Bóng Đá Plus trên MXH

Guardiola được “bật đèn xanh” sắm sao
Mạnh Đức • 06:01 ngày 02/05/2014
Ngay sau thất bại trước Real tại bán kết Champions League, BLĐ Bayern Munich cho biết họ sẵn sàng ủng hộ Pep Guardiola chiêu mộ những cầu thủ mà HLV này ưa thích để củng cố sức mạnh đội bóng. Với Bayern thì “tiền không phải vấn đề”!
    BAYERN KHÔNG LO THIẾU TIỀN
    Thất bại với tổng tỷ số 0-5 trước Real tại vòng bán kết Champions League khiến BLĐ Bayern nóng mặt, nên đã chủ động “bật đèn xanh” cho Guardiola đưa về sân Allianz Arena những cầu thủ phù hợp với lối chơi mà HLV này đang xây dựng. “Chúng tôi sẽ sớm bàn chi tiết về kế hoạch chuyển nhượng mùa tới. Bayern sẵn sàng chi tiền để tăng cường chất lượng đội bóng. Chúng tôi có đủ tiền để thực hiện những thương vụ lớn”, GĐ tài chính Jan-Christian Dreesen của đội bóng xứ Bavaria tuyên bố.

    Quả thực, trong những mùa gần đây, Bayern dù đã chi đều đặn vào TTCN nhưng họ vẫn đang kinh doanh có lãi. Ở mùa này, chỉ riêng việc vào tới bán kết Champions League cũng đã mang về cho Bayern khoản thu tới 60 triệu euro. Ngoài ra còn rất nhiều hoạt động kinh doanh khác của đội bóng xứ Bavaria cũng đang đạt hiệu quả cao. Chính Dreesen cũng không loại trừ khả năng Bayern sẽ lại lập kỷ lục mới về chuyển nhượng, sau khi đã có hai bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử ở hai mùa gần nhất là Javi Martinez (40 triệu euro ở Hè 2012) và Mario Goetze (37 triệu euro vào Hè 2013).

    Những sự bổ sung nhân sự với Bayern ở thời điểm này được cho là cần thiết và mang yếu tố sống còn. Bởi dù đang sở hữu một tập thể chất lượng cao nhưng rất nhiều cầu thủ được cho là không phù hợp với lối chơi do Guardiola xây dựng. Thế nên, ngoài việc chiêu mộ những tân binh, một số cái tên như Diego Contento, Van Buyten, Xherdan Shaqiri và Claudio Pizarro sẽ phải rời đội bóng.

    CHỌN AI, CHO VỊ TRÍ NÀO?
    Ở mùa tới, Robert Lewandowski sẽ đầu quân cho Bayern từ Dortmund theo dạng CNTD và ngôi sao người Ba Lan sẽ là trung phong số một của đội bóng xứ Bavaria. Nếu không thể thuyết phục Mandzukic ở lại, nhiều khả năng Bayern sẽ chiêu mộ thêm một tiền đạo dự phòng mà ở thời điểm hiện tại thì Loic Remy của Newcastle đang được tính tới. Chân sút người Pháp có điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 12 triệu euro với đội bóng Anh, một cái giá phải chăng.

    Nhưng mối quan tâm lớn nhất vẫn là những sự tăng cường ở hàng hậu vệ và tiền vệ. Bayern cần thêm một trung vệ giỏi để tạo sự chắc chắn trước khung thành của Manuel Neuer. Hai cái tên đã được đưa vào tầm ngắm từ lâu là David Luiz của Chelsea và Aymeric Laporte của Atheltic Bilbao. Trong khi ở vị trí hậu vệ cánh dự phòng trong trường hợp Contento ra đi cũng được xác định là Martin Montoya (Barcelona) hoặc Jose Angel (Sociedad).

    Tuy nhiên, hàng tiền vệ mới là vấn đề chính của Guardiola. Pep liệu có yêu cầu BLĐ Bayern bổ sung một ngôi sao để tăng cường sự sáng tạo hay vẫn tin dùng dàn cầu thủ cũ. Trong trường hợp quyết đưa về Allianz Arena một ngôi sao mới ở tuyến giữa, liệu cầu thủ nào sẽ phải ra đi? Toni Kroos hay Javi Martinez? Kroos thì đã đánh tiếng muốn rời Bayern từ lâu còn bản hợp đồng kỷ lục Martinez lại đang bị Guardiola lãng phí. Đây chính là câu hỏi lớn và khó nhất dành cho Bayern cũng như Guardiola trong kỳ chuyển nhượng Hè 2014 tới.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội