Bóng Đá Plus trên MXH

Chuyện “con ông Trưởng đoàn” & tấm HCV gây sửng sốt
HUY QUANG • 06:47 ngày 22/12/2013
Trước SEA Games, nhiều người thắc mắc vì sao gương mặt lạ hoắc này lại có mặt trong thành phần ĐTQG bơi. Thậm chí nhiều người còn thắc mắc không hiểu kình ngư 16 tuổi đến từ TP.HCM Lâm Quang Nhật có phải là con của Trưởng đoàn Lâm Quang Thành không, nhất là khi các thành viên của đội bơi lại trả lời lấp lửng: “Bí mật, rồi sẽ rõ”.
    Hóa ra, chuyện bí mật ấy không phải là chuyện Nhật có liên quan gì đến ông trưởng đoàn hay không, mà là việc anh đã gây chấn động đường đua xanh với một tấm HCV vượt ngoài tưởng tượng ở một nội dung siêu khó là 5.000m.

    Đúng là chấn động thật, bởi đến thời điểm trước đó, Nhật hoàn toàn là một tay bơi “vô danh” với các giải quốc tế, ngay cả trong nước cũng ít người biết. Bơi Việt Nam  lâu nay chưa có ai lọt vào nổi tới Top 8, chứ chưa nói tranh chấp được huy chương ở cự ly đòi hỏi sức mạnh, sức bền như 5.000m. Bản thân tay bơi trẻ cũng xác định tinh thần cọ xát học hỏi, chứ mơ gì huy chương.

    Nhật đã thi đấu với tâm lý vô cùng thoải mái, cứ bơi tự nhiên hết sức như trong những buổi tập. Nhờ thế, kình ngư tuổi teen đã đạt tới một hiệu suất thi đấu cao khó tin với bản thân mình, để bất ngờ qua mặt hai “khủng long” người Malaysia vượt lên sớm vượt lên dẫn đấu. 

    Càng hưng phấn, và hiểu rằng cơ hội lịch sử có thể đến với mình, Nhật dốc hết tâm sức để tạo ra cuộc tăng tốc mãnh liệt. Khi chạm đích, ngẩng lên nhìn bảng điện tử, Nhật không tin vào mắt khi thấy mình về đầu, thậm chí còn hơn người sau đến cả 5 giây. 


    Sau thành quả ngoạn mục, rất nhiều người đã ồ lên thú vị bởi Lâm Quang Nhật  không phải là con, thậm chí không liên quan gì đến ông Trưởng đoàn nổi tiếng, mà chỉ trùng tên họ tên đệm ngẫu nhiên. Nhật chỉ là con của một bác tài xế bình thường ở quận 4 TP.HCM, mà suốt 9 năm nay ngày ngày đều đặn đưa đón con đến chỗ tập bằng chiếc xe taxi của mình. 

    Thực sự đến thời điểm này, ngay cả giới chuyên môn cũng chưa thể lý giải một cách rành rẽ  được về tấm HCV bất ngờ và ngoạn mục nhất của thể thao Việt Nam có lẽ không chỉ ở SEA Games này. Nhưng chắc chắn, đó không phải là một thành quả “ăn may”, bởi thực tế Nhật đã thi đấu vượt trội so với các đối thủ. 

    Xét về chuyên môn trực tiếp, rõ ràng, nó có dấu ấn rất lớn của chuyến tập huấn đặc biệt trong 60 ngày trên đất Pháp ngay trước thềm Đại hội, nơi Nhật được trải qua một cuộc đào luyện thể lực khắc nghiệt, đối đầu với các kình ngư tầm cỡ thế giới thuộc nhiều trường phái bơi khác nhau. Cũng không thể không nhắc đến vai trò của chuyên gia Wu Na, người từng dẫn dắt ĐTQG bơi Trung Quốc tại Olympic 2008. 

    Tấm HCV chấn động đường bơi SEA Games  cũng đã khiến cho Nhật lập tức trở thành một “hot boy” làm dậy sóng giới trẻ trên các diễn đàn. Ngoài chiến công quý hơn cả vàng ròng, nam sinh tuổi 16 này còn tạo ra sự ngạc nhiên đầy thú vị bởi vẻ bề ngoài thư sinh chẳng giống với sự to vâm lực lưỡng của các kình ngư nam, đặc biệt ở các cự ly dài. Nhật chỉ cao có 1m70, với dáng vẻ thư sinh cùng đôi kính cận 3 độ hệt như một cậu học trò chỉ quen với sách vở và truyện tranh.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội