Bóng Đá Plus trên MXH

ĐH xuất sắc nhất châu Âu tuần 1 tháng 11: Ronaldo dẫn đầu
Chi Nguyễn • 11:01 ngày 12/11/2013
Theo đánh giá của trang Whoscored.com, Cristiano Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất trong loạt trận cuối tuần qua tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu.
    Siêu sao người Bồ Đào Nha đã lập hat-trick giúp Real đánh bại Sociedad với tỉ số 5-1 tại La Liga. Đáng chú ý, Ronaldo đã khép lại ngày thi đấu tuyệt vời của mình bằng cú đá phạt hàng rào hiểm hóc không cho thủ môn đối phương cơ hội cản phá. Trong đội hình của Whoscored.com, Ronaldo là lựa chọn số 1 cho vị trí tiền vệ cánh trái trong sơ đồ 4-4-2.

    Ở bên cánh đối diện là Jordan Henderson. Tiền vệ người Anh đã thi đấu rất nổi bật trong chiến thắng 4-0 của Liverpool trước Fulham ở vòng 11 Premier League. Trong trận đấu này, Henderson đã thực hiện 6 đường chuyền dẫn đến những cơ hội ăn bàn rõ rệt, và 1 trong số đó đã được Luis Suarez tận dụng thành công (tình huống nâng tỉ số lên 3-0).


    Jordan Henderson

    Cặp tiền vệ trung tâm là Daniele Conti (Cagliari) và Cesc Fabregas (Barca). Conti chính là tác giả của cả 2 bàn thắng giúp Cagliari đánh bại Torino 2-1. Đáng chú ý, đây mới chỉ là chiến thắng thứ 3 của Cagliari ở Serie A mùa giải năm nay. Trong khi đó, Fabregas cũng để lại dấu ấn đậm nét trong chiến thắng 4-1 của Barca trước Betis bằng cú đúp và 1 pha kiến tạo khi Messi phải rời sân sớm vì chấn thương.

    Luis Suarez (Liverpool) và Adrian Ramos (Hertha Berlin) chiếm 2 vị trí trên hàng tiền đạo. Trong trận thắng Fulham, Suarez đã lập 1 cú đúp, tung ra 6 đường chuyền nguy  hiểm và 4 lần thành công trong việc cầm bóng vượt qua hàng thủ của đối phương. Không chịu thua kém tiền đạo người Uruguay, Ramos cũng lập cú đúp và có 1 pha kiến tạo giúp đội nhà có chiến thắng 3-2 ngay trên sân Hoffenheim ở vòng 12 Bundesliga. Cả 2 chân sút này đều được Whoscored.com chấm điểm tối đa trong thang điểm 10.


    Luis Suarez (phải)

    Ở hàng thủ, Sejad Salihovic vẫn được chọn cho vị trí hậu vệ trái dù Hoffenheim bị Hertha Berlin khuất phục. Cầu thủ người Bosnia chính là tác giả của cả 2 bàn thắng mà Hoffenheim có được ở trận này, bên cạnh đó là 6 cú tắc bóng thành công.

    Vị trí hậu vệ phải thuộc về Tito của Rayo Vallecano. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã có đóng góp rất rõ rệt vào chiến thắng 2-0 của đội nhà trước Celta Vigo ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 13 La Liga: 1 đường kiến tạo, 1 pha cứu thua trên vạch vôi và 4 lần cướp bóng trong chân đối phương.

    Deniz Dogan (Braunschweig) và Papy Djilobodji (Nantes) là những trung vệ có phong độ cao nhất châu Âu ở loạt trận cuối tuần qua. Dogan thi đấu chắc chắn giúp đội bóng bị xem là yếu nhất Bundesliga – Braunschweig có được trận hòa 0-0 với Hannover. Ở trận đấu này, trung vệ 34 tuổi người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ đã có 6 lần giành chiến thắng ở những pha tranh chấp tay đôi và 17 lần giải nguy giúp đội nhà có trận thứ 2 liên tiếp giữ sạch lưới.


    Đội hình tiêu biểu châu Âu cuối tuần qua theo đánh giá của Whoscored.com

    Tại Ligue 1, Papy Djilobodji còn làm được hơn thế khi vừa ghi bàn, vừa có 1 pha cứu thua trên vạch cầu môn để giúp Nantes đánh bại Bordeaux với tỉ số 3-0.

    Trong khung gỗ, Tim Krul đã không gây ngạc nhiên khi xuất hiện ở vị trí này. Thủ thành người Hà Lan đã có 1 buổi chiều thăng hoa khi thực hiện tới 14 pha cứu thua để giúp Newcastle giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân của Tottenham. Thống kê cho thấy, đây là tỉ lệ cứu thua của 1 thủ môn cao nhất tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu mùa giải năm nay.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội