Bóng Đá Plus trên MXH

Barca: Trong niềm vui chiến thắng, là nỗi lo về các ngôi sao
BÌNH KHANG • 07:31 ngày 01/09/2013
Mùa bóng mới bắt đầu và Barca đã có một thành tích không chê vào đâu được theo các con số thống kê: hai trận thắng liên tiếp tại Liga với 7 bàn trước Levante, và đã có danh hiệu đầu tiên sau khi đánh bại Atletico tại Siêu Cúp Tây Ban Nha. Tuy nhiên, không chỉ tất cả là màu hồng đối với đội bóng xứ Catalynua.
    Leo Messi, chân sút số một của đội bóng chỉ chơi đủ số phút trong trận lượt về của Siêu Cúp kể từ khi Liga khởi tranh đến nay. Một hiện tượng tụ máu ở chân trái đã không cho phép tiền đạo người Argentina chơi hết trận trên sân Calderon (trước Atletico) và phải nghỉ trong trận gặp Malaga. Hôm thứ Tư vừa qua, lần đầu Messi chơi đủ 90 phút và ngày hôm sau tiền đạo này đi Monaco để dự lễ trao giải của UEFA, do đó hôm thứ Sáu đã không thể tập luyện cùng đội bóng. CLB thông báo Messi ở phòng tập để làm vật lý trị liệu, một điều cho thấy thể lực của cầu thủ này có vấn đề, nhưng không loại trừ khả năng La Pulga vẫn sẽ ra sân trong trận gặp Valencia vào đêm nay.
     
    Hiện tại, vẫn chưa biết ai sẽ đá cặp cùng Messi trên hàng công. Neymar đã xuất phát trong đội hình chính thức trong trận gặp Atletico trên sân Camp Nou nhưng bản thân HLV Tata Martino cũng phải thừa nhận tiền đạo người Brazil chưa chơi thật ăn ý với  cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Chỉ có điều rõ ràng, thời gian để Neymar thích nghi với Barca coi như đã hoàn tất. Từ bây giờ trở đi, nếu tiền đạo này không xuất phát trong đội hình chính thức, thì đó sẽ chỉ là một quyết định kỹ thuật, giống như việc cho Andres Iniesta lâu nay phải ngồi dự bị.


    Leo Messi

    Trong hai trận đầu của Liga, Iniesta ngồi dự bị trong trận gặp Levante và bị thay ra trong trận gặp Malaga. Trên sân Calderon, tại lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha, tiền vệ này xuất phát từ đầu, nhưng ở trận lượt về trên sân Camp Nou lại chỉ chơi có 20 phút cuối trận. 

    Và bây giờ đến lượt Xavi. Rất có thể Iniesta sẽ trở lại đá chính thức trên sân Mestalla, bởi vì Xavi đã không được triệu tập. Tiền vệ kiến thiết này là một trong số 5 cầu thủ cùng Vales, Pique, Mascherano và Alexis được chơi tất cả các trận từ khi mùa bóng khởi tranh. Ở mùa bóng trước, Xavi đã phải thi đấu với liều lượng phù hợp để tránh chấn thương; mùa bóng mới bắt đầu nhưng cầu thủ này vẫn chưa tìm lại được phong độ tốt nhất và đội bóng thấy rõ điều đó.

    Tuy nhiên, mùa bóng mới vừa khởi tranh và trong sự xuống sức của một số ngôi sao có nguyên nhân họ phải chơi tới 5 trận chỉ trong vòng 15 ngày, một nhịp độ quá căng thẳng. Valencia sẽ là trận cuối cùng trong loạt trận nói trên, trước quãng nghỉ do ĐTQG được triệu tập. Đây sẽ là một thử thách khó khăn nữa cho Barcelona, đội bóng chưa làm cho những người hâm mộ của mình thực sự an tâm. Giữa niềm vui của những trận thắng đầu tiên và đoạt danh hiệu đầu tiên cho năm mới, còn đó là nỗi lo phập phồng về phong độ phập phù của các ngôi sao.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội