thân. Quả là không dễ gì để quen với cảm giác là khách ở nơi đã từng là ngôi nhà, nơi cất giữ bao nhiêu kỷ niệm vui buồn của một thời thanh niên sôi nổi nhất. Nhưng 90 phút tới, Vũ Phong sẽ phải tạm cất tình cảm, lòng biết ơn vào một nơi sâu kín nhất trong trái tim để sống trọn vẹn, cống hiến tất cả cho SHB.ĐN, đội bóng đang nuôi sống và bồi đắp giấc mơ bóng đá trong những ngày tháng cuối cùng của sự nghiệp. 
    Dù thắng hay thua, Vũ Phong vẫn là tâm điểm trong trận đấu giữa B.BD và SHB.ĐN. Dù ghi bàn hay tịt ngòi, “Con trai thần gió” cũng sẽ được NHM đất Thủ, các đồng đội ở B.BD và lãnh đạo đội bóng cũ mở rộng vòng tay chào đón. 

    “25/6/2014, ĐT Việt Nam sẽ tập trung và có trận giao hữu đầu tiên gặp Myanmar (2/7) để ra mắt HLV Toshiya Miura. Hy vọng, tôi sẽ được gọi trở lại đội tuyển. Tôi vẫn còn nhiệt huyết và muốn cống hiến hết sức cho đội tuyển. Phong sẽ nỗ lực hết mình…”, Vũ Phong đã viết như vậy trên facebook. 
    Minh Hải • 14:42 ngày 06/06/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay