Bóng Đá Plus trên MXH

Bình luận ĐT nữ Việt Nam: Những chiến binh dũng cảm
Khắc Sơn • 05:54 ngày 17/05/2014
x1.2
/ x1.5 x1.2 Chọn tốc độ đọc
Cuối cùng, đã không có điều kỳ diệu nào diễn ra trên sân Thống Nhất vào tối qua. Các cô gái của chúng ta đã không thể tạo ra cú sốc ở VCK Asian Cup bằng một trận đấu để đời trước nhà ĐKVĐ thế giới, ĐT Nhật Bản.
    Nhưng, những gì các học trò HLV Trần Vân Phát trên sân đã làm toại nguyện những ai vốn lâu nay dành tình cảm đặc biệt cho bóng đá nữ Việt Nam.

    Trước một đối thủ mạnh, ĐT Việt Nam đã có lựa chọn đúng về đấu pháp. Họ chơi thấp, giữ cự ly đội hình tốt và thường xuyên bọc lót cho nhau nhằm bịt chặt những con đường dẫn đến khung thành thủ môn Kiều Trinh. Quả thực, chính sự tập trung và tinh thần chiến đấu lăn xả của các cô gái Việt Nam đã khiến đối thủ bị bất ngờ và đánh mất đi sự nhịp nhàng trong gần hết thời gian của hiệp 1 trận đấu.

    Tiếc là các cô gái đá bóng của chúng ta đã không thể mang đến được một kết quả tuyệt vời trong trận đấu tối qua. Nhưng, phải nhấn mạnh rằng, những gì họ đã thể hiện trước đối thủ toàn năng Nhật Bản thật đáng ngưỡng mộ. Hay nói đúng hơn, các học trò của ông Trần Vân Phát đã chiến đấu với tất cả những gì mình có, nỗ lực bằng mọi cách để vượt qua giới hạn bản thân và chẳng có gì phải hối tiếc khi cuối cùng, họ thua trước nhà vô địch thế giới Nhật Bản.

    Trước trận đấu, dư luận từng đặt câu hỏi, ĐT Việt Nam sẽ trình diễn một lối chơi và diện mạo như thế nào trước đối thủ ở đẳng cấp quá vượt trội, ĐT Nhật Bản? Bởi nói cho cùng, những gì họ thể hiện hôm qua sẽ quyết định sự thành bại của hành trình tìm chiếc vé đến World Cup 2015. Và xa hơn nữa, chúng ta muốn có một đội bóng mạnh, đủ sức tạo ra bất ngờ trong hành trình hội nhập với những đấu trường đỉnh cao. 

    Thì đấy, một ĐT Việt Nam với những chiến binh bất khuất, có sự tổ chức cao đã xuất hiện vào tối qua. Và đó cũng là điều mà chúng ta cần trong hành trình tìm kiếm vinh quang ở đấu trường lớn.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay