Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Wenger sẽ không bao giờ “chặn xe bus” như Mourinho
Việt Dũng • 14:34 ngày 04/05/2014
HLV Arsene Wenger của Arsenal khẳng định ông sẽ không theo bước người đồng nghiệp Jose Mourinho tại Chelsea, cho dù chiến thuật “đậu xe bus” có mang lại cho ông danh hiệu.
    Với lực lượng không lấy gì làm mạnh mẽ, chiến lược gia người Pháp sẽ nhận được sự cảm thông nếu như ông quyết định áp dụng chiến thuật tiêu cực trong những màn chạm trán các đối thủ lớn ở mùa giải tới để tránh khỏi nguy cơ lặp lại những thất bại nặng nề đã khiến họ phải rời xa hầu hết mọi hy vọng có danh hiệu.

    Cụ thể, Arsenal đều đã thủng lưới tới 6 bàn trong các trận gặp Man City và Chelsea mùa này, trong khi cũng bị Liverpool sút thủng lưới tới 5 lần tại Anfield.

    Bất chấp thực tế phũ phàng đó, Wenger khẳng định ông vẫn sẽ chỉ đạo các học trò chơi theo phong cách sở trường, và không ép buộc lối chơi tấn công ấy phải thay đổi. Ông nói: “Chúng tôi đã để lọt lưới quá nhiều bàn trong những trận đấu lớn. Nhưng chúng tôi sẽ không thay đổi, bởi Arsenal đang xây dựng một hệ thống phù hợp nhất với phẩm chất của các cầu thủ. Chúng tôi sở hữu rất nhiều cầu thủ có thiên hướng tấn công”.

    Các cầu thủ Arsenal luôn trung thành với lối đá tấn công

    “Chúng tôi chơi theo cách mà chúng tôi giỏi nhất. Thật không may, đôi khi nó không đem lại hiệu quả. Bạn phải theo đuổi một lối chơi cho dù có những lúc bạn buộc phải có những thay đổi nhất định. Điều tôi cảm thấy tiếc là về mặt phòng ngự, chúng tôi không được mạnh đặc biệt trong những trận cầu lớn”.

    “Phong cách chơi là một kế hoạch được xây dựng lâu dài. Trong ngắn hạn, bạn có thể thường xuyên thay đổi chiến thuật vì điều đó phụ thuộc vào lòng tự tin của toàn đội, mà lòng tự tin thì tới từ kết quả các trận đấu. Bạn không thể đi ngược lại dòng chảy đó”.

    Thất bại của Everton trước Man City đã đảm bảo cho Arsenal vị trí trong top 4 chung cuộc, đồng nghĩa với một tấm vé dự Champions League mùa giải sang năm.

    Trước mắt, thầy trò Wenger còn phải đối đầu Hull City tại chung kết Cúp FA trong vòng 2 tuần tới. Tuy nhiên, không vì thế mà “Giáo sư” sẽ bố trí một đội hình dự bị ở trận đấu với Norwich tại Premier League sắp tới, dù chẳng còn động lực nào. “Mục tiêu của chúng tôi là giành điểm số tối đa từ giờ cho tới cuối mùa”, Wenger khép lại câu chuyện.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội