Bóng Đá Plus trên MXH

Những “sát thủ” trên sân bóng
Minh An • 20:14 ngày 08/01/2014
Trong thế giới bóng đá từng có những cặp tiền đạo trứ danh có thể gieo rắc kinh hoàng cho mọi hàng phòng ngự. Ngay đầu mùa bóng này, Liverpool có một cặp như thế với Sturridge và Suarez (báo chí đặt biệt danh là SaS), còn đội bóng tù Les Nicolles thì có cặp CaC, tức Callum và Callum.
    Gọi họ là cặp tiền đạo “sát thủ” là đúng theo nghĩa đen bởi Callum Cummins-Wall, 19 tuổi bị bắt vì tội mưu sát. Trong khi đó Callum Smith - rất thần tượng Wayne Rooney - bị tóm khi đang ăn trộm.  “Tôi đã từng có thời gian tồi tệ cả trước lẫn sau khi vào tù, tôi chán chường và không thể trưởng thành” - Callum Cummins-Wall nói “Nhưng bóng đá đã đưa tôi trở lại cuộc đời. Có mặt trong đội bóng là một đặc ân”.

    Khoảng sân lầy lội sau cơn mưa, bao quanh là 4 bức tường cao có dây thép gai chính là “Nhà hát của những giấc mơ”. Khi tiếng còi của trận đấu vang lên, các cầu thủ sẽ có 90 phút trở thành những người tự do. Trận đấu cũng có trọng tài, cũng có những pha va chạm, cũng có những lỗi việt vị và những pha tranh cãi. Ban đầu chỉ là những trận đấu giữa các tù nhân và quản giáo, bây giờ thì quản giáo và tù nhân cùng vào một đội và đá giải cùng nhau.

    Phía sau lưng cặp tiền đạo “sát thủ” Callum là  “số 10” Tom Walsh. Anh nói với bộ đôi này khi họ vừa phối hợp ghi bàn: “Quá ngon, tớ sẽ mời các cậu một ly bia, nhưng... đợi khi chúng ta ra khỏi đây đã nhé”.

    Nhìn họ thi đấu, người ta sẽ quên mất đấy là những tù nhân đã từng phạm những tội ác. Nếu như cuộc sống vẫn luôn có chỗ cho sự sám hối, vẫn còn đường trở lại cho cho những kẻ lầm đường thì đội bóng nhà tù này chính là hiện thân của tất cả những gì nhân văn lẫn nhân đạo của cuộc sống.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội