Bóng Đá Plus trên MXH

Santos tính kiện cha Neymar vì vụ chuyển nhượng đến Barca
Chi Nguyễn • 07:46 ngày 31/01/2014
Đội bóng cũ Santos của Neymar và công ty DIS cảm thấy đang bị cha con ngôi sao người Brazil qua mặt trong vụ chuyển nhượng đến Barca.
    Santos đang cảm thấy giận dữ vì cha của Neymar từ chối công bố nội dung thỏa thuận bán cầu thủ này cho Barca (bằng văn bản) hồi năm 2011.

    Như đã biết, Neymar đã gia nhập đội chủ sân Nou Camp hồi tháng 6/2013 với mức phí chuyển nhượng được Barca công bố là 57,1 triệu euro. Nhưng nhiều nguồn tin mới đây khẳng định, số tiền thực tế Barca đã chi cho thương vụ này lên tới 86,2 triệu euro.

    Tuy nhiên, với tư cách là đội bóng chủ quản, Santos chỉ nhận được 17 triệu euro. Trong khi đó, 40 triệu euro lại chạy vào tài khoản của công ty N&N. Thực tế, công ty này do gia đình Neymar sáng lập và được điều hành bởi bố mẹ của ngôi sao người Brazil.

    Trong tuyên bố mới nhất của người phát ngôn của Santos trên tờ Globo Esporte, có thể thấy đội bóng Brazil đang cảm thấy bức bối về cách làm ăn của Neymar Sr (cha của Neymar).


    Neymar và cựu chủ tịch Barca - Sandro Rosell

    "Có một cách giúp chúng tôi biết liệu những gì Neymar Sr nói là thật hay không. Santos đã đạt được thỏa thuận và sẵn sàng gửi hợp đồng cùng tất cả các tài liệu liên quan đến cuộc đàm phán này. Nhưng khi đó cha của Neymar gọi điện đến cho chúng tôi và nói rằng ông ấy sẽ có mặt. Sau đó, ông ấy nói rằng có một điều khoản bí mật khi đàm phán với Barca khiến ông ấy chỉ có thể nói mà không được cho chúng tôi xem giấy tờ gì cả. Santos sẽ đấu tranh chuyện này bằng pháp luật và chúng tôi đang chờ đợi một phản ứng".

    "Khi bạn có một khoản thanh toán lên tới 40 triệu euro, bất cứ ai cũng cảm thấy nghi ngờ. Chúng tôi cũng rất thất vọng về những gì được công bố bởi Barca, bởi vì đó không phải những gì chúng tôi đã đàm phán trong thương vụ này", người phát ngôn của Santos cho biết thêm.

    Không chỉ Santos, DIS (một công ty đầu tư có quyền sở hữu với Neymar) cũng khẳng định Neymar đã vi phạm hợp đồng với họ khi không thông báo về việc đã đạt thỏa thuận gia nhập Barca từ năm 2011.

    Barca được cho là đã trả trước cho bố của Neymar 10 triệu euro từ thời điểm đó (30 triệu còn lại được thanh toán sau khi thương vụ hoàn thành) để đảm bảo ông này giúp họ có được ngôi sao người Brazil trước sự cạnh tranh của nhiều đối thủ khác, trong đó có cả kình địch Real.


    Nhiều nguồn tin cho rằng Neymar được Barca trả lương cao hơn cả Lionel Messi

    Chủ tịch Luis Alvaro de Oliveira của Santos tuyên bố ông không biết gì về thỏa thuận giữa Neymar Sr và Barca hồi năm 2011. Tuy nhiên, hôm thứ Tư qua (29/1), ngôi sao người Brazil đã đăng lên Twitter một tài liệu cho thấy vị chủ tịch của Santos đã ký vào một văn bản có thể chứng minh ông đã biết về thỏa thuận đó.

    Về phần DIS, công ty này khẳng định họ vẫn chưa nhận được một xu nào từ việc Neymar gia nhập Barca. "Người đại diện cam kết sẽ liên lạc với DIS bằng văn bản trong vòng 48 giờ kể từ khi nhận được bất cứ đề nghị hỏi mua nào dành cho vận động viên Neymar da Silva Santos Jr từ một đội bóng khác. Họ phải thông báo cho DIS về thông tin đội bóng hỏi mua, các nguồn thanh toán, số tiền được thanh toán và các thời điểm thanh toán", thông báo của DIS được trích dẫn trên tờ ESPN Brazil.

    Hiện tại, vụ chuyển nhượng của Neymar đang được tòa án ở Tây Ban Nha điều tra. Cũng vì rắc rối mới phát sinh trong thương vụ này, cựu chủ tịch Sandro Rosell của Barca đã phải từ chức.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội