Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Xu hướng chuyển nhượng: Giá hậu vệ tăng ở mức chóng mặt
09:19 ngày 15/08/2014
Eliaquim Mangala vừa trở thành hậu vệ đắt giá nhất Premier League Hè này khi buộc Man City phải móc hầu bao 32 triệu bảng. Nhưng Giải Ngoại hạng Anh cũng đã bán đi hậu vệ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá.
    TIỀN KHỦNG CHO… DỰ BỊ 
    Hè 2014 chứng kiến nhiều vụ chuyển nhượng gây bất ngờ lớn liên quan đến các hậu vệ. Trong đó, đáng chú ý nhất là hai vụ liên quan đến Mangala (tới Man City) và David Luiz (tới PSG). Khó có thể xem đó là những hậu vệ hàng đầu thế giới hiện nay. Dù thế, PSG vẫn chi 43,5 triệu bảng mua Luiz bất chấp hậu vệ này thường đá dự bị ở Chelsea và bị HLV Jose Mourinho chê là không biết phòng ngự. Ở đội tuyển Brazil, Luiz là “thủ lĩnh” hàng thủ Selecao… thua Đức 1-7! Còn Mangala mới vào tuyển được 1 năm, chỉ 3 lần khoác áo tuyển Pháp và không ra sân phút nào ở World Cup 2014. 

    HIẾM NÊN ĐẮT
    Trong thời gian VCK World Cup 2014 diễn ra, sự kiện “giật gân” liên quan đến Premier League là vụ M.U chi 30 triệu bảng mua hậu vệ mới 19 tuổi Luke Shaw của Southampton. Tiếp đó là vụ Man City mừng húm dù chi đậm để mua Mangala, chưa kể Arsenal mua Calum Chambers (19 tuổi, 16 triệu bảng chỉ sau 23 lần đá cho đội một Southampton) trước khi bán trung vệ đội trưởng Thomas Vermaelen với giá 16 triệu bảng. Không có chỗ ở Arsenal song hậu vệ người Bỉ lại được quyền chọn giữa 2 trong 3 CLB lớn nhất thế giới (M.U, Barcelona), cuối cùng đã chọn Barca, CLB trước đó đã bỏ ra 16 triệu bảng mua trung vệ 30 tuổi Jeremy Mathieu. Liverpool mua Dejan Lovren giá 20 triệu bảng cũng gây sửng sốt. 

    M.U đã phải chi tới 30 triệu bảng để sở hữu Shaw

    Ngày nay, bóng đá thế giới rất hiếm hậu vệ giỏi như thời của Stam, Frank de Boer, Ferdinand, Thuram, Desailly, Nesta, Cannavaro… Vì thế, hậu vệ giỏi ở Premier League nói riêng và bóng đá thế giới nói chung ngày càng khan hiếm và đắt đỏ. 

    LO VÁ VÍU HÀNG THỦ 
    Premier League mùa này chứng kiến sự ra đi của một loạt tượng đài ở hàng hậu vệ (như Ferdinand, Luiz, Vermaelen, Vidic, Evra…). Nhóm Big Five gồm Man City, M.U, Arsenal, Chelsea và Liverpool khá yên tâm với hàng tiền vệ và tiền đạo, nhưng tất cả đều lo lắng về hàng thủ của mình. M.U có đúng 3 trung vệ trong sơ đồ 3-5-2. Đã thế Shaw lại còn nghỉ 1 tháng vì vừa dính chấn thương. Man City thì sự hòa nhập của Mangala là dấu hỏi lớn. Liverpool thì chưa bao giờ thủ tốt, trong đó thủ thành Mignolet và bộ đôi trung vệ là nỗi lo lớn nhất. Arsenal thì vẫn cần thêm ít nhất 1 trung vệ sau sự ra đi của Vermaelen. Chỉ Chelsea là tạm yên tâm với hàng thủ của mình, dù vẫn còn phân vân về vị trí thủ môn. Sự khác biệt từ hàng thủ ấy có thể ảnh hưởng lớn đến cuộc đua vô địch, khi The Blues được nhiều nhà cái chọn là ứng viên số 1. 

    Xu hướng hậu vệ giá cao phù hợp với trào lưu mới của bóng đá thế giới có sự dịch chuyển lớn về tư duy, lối chơi khi mùa trước và ở World Cup 2014, các đội bóng chơi phòng ngự tốt đều rất thành công như Atletico Madrid, đội tuyển Hà Lan.  

    Top 5 hậu vệ đắt nhất lịch sử

    Nguyệt Minh • 09:19 ngày 15/08/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay