Bóng Đá Plus trên MXH

Rodgers biết ứng biến và đắc nhân tâm hơn Mou
N.Vân • 13:43 ngày 29/12/2013
Trận Chelsea – Liverpool ở vòng 19 Premier League mới là lần đầu tiên Brendan Rodgers và Jose Mourinho chạm trán nhau trên tư cách đối thủ. Kể từ đầu mùa giải, Chelsea - Mourinho đã có 2 lần gặp các đội bóng được dẫn dắt bởi cộng sự cũ của ông.
    Kết quả đều là hòa, hòa Tottenham (của Villas-Boas) tại White Hart Lane và hòa West Brom (của Steve Clarke) ở Stamford Bridge. Clark và Villas-Boas sau đó lần lượt bị CLB chủ quản sa thải vào tháng 12 vừa qua. Giờ là cuộc chiến với Rodgers, người đang biến Liverpool thành 1 trong những đội bóng đáng xem nhất châu Âu mùa này.

    Rodgers chịu ảnh hưởng lớn từ triết lý bóng đá của Mourinho. Điều này không cần phải bàn cãi bởi chính HLV người Bắc Ireland cũng từng nhiều lần thừa nhận. Nhưng Rodgers chưa bao giờ chấp nhận mình trở thành một cái bóng hay bản sao của “Người đặc biệt”.

    Những gì Rodgers làm tại Liverpool mùa này, cũng như mùa giải đầu tiên đầy chông gai, cho thấy điều đó. Ông học được ở Mourinho sự tỉ mỉ và chi tiết trong cách lên kế hoạch nhưng đang tỏ ra hơn thầy của mình ở khả năng ứng biến kỹ-chiến thuật và nhân sự. 


    Nếu như Mourinho, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, luôn ưu tiên duy trì mô hình 4-2-3-1 (hoặc biến thế 4-3-3) thì Rodgers đặc biệt nhanh nhạy trong việc luân chuyển đội hình. Ông là HLV duy nhất của Premier League mùa này thường xuyên chơi với sơ đồ 3 hậu vệ, có trận Liverpool đá với 1 trung phong duy nhất, cũng có trận xuất phát với mô hình 2-3 tiền đạo.

    Nếu như Mourinho đặc biệt kiên quyết trong việc xử lý những cầu thủ (lắm tài) nhiều tật thì Rodgers đắc nhân tâm hơn hẳn trong những vấn đề liên quan đến Suarez. Đổi lại, ông và Liverpool đang hưởng lợi và thăng hoa nhờ hàng loạt màn trình diễn siêu hạng của tiền đạo người Uruguay.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội