Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Wenger tin Wilshere có phẩm chất như Platini và Zidane
Tam Phong • 11:27 ngày 14/09/2013
HLV Arsene Wenger của Arsenal tin tưởng tiền vệ Jack Wilshere có thể đạt tới đẳng cấp của các huyền thoại Bobby Moore, Zinedine Zidane hay Michel Platini.
    Theo HLV Wenger, lịch sử đã chỉ ra rằng, mỗi ĐTQG nếu muốn thành công cần phải có một cầu thủ dũng cảm và đủ tài năng để gánh vác được trọng trách trước áp lực, kỳ vọng của cả một quốc gia.

    "ĐTQG cần cầu thủ có thể chịu được áp lực và vượt qua nó", HLV Wenger giải thích. "Chúng tôi đã có Zidane. ĐT Pháp dù chơi tốt hay dở cũng đều liên quan đến Zidane".

    "Trước đây, chúng tôi đã có Platini. Trong lịch sử của ĐT Pháp, thành công của đội tuyển dừng lại khi không còn Platini và sau này là Zidane. Bạn cần một đội hình tốt nhưng quan trọng phải có một đầu tầu".


    Jack Wilshere

    Khi được hỏi liệu Wilshere có thể thành công như huyền thoại Bobby Moore, HLV Wenger hoàn toàn đồng ý: "Jack có thể đảm nhiệm vai trò này, cậu ấy còn trẻ, mới 22 tuổi. Cậu ấy có đủ phẩm chất để trở nên như vậy. Vấn đề là cậu ấy cần chơi bóng 6 tháng mà không gặp phải vấn đề gì".

    Đó là lời khen ngợi tuyệt vời của HLV Wenger dành cho Wilshere khi so sánh anh với các cầu thủ vĩ đại nhưng chiến lược gia người Pháp tin rằng, cậu học trò trẻ tuổi cần học hỏi tâm lý thi đấu của Zidane, ngôi sao từng giành chức vô địch World Cup, EURO, Champions League và Quả bóng Vàng châu Âu.

    "Zidane không bị chi phối bởi tính chất của các trận đấu", Wenger nói tiếp. "Jack không dễ bị ức chế. Cậu ấy có tính cách của một cầu thủ hàng đầu".

    Với sự xuất hiện của tân binh Mesut Oezil, HLV Wenger tin rằng điều đó sẽ tốt cho Wilshere và khẳng định cả hai sẽ không xung đột: "Chúng ta đều được hưởng lợi từ việc được thi đấu chung với những người ngôi sao ở đẳng cấp cao".
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội