Bóng Đá Plus trên MXH

10 khoảnh khắc đáng nhớ của "hàng hớ" Bebe
CHIÊU VĂN • 15:21 ngày 07/04/2014
Mùa hè năm 2010, đội bóng khổng lồ của Premier League Man United ra mắt bản hợp đồng mới từ CLB Vitoria de Guimaraes còn khá vô danh, chân sút người BĐN Tiago Manuel Dias Correia, hay Bebe. 4 năm sau, hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ của chữ ký được coi là tệ nhất trong lịch sử Man United.
    1. Tới Nhà hát của những giấc mơ
    Sau khi ghi 5 bàn chỉ trong 6 trận đầu mùa giải cho đội bóng mới của anh Vitoria de Guimaraes, và giữa những tin đồn về việc anh đang được Benfica và Real Madrid lôi kéo, Bebe đã đồng ý một hợp đồng 5 năm với mức lương 12.000 bảng/tuần khi chuyển tới Man United. Giá chuyển nhượng được cho là vào khoảng 7,4 triệu bảng. Bebe, khi đó 20 tuổi, từng sống trong khu nhà từ thiện cho người vô gia cư ở ngoại ô BĐN, đã có hợp đồng trong mơ tới Old Trafford, sân bóng lớn nhất và thành công nhất ở Premier League.


    2. Ghi bàn trong trận ra mắt cho Quỷ đỏ
    Bebe phải đợi tới ngày 26/10 mới có trận đá chính đầu tiên cho Quỷ đỏ, và đó cũng là trận anh ghi bàn ra mắt trong chiến thắng 3-2 trước Wolves tại vòng 4 League Cup ở Old Trafford.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    3. Ghi bàn vào lưới Bursaspor
    Chỉ một tuần sau vào ngày 2/11, Bebe ra mắt ở Champions League trong trận vòng bảng trên sân khách gặp đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ Bursaspor. Anh đền đáp cho lòng tin của Ferguson bằng cách ghi bàn cuối cùng trong chiến thắng 3-0 cho đội khách.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY



    4. Ra mắt ĐT U21 Bồ Đào Nha (U21 BĐN)
    Vài tuần sau khi tới Man United tháng 8/2010, Bebe được gọi vào ĐT U21 BĐN lần đầu tiên cho các trận gặp Anh và Macedonia ở vòng loại U21 châu Âu. Bebe nói đó là thời khắc tự hào nhất của cuộc đời anh: “Tôi đã hiện thực hóa được ước mơ của mình. Tôi rất hạnh phúc. Chơi cho ĐT U21 sẽ giúp tôi phát triển sự nghiệp của mình. Nếu tôi được ra sân ở trận gặp U21 Anh thì thật khó tin”.

    5. Ghi bàn cho U21 BĐN
    Ngày 7/9/2010, Bebe ghi bàn đầu tiên cho U21 BĐN trong trận thứ 2 cho đội U21 BĐN trong chiến thắng 3-1 trên sân nhà trước Macedonia, trận cuối cùng của họ ở vòng loại giải U21 châu Âu 2011.

    6. Chứng tỏ mình ở Rio Ave
    Tháng 1/2013, Bebe trở lại quê nhà theo hợp đồng cho mượn 6 tháng tại Rio Ave. Một lần nữa anh lại ghi bàn trong trận ra mắt, bàn duy nhất ở hiệp 2 giúp Rio Ave loại Maritimo khỏi Taca da Liga (Cúp QG BĐN).

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    7. Được chú ý ở BĐN
    Sau khi bị tân HLV David Moyes đẩy đi theo hợp đồng cho mượn cả mùa sang CLB BĐN Pacos de Ferreira tháng 9 năm ngoái, tiền đạo này đã chơi khởi sắc hơn hẳn. Vào tháng 1, Bebe ghi một bàn tuyệt đẹp giúp Ferreira có 1 điểm bất ngờ trên sân khách trước đối thủ mạnh Sporting Braga. 

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    8. Màn trình diễn solo
    Phong độ của Bebe tiếp tục được chú ý trong vài tháng trở lại đây khi Pacos de Ferreira dần thoát khỏi vùng nguy hiểm ở giải VĐQG BĐN. Đáng kể nhất, tiền đạo này có màn trình diễn được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận khi Pacos de Ferreira đánh bại đối thủ trực tiếp cạnh tranh trụ hạng Olhanense 3-1 trên sân nhà hồi tháng 2. Nhận bóng từ phần sân nhà, cầu thủ 23 tuổi này sau đó đi bóng vào tận vòng cấm địa đối phương trước khi dứt điểm gọn ghẽ. Đó là bàn thắng nhắc nhở nhiều người tại sao Man United nên cân nhắc đưa anh trở lại Old Trafford.

    9. Cú đúp
    Tháng trước, Bebe một lần nữa định đoạt trận chung kết ngược của Pacos de Ferreira gặp Arouca: anh lập cú đúp trong chiến thắng 3-1 trên sân nhà. Bàn mở tỉ số đặc biệt đáng nhớ. Anh dùng gót đi bóng qua người kèm mình trước khi tung ra cú vô-lê không thể cản phá.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    10. Hy vọng trở lại Old Trafford?
    Bebe hiện đang rất hạnh phúc với cuộc sống mới ở Pacos de Ferreira, dưới quyền HLV Jorge Costa, cựu đội trưởng của Porto và ĐT BĐN. Anh nói với báo Anh The Mirror: “Tôi đang rất hạnh phúc với cuộc sống và sự nghiệp của mình. Tôi vẫn hy vọng sẽ trở lại Manchester, tôi còn một năm trong hợp đồng. Tôi sẽ chơi hết sức mình cho tới cuối mùa này, rồi chúng ta cùng chờ đợi xem điều gì sẽ đến”.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay