Bóng Đá Plus trên MXH

Bí mật của Pogba
Hải Đăng • 13:41 ngày 13/05/2014
Cùng Bóng đá & cuộc sống khám phá những bí mật trong cuộc sống của ngôi sao bóng đá Paul Pogba.
    1. Gia đình bóng đá. Paul Pogba còn hai người anh sinh đôi cũng đang thi đấu, đó là Mathias Pogba - tiền đạo của Crewe Alexandra, đội bóng hạng Ba ở Anh và Florentin, cầu thủ của Sedan.

    2. Từ Le Havre tới M.U. Tháng 7/2009, Pogba gia nhập M.U từ Le Havre khi mới 16 tuổi. Đội bóng nước Pháp tố cáo “Quỷ đỏ” lôi kéo tài năng trẻ của họ một cách bất hợp pháp. Vụ kiện tụng kéo dài nhưng rốt cuộc, FIFA đã phân xử có lợi cho đội bóng của Alex Ferguson.

    3. Kế hoạch của Ferguson. Sau khi Anderson gây thất vọng, Ferguson tuyên bố sẽ trọng dụng Pogba ở hàng tiền vệ. Nhưng “kế hoạch Pogba” không được thực hiện như cam kết của Ferguson và ngôi sao người Pháp chỉ được ra sân vỏn vẹn 7 trận trong thời gian ở M.U.

    4. Thay thế Giggs. Ngày 20/9/2011, Pogba có trận thi đấu chuyên nghiệp đầu tiên trong màu áo M.U. Anh vào sân thay thế Ryan Giggs trong trận M.U đánh bại Leeds 3-0 ở Cúp Liên đoàn.

    5. Rời M.U vì Scholes. Tháng 3/2011, Scholes treo giày. Nhưng 6 tháng sau, Alex Ferguson triệu tập Scholes trở lại. Pogba nói: “Tôi mừng vì Scholes tái xuất, bởi anh ấy là một huyền thoại ở M.U. Nhưng với tôi, như thế là chấm dứt”.


    6. Ảnh hưởng của Raiola. Pogba có chung người đại diện với Zlatan Ibrahimovic, Mario Balotelli, Maxwell là Mino Raiola. Chính tay cò này đã tác động để Pogba tới Juventus. Raiola nói: “Pogba không được tôn trọng đúng mực ở M.U và tôi đã tìm bến đỗ phù hợp với anh ấy”.

    7. Bị Sir Alex lăng mạ. Nhiều nguồn tin từ báo chí Pháp cho rằng, Pogba đã bị Alex Ferguson lăng mạ ghê gớm khi gõ cửa phòng ông để ra điều kiện về tương lai. Vụ việc này giống như một giọt nước làm tràn ly và Pogba cương quyết rời Old Trafford.

    8. Danh họa của bóng đá. Mino Raiola từng ví von Mario Balotelli quý như bức tranh nổi tiếng Mona Lisa. Còn Pogba được tay cò này so sánh như Vincent van Gogh và Dali Salvatore của bóng đá.

    9. Cầu thủ xuất sắc nhất. Ngày 26/9/2012, trên chương trình truyền hình Luis Attaque, Pogba tiết lộ mục tiêu sẽ trở thành “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”.

    10. Tới Brazil. Quyết định rời M.U của Pogba khiến cha mẹ anh rất lo lắng nhưng tiền vệ trẻ người Pháp tự tin khẳng định với họ rằng, anh sẽ thành danh ở Juventus và có mặt ở World Cup 2014.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay