Bóng Đá Plus trên MXH

Café tối: Xavi thật đáng thất vọng!
TRẦN MINH • 20:06 ngày 08/01/2014
Xavi có thể là cầu thủ vĩ đại nhất mà bóng đá Tây Ban Nha đã từng sản sinh ra, nhưng những lời anh phát biểu trong cuộc trả lời phỏng vấn tạp chí Panenka làm rất nhiều người thất vọng.
    Xavi chê Jose Mourinho, bảo không thích các đội bóng mà ông cầm quân một chút nào. Vậy thì cũng được. Ý thích mỗi người mỗi kiểu. Nhưng khi anh hạ thấp giá trị chức vô địch Champions League của Inter Milan và Chelsea thì lại đi quá xa.

    "Có ai nhớ chức vô địch của Inter Milan không?" Xavi hỏi rồi sau đó anh tự trả lời. "Tất nhiên là không". Ồ, anh nghĩ ai... cũng như mình. Ít lâu sau khi bài phỏng vấn này xuất hiện, Xavi đã nhận được một lượng gạch đá đủ để anh xây biệt thự. Các tifosi của Inter là chủ yếu, nhưng cũng không ít các CĐV trung lập và cả những phóng viên danh tiếng. Họ thất vọng vì một huyền thoại của bóng đá Tây Ban Nha và cả thế giới lại có thể nói những lời như vậy.

    Xavi nói xấu Inter của Mourinho khi đội bóng này loại Barca

    Inter Milan vô địch giải đấu ấy nhờ vào thực lực của họ. Họ có một dàn cầu thủ đều đạt độ chín, phòng ngự giỏi mà phản công cũng hay. Chức vô địch Champions League năm ấy của Mourinho thậm chí còn ấn tượng hơn so với thời ông cầm quân cho Porto. Inter Milan chờ đợi mấy chục năm ròng mới được thấy đội nhà lên đỉnh vinh quang. Vậy mà Xavi bảo chả có ai nhớ.

    Inter đã loại Barca tại bán kết năm ấy và vào chơi trận chung kết tại Bernabeu. Đó là một năm mà Barca đã bị ám ảnh bởi việc phải chơi trận chung kết Champions League ngay trên sân của đại kình địch. Bị ám ảnh nên họ đã có những việc làm không nên một chút nào. Có lẽ không một ai quên được pha ăn vạ kệch cỡm của Sergio Busquets, đáng được trao một giải Oscar cho diễn xuất. Rồi màn gây áp lực lên trọng tài để đòi 11 mét. Cuối trận, Mourinho ăn mừng thì bị Victor Valdes ngăn lại, rồi ban quản lý sân Camp Nou còn xịt nước để các cầu thủ Inter rời khỏi sân cho lẹ. Quá nhiều, quá nhiều chuyện để nhớ, tại sao Xavi lại bảo là không?

    Xavi vẫn còn nhắc lại Inter có lẽ vì anh vẫn chưa nuốt trôi nổi thất bại ngày ấy. Anh cũng chê bai Chelsea của Roberto di Matteo là vì Chelsea cũng loại Barca của anh tại bán kết trước khi lên ngôi vô địch, trong 2 trận đấu mà Xavi và các đồng đội sút mãi cũng chả vào. 

    Johan Cruyff lại không xử sự như bậc hậu bối

    Cũng trong bài phỏng vấn ấy, anh cũng có nhắc đến Johan Cruyff, như một thần tượng, một người đã để lại di sản lớn cho Barca và bóng đá Hà Lan. Nhưng Xavi có lẽ đã quên một trong những hình ảnh ấn tượng nhất của Cruyff. Nó đến từ một trận thua: 0-4 trước AC Milan trận chung kết Champions League 1994.

    Trận ấy người Cruyff cười nói vui vẻ với các trợ lý, ông chấp nhận thất bại trước Fabio Capello, rất mã thượng, đầy tinh thần thể thao. Sau trận đấu ông đến chúc mừng đối phương. 

    Tiếc thay, Xavi - một huyền thoại lớn khác của Barca - lại không được như vậy.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội