Bóng Đá Plus trên MXH

ĐT Việt Nam 0-4 ĐT Nhật Bản: Đánh bại chủ nhà, Nhật Bản giành ngôi đầu
Xuân Thuỷ • 19:56 ngày 16/05/2014
4-0, với đẳng cấp vượt trội, Nhật Bản ghi tới 4 bàn vào lưới chủ nhà Việt Nam. Và chiến thắng này giúp họ tạm chiếm ngôi đầu bảng A.

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Sau khi đánh bại Jordan trong trận ra quân, Việt Nam đang có 3 điểm và tạm dẫn đầu bảng A.
    - Trong trận đấu với Australia, dù bị đối phương dẫn trước 2-0 nhưng Nhật Bản đã thi đấu kiên cường và gỡ hòa 2-2.
    - Tháng 7/2006, Việt Nam đã gặp Nhật Bản và chúng ta thua với tỉ số 0-5.
    - Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Trần Vân Phát của Việt Nam nhận định đây là trận đấu để các học trò học hỏi.
    - HLV Norio Sasaki của Nhật Bản cho biết: “Chúng tôi rất tôn trọng ĐT Việt Nam và chắc chắn sẽ thi đấu với tinh thần tập trung trong suốt 90 phút”.


    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:
    VIỆT NAM: Kiều Trinh; Hải Hòa, Chương Thị Kiều; Vũ Thị Nhung, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Xuyến, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Nga, Minh Nguyệt, Thanh Hương.
    NHẬT BẢN: Miho; Ariyoshi; Azusa, Megumi, Aya, Nahomi, Homare, Nanase, Kiryu, Yuika, Yuri.  

    Đến phút chót, Kim Hồng không thể ra sân do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Bên cạnh đó, thủ quân Lê Thị Thương cũng được HLV Trần Vân Phát cất trên băng ghế dự bị.
    Hai đội đang tiến hàng các thủ tục cần thiết trước khi trận đấu bắt đầu.
    Nhật Bản là đội giao bóng trước.
    Phút 2: ĐT Việt Nam  có tình huống tấn công trung lộ. Tuy nhiên, các cô gái của chúng ta không thể xuyên thủng được hàng thủ kín kẽ của Nhật Bản.
    Phút 3: Tuyết Dung vừa có một cú dứt điểm từ xa. Tuy nhiên, bóng đi nhẹ và không khó với thủ môn Miho.
    Phút 4: Nhật Bản được hưởng quả đá phạt góc. Tuy nhiên, hàng thủ của ĐT Việt Nam đã thi đấu bình tĩnh và không cho số 9 Nahomi thực hiện quả đánh đầu.
    Phút 5: Nguyễn Thị Muôn bị bóng bay trúng mặt và chị đang được các bác sĩ chăm sóc.
    Phút 7: Nguy hiểm! Aya băng xuống đối mặt với thủ môn Kiều Trinh. Tuy nhiên, thủ môn của Việt Nam đã tỉnh táo băng lên bắt gọn bóng trước khi Aya tung ra cú dứt điểm.
    Phút 11: Nhật Bản hiện là ĐKVĐ World Cup nên dĩ nhiên họ có đẳng cấp cao hơn Việt Nam. Vì thế, các cầu thủ của chúng ta cần phải thi đấu tập trung và tránh bị cuốn theo đối thủ.
    Phút 12: Nguy hiểm! Bóng vừa chạm cột dọc bên trái bật ra sau cú đánh đầu của Yuika. Rất may bóng đã không đi vào khung thành và một cầu thủ của Việt Nam đã kịp phá bóng giải nguy.
    Phút 14: Nguyễn Thị Xuyến vừa có tình huống bứt tốc bên cánh trái và chị tung ra một cú dứt điểm. Đáng tiếc bóng lại chạm chân một hậu vệ của Nhật Bản nên lực đi nhẹ hơn và thủ môn của Nhật Bản đã bắt gọn.
    Phút 17: Thanh Hương bị đau và chị đang được các nhân viên y tế chăm sóc.
    Phút 19: ĐT Nhật Bản hoàn toàn ép sân. Tuy nhiên, các nữ cầu thủ của Việt Nam vẫn thi đấu rất tập trung, phong tỏa được các pha hãm thành của đối thủ.
    Phút 23: Nguy hiểm! Kiều Trinh vừa bay người bắt gọn cú sút xa của một cầu thủ Nhật Bản.
    Phút 24: Nguy hiểm! Từ tình huống đá phạt góc, cầu thủ số 10 của Nhật Bản là Homare Sawa băng vào dứt điểm. Rất may Chương Thị Kiều đã can thiệp đúng lúc, khiến tình huống dứt điểm trên không của Sawa không như ý.
    Trong trận đấu diễn ra vào lúc 17 giờ 15 trước đó, Jordan thua Australia với tỉ số 1-3.
    Phút 29: Vũ Thị Nhung đang bị đau và nằm sân. Trước đó, tiền vệ Yuki Ogimi đã va chạm với Vũ Thị Nhung và khiến chị bị đau.
    Phút 32: Nguy hiểm! Số 8 của Nhật Bản thoát xuống rất nhanh trong vòng cấm địa. Cầu thủ này có cơ hội dứt điểm, dù ở góc khá hẹp. Tuy nhiên, Vũ Thị Nhung đã lăn xả can thiệp tình huống này và chịu quả phạt góc.

    Có khá đông CĐV của Nhật Bản tới sân Thống Nhất để cổ vũ cho đội bóng nữ của họ.
    Phút 37: Nguy hiểm! Từ quả treo bóng của đồng đội, Yuki thực hiện tình huống đánh đầu cận thành rất nguy hiểm. Tuy nhiên, thủ môn Kiều Trinh đã xuất thần cản phá và bắt gọn bóng cứu thua cho đội chủ nhà.
    Phút 41: Tới thời điểm này, ĐT Việt Nam chưa một lần có bóng xâm nhập vào vòng cấm của đối phương. Điều này không khó hiểu bởi Nhật Bản là đội bóng mạnh hơn chúng ta rất nhiều.
    Phút 43: VÀO!!! 1-0 cho đội khách. Trong một tình huống ép sân, số 5 của Nhật Bản chuyền bóng ngược ra cho Nahomi và tiền vệ này đã có một cú dứt điểm từ xa rất mạnh. Thủ môn Kiều Trinh không có cơ hội cản phá trong tình huống này.
    Phút 45: ĐT Việt Nam vừa có pha phản công 3 đấu 4. Tuy nhiên, cú chuyền cuối cùng của Minh Nguyệt lại không hợp lý và một hậu vệ của Nhật Bản đá phá bóng chịu phạt góc.
    Phút 45+2: Chúng ta được hưởng liên tiếp 2 tình huống đá phạt góc nhưng lại không gây ra sự nguy hiểm với khung thành của đối phương.
    Hết hiệp 1
    Hiệp 2 bắt đầu và hy vọng ĐT Việt Nam tiếp tục thi đấu tốt trước đội bóng đang là nhà ĐKVĐ World Cup.

    Phút 48: Ngay đầu hiệp 2, đã có tới 2 cầu thủ Việt Nam bị đau và phải nằm sân. Tuy nhiên, các cầu thủ của chúng ta vẫn tiếp tục thi đấu được.
    Phút 51: Cầu thủ số 17 của Nhật Bản vừa tung ra cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng do tác động của Chương Thị Kiều, cú đá này trở nên đơn giản hơn với thủ môn Kiều Trinh.
    Phút 53: Ngọc Anh vào sân thay cho Nguyễn Thị Nga.
    Phút 57:  ĐT Việt Nam bắt đầu có một vài tình huống tổ chức tấn công. Tuy nhiên, do phía trên neo người nên các nữ cầu thủ của chúng ta vẫn chưa có những phương án xâm nhập hàng thủ của Nhật Bản.
    Phút 60: Chiến thuật đầu hiệp 2 của ĐT Việt Nam khá rõ ràng. Chúng ta chủ động chơi phòng ngự nhưng cũng đã bắt đầu đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm cơ hội.
    Phút 62: Megumi Kamionobe vừa có tình huống phối hợp một chạm với đồng đội và xâm nhập thẳng vào vòng cấm ĐT Việt Nam. Rất may do đã thực hiện động tác bứt tốc nên Megumi tỏ ra đuối sức trong tình huống dứt điểm.
    Phút 63: Yuika Sugasawa vừa tung ra một cú đá tầm xa. Bóng đi sệt nhưng chạm chân một cầu thủ Việt Nam đi hết đường biên ngang.
    Phút 64: VÀO!!! Sau cú dứt điểm của Azusa Iwashimizu, bóng chạm xà ngang bật ra và khiến thủ môn Kiều Trinh lỡ đà. Trong tư thế không ai kèm, tiền vệ Nanase  đã đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0.
    Phút 67: Homare Sawa rời sân nhường chỗ cho Karina Maruyama.
    Phút 67: VÀO!!! Từ đường chuyền của đồng đội bên cánh trái, bóng đến đúng vị trí của Ogimi. Cầu thủ này đã bật cao đón bóng thực hiện cú lắc đầu hiểm hóc. 3-0 cho ĐT Nhật Bản.
    Phút 68: Thanh Hương rời sân nhường chỗ cho Nguyễn Thị Nguyệt.


    Phút 73: Số 17 Yuki Ogimi rời sân nhường chỗ cho Megumi Takase.
    Phút 75: Có vẻ như Nhật Bản đã tìm ra điểm yếu của ĐT Việt Nam là bóng bổng. Họ liên tục khoét sâu hai cánh và thực hiện những quả tạt vào trong vòng cấm.
    Phút  79: Aya rời sân nhường chỗ cho Rumi.
    Phút 80: ĐT Nhật Bản vừa có tình huống tấn công dọc biên phải và tạt vào trong. Một tình huống lộn xộn đã diễn ra trước khung thành Kiều Trinh. Tuy nhiên sau đó, thủ môn này đã khống chế được bóng.

    Phút 83: Mặc dù ĐT nữ Việt Nam đang thua 0-3 trước Nhật Bản nhưng các CĐV trên sân Thống Nhất vẫn rất tuyệt vời. Họ liên tục hò reo ủng hộ các cô gái chủ nhà.
    Phút 86: VÀO!!! Nahomi lại là người lập công. Chị dễ dàng dứt điểm trong tư thế trống trải. Đây là tình huống tấn công biên phải và sau đó là một quả tạt vào trong. 4-0 cho ĐT Nhật Bản.
    Phút 88: Hoàng Quỳnh vào sân thay cho Nguyễn Thị Muôn.
    Phút 90: Nhật Bản đang làm chủ thế trận. Tuy nhiên, có thể thấy ĐT Việt Nam rất nỗ lực đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng.

    Phút 90+2: Số 10 Homare Sawa vừa tung ra cú dứt điểm ngoài vòng cấm. Đây là một cú đá thiếu chính xác.
    HẾT GIỜ!!! Nhật Bản đánh bại chủ nhà Việt Nam với tỉ số 4-0.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay