Bóng Đá Plus trên MXH

HLV Guillaume Graechen: “Big Phil rất giỏi kiểm soát các ngôi sao”
ĐỨC NGUYỄN (ghi) • 15:03 ngày 14/06/2014
Ai là HLV đáng chờ đợi nhất tại World Cup 2014? Có rất nhiều sự lựa chọn, bởi đa phần các HLV có mặt ở Brazil đều rất xuất sắc. Dù vậy, cá nhân tôi lại cho rằng World Cup này sẽ là giải đấu của ĐT Brazil với dấu ấn đậm nét của Luiz Felipe Scolari - một HLV mà tôi rất ngưỡng mộ.

    Bạn có thể liệt kê ra hàng loạt “chiến lược gia” tên tuổi như Cesare Prandelli (Italia), Roy Hodgson (Anh), Del Bosque (Tây Ban Nha), Didier Deschamps (Pháp), Van Gaal (Hà Lan)… Đấy đều là những cái tên đã gặt hái rất nhiều thành công ở mọi cấp độ. Vậy tại sao tôi chọn Luiz Felipe Scolari của Brazil?

    Bạn còn nhớ ký ức World Cup 2002 được tổ chức tại Nhật Bản và Hàn Quốc không? Đó là giải đấu mà Selecao đã đăng quang một cách thuyết phục. Điều đáng nói ở đây là trước thềm giải đấu, Scolari đã gây sốc khi thẳng tay loại công thần Romario. 

    Rõ ràng, Scolari có những quan điểm, triết lý riêng của mình và ông ấy đã thành công. Tôi nghĩ rằng, Brazil đã chọn Scolari thay cho Mano Menezes để hướng tới chức vô địch World Cup 2014 chính là căn cứ vào cá tính, bên cạnh tài năng của ông ấy.



    Có thể thấy, ĐT Brazil luôn là tập thể của rất nhiều cầu thủ đầy tài năng và rất cá tính. Chính vì thế, Selecao cần một HLV có cá tính mạnh, cũng như giàu kinh nghiệm để dẫn dắt các ngôi sao. Ở khía cạnh này, Scolari là người duy nhất hội tụ đầy đủ các yếu tố. Và điều đó ít nhiều đã được chứng tỏ trong trận chung kết Confeds Cup khi Scolari giúp Brazil đánh bại Tây Ban Nha 3-0 để giành chức vô địch dù khi đó La Roja rất mạnh.

    Trở lại với World Cup 2014, ĐT Brazil đang đứng trước cơ hội lớn để trở thành nhà vô địch của giải đấu. Ngoài việc sở hữu những ngôi sao hàng đầu thế giới như: Dani Alves, Marcelo,  David Luiz, Dante, Thiago Silva, Oscar, Neymar…, Selecao còn có một thứ vũ khí rất lợi hại, đó là được thi đấu trên sân nhà. Bên cạnh đó, chúng ta đã và đang nhắc đến HLV Luiz Felipe Scolari. Tôi có niềm tin rằng, tài năng của ông ấy sẽ có tiếng nói quan trọng trong chặng đường đưa Brazil tìm lại vinh quang.

    Cũng cần phải nói thêm, mỗi nhà cầm quân có một ưu điểm của mình. Scolari vốn giàu kinh nghiệm nhưng đồng nghiệp ở một số đội bóng khác cũng không kém phần tài năng. Chính vì thế, mấu chốt là ông ấy phải giải được bài toán: Kiểm soát được các ngôi sao. Khi đó, Scolari sẽ là một HLV rất khó bị đánh bại ở cả phương diện tinh thần lẫn chuyên môn.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội