Bóng Đá Plus trên MXH

Guardiola mong Ribery "điên hơn nữa"
Tam Phong • 20:47 ngày 28/04/2014
HLV Pep Guardiola đã khích tướng cậu học trò Franck Ribery trước trận tái đấu giữa Bayern Munich và Real Madrid ở bán kết lượt về Champions League.
    Nhà ĐKVĐ Bayern Munich đang gặp bất lợi trước cuộc tiếp đón Real Madrid ở sân nhà Allianz Arena vào rạng sáng thứ Tư tới khi để thua 0-1 ở lượt đi.

    Nhiều cầu thủ Bayern đã thi đấu không thực sự thuyết phục trong chuyến làm khách ở Tây Ban Nha, đặc biệt là "Quả bóng Đồng" Franck Ribery. Vào cuối tuần trước, tiền vệ người Pháp đã chơi khá hay và ghi bàn trong chiến thắng 5-2 của Bayern trước Werder Bremen ở Bundesliga. Và HLV Guardiola hi vọng Ribery sẽ duy trì được điểm rơi như vậy trong trận đấu giữa tuần này.

    "Franck Ribery là cầu thủ rất quan trọng và cần thiết cho Bayern", HLV Guardiola phát biểu trong buổi họp báo trước trận. "Ribery đã gắn bó với Bayern còn lâu hơn tôi. Tất nhiên, tôi sẽ hạnh phúc nếu cậu ta chơi tốt với nguồn năng lượng dồi dào và có động lực. Đôi khi Ribery cần giận dữ hơn nữa và tôi chắc chắn cậu ấy sẽ chơi tốt vào ở trận đấu sắp tới với Real".


    Ribery sẽ không phụ sự kỳ vọng của ông thày?

    "Ribery có tinh thần chiến đấu mạnh mẽ. Cậu ấy luôn chơi hết mình và đó là lý do tại sao người hâm mộ yêu mến Ribery. Ngoài ra, Ribery còn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Bayern".

    Bên cạnh đó, HLV Guardiola thừa nhận đội bóng của ông đã rất thất vọng khi không thể ghi bàn trong trận bán kết lượt đi: "Chúng tôi muốn ghi 1 bàn thắng ở sân khách. Bây giờ, Bayern cần nhiều hơn thế. Chúng tôi phải tấn công và đó là cách duy nhất. Bayern cũng phải hết sức lưu ý với những pha phản công của Real".

    "Đây là vòng bán kết, vòng đấu mà bạn rất gần với trận chung kết. Tại Madrid, Real đã cho thấy họ rất gần với Lisbon (nơi diễn ra trận chung kết). Song chúng tôi không thể tự quyết định điều đó".

    "Chúng tôi cần sự cổ vũ mạnh mẽ của người hâm mộ như trước đây. Tôi chắc chắn CĐV của chúng tôi sẽ tái hiện điều đó vào ngày mai. Chúng ta có thể khiến nó giống như trận chung kết. Đội bóng muốn điều đó, tôi cũng muốn và CĐV cũng vậy. Chúng ta có thể cùng nhau làm được điều này".


    Guardiola đã lường trước sự nguy hiểm của Real ở trận lượt về?

    "Real rất nhanh, họ chạy rất nhiều. Nếu bạn bị mất bóng, bạn cần phải bịt kín các khoảng trống và thiết lập hàng phòng ngự vững chắc. Tôi phải chuẩn bị cho các kịch bản khác nhau".

    "Phần lớn thời gian, họ kiểm soát trận đấu, Real có thể chơi tấn công nhiều hơn hoặc phòng thủ nhiều hơn, chúng tôi cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng".

    "Real sẽ cố gắng bảo vệ lợi thế của mình trong 90 phút sắp tới. Bayern đã nhìn ra chiến thuật đó. Điều đấy không quan trọng bởi đó là cách Real đã chọn. Tôi không thể đánh giá chuyện này vì HLV Carlo Ancelotti là người quyết định".

    "11 cầu thủ của họ sẽ cùng tấn công và cùng phòng ngự. Bayern sẽ phải tập trung vào lối chơi của mình", Guardiola khép lại câu chuyện.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội