Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Trận cầu kinh điển: Arsenal và ký ức kinh hoàng của Everton
Minh Đức • 19:58 ngày 04/04/2014
Ngày 16/8/2009 là một ngày đáng quên với các CĐV Everton, khi đội bóng của họ nhận trận thua tới 1-6 trước Arsenal - thất bại với cách biệt lớn nhất trên sân nhà trong lịch sử đối đầu giữa 2 CLB kể từ mùa giải 1958/59. Đáng nói hơn, đó lại là trận đấu mở màn cho mùa giải 2009/10.
    CẦU THỦ GHI BÀN:
    Arsenal: Denilson (26’), Vermaelen (37’), Gallas (41’), Fabregas (48’, 69’), Eduardo (88’)
    Everton: Saha (90’+2)

    VIDEO: Everton 1-6 Arsenal

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Bước vào mùa giải 2009/10, Everton của HLV David Moyes - đội bóng đã kết thúc mùa trước đó ở vị trí thứ 5, hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều bất ngờ và khó khăn hơn nữa cho các “đại gia” tại Premier League. Trong lúc ấy, với việc đã bán đi bộ đôi Kolo Toure và Emmanuel Adebayor cho Man City vào mùa Hè, người ta đã dự đoán vô vàn khó khăn dành cho đội quân của HLV Wenger. Thế nhưng, những gì Arsenal làm được ở ngày đầu mùa đã khiến những người chỉ trích họ phải ngậm miệng.

    Đội hình trẻ trung của Arsenal với sự hứng khởi và tươi mới ngày đầu mùa đã khiến những khán đài sân Goodison Park phải câm lặng trong suốt 90 phút. Arsenal đã chứng tỏ rằng họ luôn biết cách thích nghi để khoả lấp vị trí mà những ngôi sao để lại sau mỗi kỳ chuyển nhượng, qua cách dùng người và “liệu cơm gắp mắm” tài tình của HLV Arsene Wenger, người luôn đặt niềm tin vào lớp trẻ. Cú sút đầy uy lực ở phút thứ 26 của tiền vệ Denilson là phát súng hiệu mở màn cho chiến thắng hủy diệt của đội khách. Trước khi hiệp một kết thúc, Thomas Vermaelen và William Gallas cũng kịp có những pha lập công cho Pháo Thủ từ những tình huống đánh đầu ở các phút 37 và 41.



    Kịch bản trong hiệp 2 cũng tương tự, khi cảm hứng chơi bóng của những trái tim trẻ trung và đầy nhiệt huyết bên phía Arsenal như được tiếp thêm sức mạnh. Everton trong thế quẫn trí đã dồn đội hình lên nhằm tìm kiếm những bàn thắng, và họ đã để lộ ra những khoảng trống chết người bên phần sân nhà. Cesc Fabregas có một cú đúp ở các phút 48 và 69, trước khi Eduardo da Silva nâng tỷ số lên 6-0 ở phút 88. Cuối cùng, Everton cũng có một bàn thắng an ủi do công của Louis Saha khi trận đấu bước vào những phút bù giờ.

    Chiến thắng hủy diệt này là lời khẳng định và quyết tâm của Arsenal trong việc bảo vệ vị thế cũng như danh dự của đội bóng, qua đó tạo tiền đề cho một mùa giải tương đối thành công của Pháo Thủ với vị trí thứ 3 chung cuộc. Còn Everton, vị trí thứ 8 vào cuối mùa năm đó không nói lên được nhiều điều về sức bật của đội bóng. Họ vẫn chỉ dừng lại ở một cái tên thuộc tầm khá tại Premier League.



    Vào cuối tuần này, Everton sẽ tiếp Arsenal trong trận đấu ở vòng 33 Premier League với một vị thế rất khác. Với cách biệt chỉ là 4 điểm, nếu có được một kết quả tốt trước Pháo Thủ, Everton hoàn toàn có thể mơ đến một suất dự Champions League năm sau. Thêm nữa, trước một Arsenal thường mong manh trong những khoảnh khắc quyết định, đội bóng của HLV Roberto Martinez có thể sẽ đòi lại sòng phẳng món nợ cách đây 4 mùa giải.

    ĐỘI HÌNH RA SÂN:
    Everton: Howard – Hibbert (Gosling 58’), Baines, Yobo, Lescott – Neville, Cahill, Pienaar, Osman (Saha 58’), Fellaini – Jo (Rodwell 58’).

    Arsenal: Almunia – Sagna, Gallas, Vermaelen, Clichy – Fabregas (Ramsey 72’), Song, Denilson – Bendtner (Eboue 63’), van Persie (Eduardo 72’), Arshavin.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay