Bóng Đá Plus trên MXH

Vũ Thị Hương: Những bí mật mới bật mí
XUYẾN CHI • 06:20 ngày 06/01/2014
Vũ Thị Hương chắc chắn là cái tên đã quá quen thuộc với người hâm mộ thể thao Việt Nam, nhưng những thông tin dưới đây về ngôi sao điền kinh này thì không phải ai cũng biết.
    Từng bị... trả về địa phương 
    Sự nghiệp lẫy lừng của ngôi sao Vũ Thị Hương từng suýt đứt gánh giữa đường từ cách đây 8 năm khi Hương bị… trả về địa phương. Lý do cũng bởi cá tính đặc biệt cùng lối sống rất mạnh mẽ của chị, cụ thể là những lần bỏ thi đấu và trốn tập. Đang tập huấn ĐTQG dưới sự dẫn dắt của các chuyên gia với điều kiện đảm bảo, Hương trở về quê nhận tiền công, ăn tập luyện mấy chục nghìn đồng/ngày, tự tập trên đường chạy xỉ than tại SVĐ tỉnh Thái Nguyên. Những ngày đầu, Hương đã vừa tập vừa khóc vì tủi và nản. 

    Nhưng tố chất hiếm có cùng nghị lực phi thường đã đưa Hương trở lại đỉnh cao theo cách không thể tin được. Tại giải VĐQG, chị đã đoạt 2 tấm HCV với thông số ngang mức Vàng SEA Games, buộc người ta phải triệu tập chị vào ĐTQG để rồi cô gái của vùng ATK đã rực sáng lần đầu  giành 1 HCV 100m và 1 HCB 200m ở sân chơi khu vực. 


    Đấu chơi mà vượt cả mức HCV ASIAD 
    Ngay cả các chuyên gia quốc tế cũng phải thán phục không hiểu vì sao một người luôn tập luyện trong tình trạng thiếu ổn định cả về quỹ thời gian, điều kiện, lại bị ảnh hưởng dai dẳng bởi chấn thương lại có thể luôn bùng nổ như Vũ Thị Hương. 

    Tất cả chỉ có thể được lý giải bởi hai chữ “thiên tài” như lời của HLV Hồ Thị Từ Tâm từng thốt lên trong sự thán phục. Lịch sử thể thao Việt Nam ghi nhận chỉ có Hương tập và đấu như chơi mà thành tích vẫn vượt cả mức HCV SEA Games, thậm chí cả ASIAD

    Tại Đại hội Thể dục Thể thao Toàn quốc 2010 mà nhắm mắt cũng về nhất, Hương đã thực hiện một cuộc độc diễn mà thành tích của nó khiến cả làng điền kinh phải bàng hoàng: 23” 32, có nghĩa là vượt xa thành tích HCV ASIAD 23” 62 của VĐV người Nhật Bản trước đó không lâu. 

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay