Bóng Đá Plus trên MXH

El Clasico: Khi tình yêu chuyển thành oán giận
L.THÀNH • 15:26 ngày 26/10/2013
Đó không phải là lý do duy nhất kích động sự thù địch: Figo bị căm ghét nhất không chỉ vì anh là người giỏi nhất, mà còn vì anh… đáng tin cậy nhất. Tình yêu Barca của Figo tưởng chừng như không thể bị nghi ngờ.
    Bằng chứng ư? Một bức ảnh nổi tiếng chụp lại khoảnh khắc Figo mặc bộ đồng phục Barca đứng trong Nhà hát Palau de la Musica, một biểu tượng của thành phố. Trong một đoạn clip khác, Pep Guardiola giới thiệu cho Figo về thành phố Barcelona, và các cules thì hát vang: “Đừng dừng lại, Figo, Figo, tiếp tục đi, tiếp tục đi!”. 

    Anh lúc nào cũng chứng tỏ rằng mình là một người Catalonia từ trong máu, tận tụy và giàu trách nhiệm, như lời một cầu thủ của Barca: “Kế hoạch của chúng tôi rất đơn giản: Chuyền bóng cho Luis. Anh ấy chưa bao giờ trốn tránh trách nhiệm cả.”

    Tháng 4/2000, tờ Sport thân Catalunya đã xuất bản một cuốn tiểu sử của anh, có tên “Sinh ra để là nhà vô địch”, và khi nó còn chưa ráo mực, thì chỉ 3 tháng sau, Figo đã… gia nhập Real Madrid. Một cựu cầu thủ Barca đã cố gắng dập tắt làn sóng phản đối của các cules bằng lập luận rằng không một cule nào có thể hiểu được những gì cầu thủ suy nghĩ và hành động, bởi “tất nhiên là Figo sẽ đi, vì với số tiền ấy thì cầu thủ nào cũng đi.” 

    Tuy nhiên, 6 năm trước, Michael Laudrup cũng đã thực hiện một vụ đào tẩu tương tự, nhưng không để lại điều tiếng gì và cũng không cần một lời bào chữa nào cả. Sự khác biệt được chính các đồng đội của Figo ở Barca xác nhận: “Lời nói dối khiến ta đau đớn.”


    Michael Laudrup

    Chính Figo cũng không thoát khỏi cảm giác bị dằn vặt, cho đến tận bây giờ, dù anh luôn cố phủ nhận nó. Khi  FourFourTwo hỏi rằng tại sao anh lại rời Barca để gia nhập Madrid, Figo ngẫm nghĩ một lúc mới trả lời: “Tôi cảm thấy rằng các giám đốc của đội đã không trao cho tôi sự công nhận mà tôi xứng đáng được hưởng. 

    Tôi nói với họ về điều đó, rất rõ ràng, nhưng họ đâu thèm quan tâm. Họ cứ nghĩ rằng tôi đã lừa gạt. Rồi mọi thứ bắt đầu đi chệch hướng. Thật không thoải mái vì những nghi ngờ và những khoảnh khắc khó khăn. Có thể là mọi chuyện không quá, quá, quá rõ ràng, nhưng điều đó không phải là lỗi của mình tôi.”

    Guardiola & thư tình dành cho Figo
    Cuốn tiểu sử “Sinh ra để là nhà vô địch” của Figo được chính Pep Guardiola chấp bút viết lời bạt, với lời lẽ sướt mướt không khác gì một bức… thư tình. Pep mở đầu bằng cách tự đặt mình trên chuyến bay tới Prague để làm khách ở một trận thuộc Champions League, một chuyến đi không có Figo, vốn đang thụ án treo giò: “Phía sau, dưới đất mẹ của các bạn, là người mà các bạn yêu thật nhiều. Chúng ta biết rằng anh ấy lúc nào cũng ở đó (vì đội bóng)” - Pep khóc lóc, trước khi so sánh Figo với Diego Maradona.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội