Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Vòng 2 Premier League: Ai ở chỗ nấy!
Nguyệt Minh • 09:09 ngày 27/08/2014
Những trận đấu đỉnh cao bộc lộ rõ tất cả những gì người ta cần biết về những đội bóng lớn, cũng giống khi bộ ba siêu sao quần vợt Rafael Nadal - Roger Federer - Novak Djokovic đấu với nhau, giới hâm mộ mới thấy hết kỹ thuật tuyệt đỉnh của ba siêu sao này.
    Bình thường, họ sẽ không giở hết tuyệt chiêu như khi Federer lên lưới volley cực hay lúc thể lực không đủ đua tranh với Nadal, hoặc không thể cò cưa với Djokovic ở những pha đôi công cuối sân. Trong môn golf, Tiger Woods khi cấp bách lắm (nhất là lúc gặp đối thủ ngang cơ Phil Mickelson) mới có những đường gậy mà Mickelson phải thốt lên là “tôi vừa vinh dự vừa nể phục vừa bực tức vì không nghĩ có ai đó có thể thực hiện điều Woods đã làm”. Diego Maradona cũng nói rằng mỗi khi gặp ĐT Anh, Argentina luôn thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình, cả “chính đạo” (như bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử bóng đá, do Maradona thực hiện vào lưới Anh ở World Cup 1986), lẫn “tà đạo” (cũng là một bàn của Maradona được thực hiện bằng tay, cũng vào lưới Anh năm 1986). 

    Trở lại với câu chuyện về Man City và Liverpool, hai đội bóng về đầu của bóng đá Anh mùa trước. Cho đến khi kết thúc mùa giải 2014/15 (9 tháng nữa), Man xanh và The Kop sẽ được vỗ ngực nói rằng họ là đội đương kim vô địch và á quân của giải VĐQG hấp dẫn nhất hành tinh. 

    Chiếc áo không hẳn lúc nào cũng làm nên thầy tu. Cái vỏ bọc hào nhoáng bên ngoài không hẳn là ánh hào quang tỏa sáng mãi mãi. Liverpool sau một mùa giải thành công ngoài dự kiến, nhờ sự tỏa sáng tối đa của Luis Suarez, Daniel Sturridge, Raheem Sterling, Jordan Henderson cùng sự hồi xuân của lão tướng Steven Gerrard, những tưởng chỉ còn cách ngôi vô địch Anh một bước chân.



    Man City vừa chỉ cho Liverpool biết khoảng cách ấy thật ra vẫn còn rất xa. Chiến thắng thuyết phục của Man City rạng sáng qua một lần nữa tái khẳng định rằng họ mới là đội bóng số 1 nước Anh của quá khứ (vô địch 2 lần trong 3 mùa qua), hiện tại và cả tương lai gần. 

    Hai vòng đầu tiên, Man xanh gặp đối thủ rắn (Newcastle sân khách, Liverpool sân nhà). Man City đều thắng thuyết phục dù rõ ràng Manuel Pellegrini vẫn chưa tung hết chiêu thức. Trong khi đó, Liverpool chật vật ở thời kỳ hậu Suarez. Sự xuất hiện của Mario Balotelli chưa biết phúc hay họa, nhưng có một điều mọi người đều biết: Liverpool dù có Balotelli vẫn chưa đủ sức mạnh cạnh tranh với Man City, chưa kể mối đe dọa từ nhiều đối thủ tiềm năng khác. 

    Nhìn lại vòng 2 Premier League: Kiệt tác, Ngã vờ và Bản lĩnh ĐKVĐ
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Lối chơi của Liverpool xoay quanh Suarez, dù HLV Brendan Rodgers cố gắng giảm nhẹ tình tiết ấy bằng cách tâng bốc Sturridge, Sterling hay cả Balotelli khi cầu thủ lắm tài nhưng càng lắm tật này thậm chí chưa xỏ giày ra sân. Liverpool vẫn đang cố gắng tìm hướng đi mới khi Suarez giờ đã là người của Barcelona. Nên nhớ, mùa vừa rồi Suarez là Vua phá lưới Premier League với 31 bàn (hơn người về nhì đến 10 bàn), đồng thời xếp thứ nhì trong danh sách kiến tạo bàn thắng của Premier League. Nói cách khác, Suarez có giá trị giống Gerrard cộng với Michael Owen ở thời đỉnh cao của hai cầu thủ này (cũng là thời đỉnh cao của Liverpool trong quá khứ).  

    Những siêu sao như Suarez chỉ đếm trên đầu ngón tay, Man City hiểu rõ điều đó. Pellegrini từng mơ Suarez, nhưng giấc mơ ấy không phải là nỗi ám ảnh khi trong tay ông có Aguero, Dzeko hay Jovetic (chưa kể Negredo dưỡng thương). Man City thắng Liverpool khi Yaya Toure mờ nhạt, Fernandinho ngồi dự bị và Mangala vẫn chưa ra sân. So với Chelsea (toàn thắng 2 trận đầu, nhưng chỉ trước 2 đội mới thăng hạng), Man City rõ ràng ở trên một tầm. Đích thực, đó mới là nhà vua của bóng đá Anh! 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội