Bóng Đá Plus trên MXH

Ca sĩ Lý Hải: Mất ngủ vì hat-trick vào lưới Cảng Sài Gòn
Đà Giang • 09:54 ngày 25/05/2014
Không chỉ có những khoảnh khắc thăng hoa cùng âm nhạc trên sân khấu hay những lúc miệt mài trong phòng thu âm, ca sỹ Lý Hải còn dành nhiều thời gian cho các hoạt động thể thao gắn liền với các hoạt động xã hội từ thiện.
    MÊ NHẤT BÓNG CHUYỀN VÀ BÓNG ĐÁ

    Lý Hải đam mê thể thao từ ngày còn nhỏ, hầu như môn nào cũng… biết một chút. Lúc còn là học sinh ở TP Mỹ Tho, Lý Hải rất thích chơi bóng chuyền. Chính vì thế, Lý Hải tham gia đội tuyển năng khiếu bóng chuyền của trường PTCS, PTTH và đội năng khiếu tỉnh Tiền Giang. Tuy nhiên, vì vóc dáng nhỏ con chỉ đánh được ở vị trí chuyền 2 nên Lý Hải bỏ mơ ước làm cầu thủ bóng chuyền vì anh muốn mình phải là… chủ công. 

    Sau khi thi đậu vào trường Nghệ thuật Sân khấu 2 (nay là trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP HCM), Lý Hải thường xuyên tham gia các giải đấu dành cho sinh viên ở ký túc xá. Sau khi ra trường đi hát, anh bỏ hẳn và chuyển qua tham gia đá bóng để giải trí và rèn luyện sức khỏe.

    Lý Hải còn rất thích là nấu ăn

    “Trong giới cầu thủ, tôi có khá nhiều bạn. Tuy nhiên, ở thời điểm này, thân với tôi nhất là Minh Phương, Tấn Trường và Huỳnh Phú. Mỗi khi có cơ hội là anh em tụ tập đá bóng giao lưu hoặc cùng xem một trận đấu”.

    Nói về thời gian biểu cũng như vị trí của mình trong đội bóng, Lý Hải hài hước: “Lịch đá của tôi vô chừng lắm. Có tuần đá liên tục nhưng có khi bận cả tháng mới có 1 trận. Trên sân, tôi đá tiền đạo vì không đủ thể lực gánh vác, chia sẻ với các đồng đội như đá ở các vị trí tiền vệ, hậu vệ. Tôi rất có duyên ghi bàn nhé. Chắc đội bạn thấy Lý Hải đá yếu nên nhiều khi bỏ lơ, không kèm, qua đó tạo nhiều cơ hội cho mình ghi bàn”.

    Kỷ niệm mà Lý Hải nhớ nhất khi chơi bóng là lần đá giao lưu với các cầu thủ Cảng Sài Gòn. Anh nhớ lại: “Trận đấu ấy, Lý Hải ghi được 3 bàn thắng. Và đến khi về nhà mất ăn mất ngủ mấy ngày vì nằm mơ hoài về 3 bàn thắng đó”.

    LẬP ĐỘI BÓNG NGHỆ SỸ

    Năm 2011, xuất phát từ gợi ý của một số bạn bè đồng nghiệp, Lý Hải đứng ra thành lập đội bóng nghệ sĩ mang tên Chân Tình. Ngoài các trận so tài trên sân cỏ, đội bóng này thường đi làm từ thiện. Xin tiền tài trợ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, Chân Tình FC đã xây nhà tình thương, quỹ học bổng trẻ em nghèo, giúp đỡ những người già neo đơn... Trung bình hàng tháng đội đều có 1 chuyến đi vừa đá bóng giao lưu vừa làm từ thiện.


    Tính đến thời điểm này, ngoài Lý Hải còn có Nhật Cường, Hoàng Sơn, Hiếu Hiền, Duy Mạnh, Phạm Trưởng, Vân Quang Long, Hàn Thái Tú, Lâm Vũ, Chế Thanh, Lương Gia Huy, Lương Viết Quang, Lê Anh, Trần Bùm, Quốc An... Do lực lượng khá đông đảo nên nếu có ai đó kẹt show, những người còn lại vẫn đủ quân số để đủ đội hình chính và một vài vị trí dự bị.

    Đội bóng nghệ sĩ của Lý Hải và những người bạn đã đá giao lưu giao hữu với rất nhiều đối thủ trong nước và quốc tế. Đội đã so tài cùng đội nghệ sĩ Hàn Quốc trên sân Quân khu 7 (TP HCM) trong khuôn khổ “Chương trình giao lưu ca nhạc và bóng đá nghệ sĩ Việt Nam - Hàn Quốc” nhân kỷ niệm 20 năm quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc năm 2012. 

    Khi đó, Lý Hải làm đội trưởng đội bóng nghệ sĩ TP HCM, quy tụ các gương mặt quen thuộc như: Phương Thanh, Phạm Anh Khoa, Hoàng Bách, Thái Hòa, Nhật Cường, Tấn Beo, Huy Khánh, Đức Thịnh, Hồ Đức Vĩnh, Trần Quý…

    Ngoài ra, Chân Tình FC cũng từng xuất ngoại thi đấu với đội Cảnh sát Hoàng gia và đội nghệ sĩ Thái Lan (trong đó có 2 danh thủ Dusit và Kiatisak), còn trong nước đá với đội cựu cầu thủ Đồng Tháp, Tiền Giang… ở miền Tây. 

    HÂM MỘ LIONEL MESSI

    Lý Hải thường theo dõi tình hình thể thao trong nước, đặc biệt về môn bóng đá. “Có điều lâu lâu lại lòi ra một vụ bán độ làm Hải rất buồn. Bao nhiêu sự yêu thương và theo dõi của mình như bị tiêu tan và bị xúc phạm. Có thể thấy nhiều khi là do hoàn cảnh nhưng điều đó dù sao cũng khó chấp nhận được. Những vụ việc như thế vô tình làm cho khán giả mất đi lòng yêu mến, niềm tin vào bóng đá Việt Nam” - anh nói

    Bên cạnh đó, Lý Hải cũng thường xuyên cập nhật thông tin về bóng đá quốc tế. “Tôi không mấy khi bỏ sót các cuộc tranh tài tại  EURO, World Cup hoặc các trận Champions League hay. Nhờ những dịp như thế này mà anh em nghệ sĩ lại được gặp nhau, cùng vui hết mình với trái bóng tròn. Cá nhân tôi thì coi vui chứ chưa bao giờ cá độ”.

    Chàng ca sỹ này cực kỳ hâm mộ tiền đạo Lionel Messi của Barcelona. “Từ tốc độ, kỹ thuật, khả năng xử lý bóng, đánh hơi bàn thắng cũng như việc kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Tôi tin một ngày nào đó tôi sẽ sánh ngang bằng với Messi khi anh ấy đã 80 tuổi còn tôi thì... 20 tuổi” - Lý Hải hóm hỉnh chia sẻ.

    Cuồng nhiệt đam mê trái bóng tròn, lại chịu khó tìm tòi, theo dõi thông tin nên Lý Hải tích lũy được không ít kiến thức chuyên môn. Rất nhiều lần, anh được các báo đài mời làm BLV hoặc Khách mời tham gia chia sẻ quan điểm ở các mùa bóng đá EURO, World Cup.

    Về lịch diễn và lịch… xem, cổ vũ bóng đá tại World Cup mùa Hè này, Lý Hải tiết lộ: “Nói chung cũng không ảnh hưởng nhiều, bởi các trận đấu thường diễn ra vào ban đêm theo giờ Việt Nam. Mà nếu có ảnh hưởng cũng không sao. 

    Không chỉ Lý Hải mà cả thế giới đều đam mê, dõi theo từng vũ điệu sân cỏ ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh 4 năm mới có 1 lần. Hy vọng các trận đấu ở  World Cup 2014 sẽ diễn ra hấp dẫn, đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ”.

    Tập tạ để giữ body


    Ngoài đam mê bóng đá, cũng  như nhiều nam ca sĩ khác, Lý Hải rất thích môn thể hình và tự thiết kế phòng tập tạ tại nhà. “Mọi lúc rảnh, Lý Hải đều tranh thủ tập để giữ gìn sức khỏe và body chuẩn vì tuổi của tôi rất dễ bị phát phì, nhất là vòng bụng. Nhờ tập thể hình mà mình duy trì sức khỏe phục vụ cho việc ca hát. Tuy mình bây giờ 45 tuổi mà vẫn hoạt động tốt nhé” - anh chia sẻ.

    LÝ LỊCH TRÍCH NGANG:
    Lý Hải, tên thật Nguyễn Văn Hải, sinh năm 1969 tại Tiền Giang. Tên tuổi của anh được biết đến sau album ca nhạc phim “Trọn đời bên em” năm 2001. Sau thành công này, Lý Hải trở thành một trong những nam ca sĩ ăn khách nhất, đặc biệt là với khán giả miền Tây. Ngoài ra, nhờ các ca khúc như: Liều thuốc cho trái tim, Khi người đàn ông khóc, Phút biệt ly…, Lý Hải được báo chí tặng danh hiệu “Ngôi sao ca nhạc bình dân”.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay