Bóng Đá Plus trên MXH

20 cầu thủ hay nhất chưa được khoác áo ĐTQG (phần 1)
Chiêu Văn • 20:08 ngày 04/08/2014
Sau một mùa hè bận rộn với World Cup, nhiều người có thể quên rằng một số cầu thủ giỏi nhất hiện nay chưa bao giờ được một lần khoác áo ĐTQG. Danh sách này có thể gồm toàn bộ 20 cầu thủ TBN, nhưng vì sự đa dạng, chúng ta sẽ cố gắng lựa chọn từ những quốc gia khác nhau.
    Ander Herrera
    Ở tuổi 24, Herrera lẽ ra đã là một tay kỳ cựu ở bất kỳ ĐTQG nào nếu đó không phải TBN. Với việc Xavi, Xabi Alonso, Cesc Fabregas và Andres Iniesta án ngữ ở trung tâm hàng tiền vệ La Roja, cơ hội dành cho Herrera hiển nhiên là rất nhỏ. Tuy nhiên, anh có thể sẽ không phải chờ lâu nữa, một cuộc chuyển giao thế hệ ồ ạt sắp diễn ra với TBN, nhất là nếu Herrera thể hiện tốt trong màu áo CLB mới Manchester United.
    Alvaro Morata
    Một chấn thương sẽ khiến khởi đầu mùa giải này của anh gặp chút trục trặc, nhưng Morata rồi sẽ sớm được gọi vào ĐT TBN. La Roja đã tìm kiếm một chân sút đá chính đáng tin cậy suốt thời gian dài, và cầu thủ nhập tịch Diego Costa cho tới giờ chưa thực sự chơi thuyết phục. Morata mới 21 tuổi, còn rất trẻ, nhưng anh có kỹ thuật, sự thông minh và thể lực bền bỉ để thành công. Đã chuyển sang Juventus trong mùa hè với hy vọng được đá chính nhiều hơn, giờ tới lúc Morata tỏa sáng. Nếu giành được suất đá chính trong đội hình Juve, vượt qua đồng hương Fernando Llorente, Morata coi như đã có một bước tiến dài với ĐT TBN.
    Roberto Firmino
    Ở tuổi 22, Roberto Firmino vẫn còn nhiều thời gian, dù nhiều người đã đặt câu hỏi tại sao anh không đến với một CLB lớn hơn Hoffenheim để nhận được sự chú ý từ ĐT Brazil. Rời quê nhà tới Đức năm 19 tuổi, anh còn khá vô danh ở Brazil, nhưng mọi chuyện có thể sẽ thay đổi nhanh chóng. Firmino đã giành danh hiệu “Phát hiện của mùa bóng” ở Bundesliga mùa trước và với cuộc khủng hoảng hàng công ở Brazil hiện giờ, cơ hội của anh với Selecao sẽ sớm đến.
    Mattia Perin
    Một thủ môn thường gặp nhiều khó khăn hơn trong việc cạnh tranh một suất ở ĐTQG, nhất là khi quốc gia của bạn đang có Gianluigi Buffon đứng giữa hai cột khung thành. Tuy nhiên, sự nghiệp của Buffon ở ĐT Italia sắp đến hồi kết, và cuộc chiến thừa kế đã bắt đầu. Thủ thành Salvatore Sirigu của Paris Saint-Germain hiện là dự bị số 1, trong khi Mattia Perin tới World Cup với vai trò thủ môn thứ 3. Anh chắc chắn đang hy vọng sớm được ra sân, dù những thủ thành như Antonio Mirante và Simone Scuffet cũng đang ngấp nghé cánh cửa lên tuyển.
    Juan Bernat
    Từng là một vị trí đầy vấn đề ở ĐT TBN, giờ thì hậu vệ trái là một trong những khu vực có chiều sâu nhất khi La Roja đang hướng tới tương lai. Quyết định của Bayern Munich đưa về Juan Bernat từ Valencia mùa hè này cho thấy triển vọng của anh lớn ra sao. Tất nhiên, trước khi nghĩ tới ĐT TBN, hậu vệ trái 21 tuổi này phải có một vị trí ổn định ở đội bóng vô địch Đức đã.
    Guilherme Siqueira
    Một trong những ngôi sao chính của Benfica trong chiến dịch giành mọi danh hiệu trong nước mùa trước, Siqueira sẽ hy vọng việc chuyển sang Atletico Madrid hè này là một quyết định đúng đắn giúp anh có cơ hội khoác áo ĐT Brazil. Ở tuổi 28, thách thức lớn nhất với Siqueira thể hiện qua việc Filipe Luis, người mà anh sắp thay thế vị trí ở Atletico, mới có 4 trận khoác áo Selecao dù được thừa nhận rộng rãi là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất ở châu Âu.
    Calum Chambers
    Sau khi chuyển sang Arsenal, việc Chambers được gọi vào ĐT Anh chỉ còn là vấn đề thời gian. Đó đã là một công thức cố định ở Premier League: cầu thủ trẻ tài năng + chuyển tới một CLB lớn = được gọi vào ĐT Anh. Với HLV ĐT Anh Roy Hodgson, Chambers có thể là sự thay thế lý tưởng trong dài hạn cho Glen Johnson.
    Asier Illarramendi
    Một cầu thủ trẻ người TBN và một tiền vệ trung tâm nữa bị phớt lờ dù đầy tài năng, Illarramendi đã đợi quá lâu cho lần đầu khoác áo ĐTQG. Có lẽ trước hết anh cần có vị trí ổn định ở hàng tiền vệ Real Madrid, đồng nghĩa với việc phải vượt qua Xabi Alonso. Một nhiệm vụ không dễ dàng.
    Emre Can
    Được khoác áo ĐT Đức ở hàng tiền vệ là nhiệm vụ đặc biệt khó khăn ở thời điểm này. Sau khi đã được so sánh với Bastian Schweinsteiger và Michael Ballack, Can vẫn phải chờ đợi tới ngày anh có cơ hội chứng tỏ sự so sánh đó là có lý. Việc chuyển sang một CLB mới, và một đất nước mới, khiến bước đường tương lai của anh với Die Mannschaft giờ rất khó đoán. Nhưng nếu mọi chuyện diễn ra như dự kiến, tiền vệ trung tâm mới của Liverpool sẽ sớm có tên trong danh sách triệu tập của HLV Joachim Loew một ngày không xa.
    Jose Fonte
    Không khó hiểu tại sao Fonte vẫn chưa được khoác áo ĐT BĐN. Pepe và Bruno Alves, ít ra là trên lý thuyết, tạo thành một cặp đôi trung vệ trong mơ. Tuy nhiên, sau màn trình diễn thảm hại của họ ở World Cup hè vừa rồi, đã tới lúc BĐN nghĩ tới việc trao cơ hội cho Fonte. Ở tuổi 30, anh là một ngôi sao nở muộn, tạo thành bộ đôi ăn ý với Dejan Lovren ở hàng thủ Southampton trong chiến dịch Premier League 2013/14. Em trai của anh, Rui, 24 tuổi, cũng là một cầu thủ hứa hẹn, nhưng Jose có lẽ sẽ được khoác áo ĐTQG trước người em.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội