Bóng Đá Plus trên MXH

Neuer ấp ủ làm cách mạng ở vị trí thủ môn
Thanh Sơn • 08:17 ngày 05/08/2014
HLV thủ môn Lothar Matuschak của Schalke vừa tiết lộ thông tin rất đáng chú ý liên quan đến Manuel Neuer. Theo đó, thủ thành số 1 của Bayern và ĐT Đức đã có những suy nghĩ mang tính đột phá về vị trí thủ môn từ khi anh còn rất trẻ.

    Manuel Neuer khởi nghiệp từ Schalke và anh chính là học trò của HLV Lothar Matuschak. Điểm đặc biệt của thủ môn mới cùng ĐT Đức đoạt chức vô địch thế giới và xếp thứ 22 trong danh sách 50 cầu thủ xuất sắc nhất mùa trước này là anh có thể chơi được như một “máy quét”. Cụ thể, không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ của một thủ môn trong vòng cấm, khi cần Neuer cũng có thể dâng cao và xử lý bóng bằng chân thành thạo chẳng kém gì các hậu vệ.

    Nhận xét về cậu học trò cũ 28 tuổi, Lothar Matuschak cho hay: “Ngay từ khi còn rất trẻ Manuel đã quan tâm đến những thứ khác ngoài khả năng cản phá những cú dứt điểm của đối phương. Kết quả là cậu ấy đã đưa phong cách chơi bóng của thủ môn lên một tầm cao mới. Manuel là thủ môn, nhưng anh cũng có khả năng phòng ngự từ xa và kiến tạo cho các cầu thủ tuyến trên”.

    HLV Lothar Matuschak
     

    “Với những kỹ năng tuyệt vời, Manuel xứng đáng được xem là ông chủ ở cả trong lẫn ngoài vòng cấm địa. Tôi rất vui khi cậu ấy đã chơi tốt và được giới chuyên môn đánh giá rất cao”, Matuschak kết luận.

    Được biết, Matuschak bắt đầu làm việc cho Schalke với tư cách HLV thủ môn từ năm 1995. Trong sự nghiệp của mình, ông đã đào tạo ra những thủ môn chất lượng như Christian Wetklo, Mohamed Amsif, Christofer Heimeroth hay Ralf Fahrmann. So với những cái tên kể trên thì Neuer đương nhiên là sản phẩm ưu tú nhất của Matuschak. Đáng chú ý, trước đây BLĐ Schalke từng suýt thanh lý Neuer khi anh mới 12 tuổi, nhưng họ đã thay đổi ý định sau khi bị Matuschak thuyết phục và đây là quyết định hoàn toàn đúng đắn.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay