Bóng Đá Plus trên MXH

M.U thời van Gaal: Đừng chờ đợi một sự êm thấm!
CÁT PHƯƠNG • 21:14 ngày 03/08/2014
“Hòa bình” thì tốt. Nếu có bất đồng thì cũng... chẳng sao. Xưa nay, Van Gaal luôn là như vậy. Ông sẵn sàng tranh cãi đến mức bùng nổ với bất cứ nhân vật quan trọng nào xung quanh. Đấy đã là bản tính đeo bám Van Gaal từ khi còn là một cầu thủ không mấy danh tiếng.

    Nhưng bất chấp bản tính kỳ quặc ấy, Van Gaal vẫn rất  thành công trong nghề huấn luyện với 7 danh hiệu VĐQG ở Hà Lan, TBN, Đức và chức vô địch ở cả 2 cúp châu Âu.

    Hồi còn khoác áo Royal Antwerp, Van Gaal khẳng định mình “chơi tốt nhất” và không đồng ý khi bị HLV Guy Thys xếp vào ghế dự bị. Ông gửi 80 bức thư để xin việc ở các nơi khác, bất chấp sự ngăn cản của HLV Thys. Rút cuộc, Antwerp đành để Van Gaal ra đi. 

    Còn khi dẫn dắt Barcelona, Van Gaal chẳng hề tiếc của, chấp nhận bỏ luôn “Quả bóng vàng” Rivaldo. Ở thời điểm ấy, Rivaldo đang có phong độ rực rỡ. Anh nói với Van Gaal: “Tôi không muốn phải đá cánh nữa”. Van Gaal tươi cười: “Cũng được, cậu nói đấy nhé”! 


    Rivaldo không phải chơi ở cánh trái nữa, mà là... ngồi ghế dự bị. Khi đến Bayern Munich, Van Gaal lại phát huy “bàn tay sắt”, khiến thủ quân Mark Van Bommel hết đường phát huy quyền lực, phải bỏ sang AC Milan.

    Luca Toni ở Bayern cũng là một ngôi sao từng bị Van Gaal gạt bỏ. Ông không hề nuối tiếc ngôi sao, cũng không nể nang tên tuổi lớn nào. Toni kể: “Van Gaal thuộc mẫu HLV có thể tranh cãi và gạt bỏ... cả đội bóng”. Ngay cả với (cựu) chủ tịch Bayern Uli Hoeness, Van Gaal cũng dám đấu.

    Tính cách Van Gaal là vậy. Ông luôn sẵn sàng bày tỏ quan điểm, nhưng cũng sẵn sàng lắng nghe quan điểm của người khác. Ông từng bỏ Robin van Persie (chọn Klaas-Jan Huntelaar đá chính trong đội Hà Lan). Nhưng khi nghĩ lại và thấy Van Persie có lý, Van Gaal lập tức công nhận, chọn Van Persie đá chính trở lại.

    M.U sắp tới cũng sẽ “nhộn nhịp” bởi sự hiện diện của Van Gaal?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội