Bóng Đá Plus trên MXH

Sammer: “Tôi và Guardiola không phải đối thủ của nhau”
Mạnh Đức (lược dịch) • 19:07 ngày 03/01/2014
Matthias Sammer từng được xem là yếu nhân của Bayern ở mùa giải lịch sử 2012/13. Nhưng sau sự xuất hiện của Pep Guardiola, vai trò của vị GĐTT này đang ngày càng mờ nhạt. Dịp đầu năm, ở cuộc phỏng vấn trên tờ Sport Bild, Sammer đã nói về những vấn đề hiện tại của Bayern. Trong đó ông nhấn mạnh tầm quan trọng của Pep.
    TÔI VẪN SẼ CHỈ TRÍCH NẾU CẢM THẤY CẦN THIẾT
    - PV: Chào Sammer, ông có thể cho biết công việc chính của mình tại Bayern?

    - GĐTT Sammer: Đối với tôi, đây là một câu hỏi hết sức vớ vẩn. Tôi chỉ có thể nói: chúng tôi vừa viết nên những trang sử hào hùng nhất trong lịch sử Bayern. Bởi vậy, câu hỏi này dành cho tôi là một sự thiếu tôn trọng.

    - Khi Guardiola mới xuất hiện tại Bayern, ông là sếp của ông ấy. Mối quan hệ này có còn tồn tại?
    - Tất nhiên Guardiola phải làm quen với điều này. Tương tự như tại Barcelona khi Guardiola cũng phải phối hợp với Andoni Zubizarreta và Txiki Begiristain. Chúng tôi luôn tham khảo ý kiến của nhau trước những quyết định. Giữa tôi và Guardiola, mọi chuyện diễn ra nhanh chóng bởi cả hai có sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau. Guardiola cũng biết rằng tôi ở đó là để giúp đỡ, làm cho mọi chuyện trở nên tốt đẹp hơn chứ không phải là đối thủ của ông ấy.

    - Trong quá khứ, ông từng gặp không ít rắc rối với các HLV...
    - Khi tôi làm việc tại LĐBĐ Đức (DFB), cũng từng có nhiều lo ngại về vấn đề này. Thực tế tôi chỉ là chỗ dựa cho các HLV. Nhưng mặt khác, tôi cũng muốn giúp đỡ các HLV có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tôi cho rằng đó là một sự hợp tác để phát triển.

    - Bởi vì ông là người cảm nhận được rằng lúc nào mọi chuyện đang diễn ra tốt đẹp, lúc nào mọi thứ đang đi theo chiều hướng xấu đi?
    - Đúng vậy. Đôi lúc tôi phải đặt mình ở một vai trò khác để có thể nhìn nhận vấn đề sao cho khách quan. Khi đó, tôi sẽ đưa ra ý kiến của mình. Tất nhiên, tôi sẽ không bao giờ để ý rằng những ý kiến đó liệu có khiến Jupp Heynckes trước kia hay Pep Guardiola cảm thấy khó chịu hay không. Tôi chỉ làm những gì có ích cho đội bóng.


    - Nhưng thời gian gần đây, ông dường như đã “ít tiếng” hơn trước ...
    - Công việc của tôi là quan sát đội bóng. Lúc nào mọi thứ trở nên bất ổn, tôi sẽ có ý kiến. Có thể tôi không phát biểu lên mặt báo nhưng điều đó không có nghĩa là tôi đã “ít tiếng” hơn so với trước.

    - Tại lượt đi, ông từng công khai chỉ trích đội bóng sau chiến thắng 2-0 trước Hannover là “thi đấu vì nghĩa vụ” và “thiếu cảm xúc”. Cũng chính vì thế mà ông đã bị BLĐ Bayern chỉ trích. Liệu ông có nên cân nhắc về những lời chỉ trích của mình...

    - Tất nhiên. Nhưng tôi cũng giữ quan điểm riêng của mình về vấn đề này. Tôi vẫn sẽ chỉ trích nếu đó là điều mà tôi cảm thấy cần thiết cho đội bóng.

    BAYERN KHÔNG “HÚT MÁU” ĐỐI THỦ
    - Ông có thể cho biết về kế hoạch chuyển nhượng của Bayern trong thời gian tới?

    - Chúng tôi đang quan sát nhiều hơn là tham gia vào thị trường chuyển nhượng. Tất nhiên, sự ưu tiên của Bayern luôn được dành cho thị trường chuyển nhượng trong nước. Song, điều đó không có nghĩa chúng tôi thờ ơ với những gì đang diễn ra trên khắp châu Âu. Chuyển nhượng là một trong những công việc khó và nó ảnh hưởng tới thành bại của đội bóng, cả về mặt thành tích trên sân cỏ lẫn kết quả kinh doanh. Điều đó khiến chúng tôi không được phép mắc sai lầm.

    - Liệu Bayern có tham gia những thương vụ đình đám trong Hè tới?
    - Cho đến nay chúng tôi chưa đưa ra quyết định chính thức nào về vấn đề này. Tất nhiên, nó sẽ được thảo luận trong thời gian tới.

    - Có phải Bayern đang theo đuổi chính sách chiêu mộ các tài năng trẻ người Đức rồi sau đó cho các đội bóng khác mượn?
    - Đó là nhận định không có căn cứ. Tất nhiên, bất kỳ đội bóng nào cũng quan tâm đặc biệt tới các tài năng trẻ, nhất là khi đó lại là những tài năng bản địa.

    - Có nhiều nhận định cho rằng chính sách mua cầu thủ của Bayern còn nhằm mục đích làm yếu đối thủ, mà cụ thể ở đây là Dortmund. Bayern đã chiêu mộ Goetze và đang hướng tới Lewandowski. Ngoài ra, Ginter (Freiburg) cũng là một cái tên mà Bayern quan tâm...
    - Tôi sẽ không nhắc tới những cái tên cụ thể ở đây. Song, có một điều mà tôi có thể khẳng định, Bayern mua cầu thủ với mục đích là để tăng cường sức mạnh cho đội bóng. Không có chuyện chúng tôi chiêu mộ cầu thủ với mục đích làm yếu đối phương. Đó không phải là phương châm của Bayern.

    - Năm qua, Bayern đã gia hạn hợp đồng với nhiều cầu thủ. Tại sao đội bóng vẫn chưa gia hạn với Kroos?

    - Chúng tôi có mối quan hệ tốt với cả Kroos lẫn người đại diện của anh ấy. Kroos là một cầu thủ quan trọng trong đội và việc giữ cậu ấy ở lại là mong muốn của chúng tôi. Tất nhiên, Kroos cũng hiểu điều gì tốt nhất với cậu ấy.

    - Có phải trung vệ sẽ là vị trí mà Bayern sẽ tập trung gia cố trong thời gian tới?

    - Như tôi đã nói, chúng tôi chưa có quyết định cụ thể nào về vấn đề chuyển nhượng. Chúng tôi sẽ ngồi lại với nhau để xem xét về vấn đề này. Tất nhiên, chúng tôi cũng sẽ chờ xem tình hình chấn thương của Badstuber. Nếu Badstuber có thể trở lại, đó cũng có thể xem là một sự bổ sung cho Bayern ở mùa giải 2014/15.

    - Cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!

    CON SỐ
    132 - Kể từ khi Matthias Sammer đảm nhận cương vị GĐTT tại Bayern thay Christian Nerlinger (Hè 2012), Bayern đã chi tổng cộng 132 triệu euro vào thị trường chuyển nhượng. Điều đáng nói, phần lớn các thương vụ chuyển nhượng quan trọng của Bayern được thực hiện dưới thời Sammer, như Javi Martinez, Dante, Mario Goetze, Thiago... Và hầu hết đều được đánh giá là những thương vụ chuyển nhượng thành công.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội