Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Tottenham có thể vô địch Premier League sau khi bán Bale
Chiêu Văn • 15:15 ngày 23/08/2013
Tottenham đã có những thương vụ ấn tượng vào mùa hè cho thấy tham vọng lớn của họ, như Paulinho và Roberto Soldado. Nếu bán Bale để thu về 93 triệu bảng, đội bóng áo trắng còn có thể đầu tư nữa và qua đó, sẽ tiến xa hơn ở Premier League.
    Không có gì bảo đảm là Bale sẽ ở lại từ giờ cho tới hết mùa chuyển nhượng. Nếu anh ra đi, Spurs có thể mang về hàng loạt cầu thủ nữa với chất lượng rất cao.

    Willian (Anzhi Mahkachkala, tiền vệ)



    Willian đã được bóng đá Anh chú ý nhiều sau khi tỏa sáng ở Stamford Bridge năm ngoái. Anh là một cầu thủ cân bằng về kỹ thuật, hiểu vai trò của mình, có thể chơi đa năng ở cánh hoặc trung lộ. Điều duy nhất Willian thiếu là những bàn thắng, nhưng anh là một cầu thủ rất chất lượng. Spurs sẽ rất tiếc nếu bỏ lỡ một cầu thủ như thế. Hiện đội bóng đã có những tiền vệ chất lượng, nhưng để tạo ra những khoảnh khắc kỳ diệu thật sự, Willian là người rất đáng cân nhắc.

    Erik Lamela (AS Roma, tiền đạo)



    Lamela là một tiền đạo trẻ đang tiến bộ nhanh chóng. 15 bàn là rất nhiều ở Serie A cho một cầu thủ 21 tuổi. Có lẽ Spurs không đưa anh về là lựa chọn số 1 trên hàng công, Soldado đã đóng vai trò đó mùa này, nhưng sẽ là một lựa chọn lý tưởng cho cả dài hạn lẫn nhiều mặt trận. Villas-Boas đã làm việc với các tiền đạo khác ở CLB trong 12 tháng, và có lẽ cho rằng Emmanuel Adebayor và Jemaine Defoe không phải là câu trả lời cho một vị trí trong top 4. Defoe vẫn còn thời gian, anh luôn tỏ ra sắc sảo và có bàn thắng lúc cần, nhưng AVB cần nhiều hơn thế. Về dài hạn thì Defoe không phải câu trả lời, và một tiền đạo nữa vẫn là cần thiết ở White Hart Lane.

    Fabio Coentrao (Real Madrid, hậu vệ trái)



    Trong danh sách này, đây có lẽ là rủi ro lớn nhất. Rõ ràng là có nhiều nghi ngờ với Coentrao. Anh đã chơi không tồi ở Madrid, nhưng cũng không thật xuất sắc. Trong khi Tottenham rất cần một người cho vị trí này. Coentrao có kinh nghiệm, thông minh và là một hậu vệ cánh giỏi tấn công, nhưng họ sẽ còn nhiều lựa chọn khác.

    Hiện giờ bóng đá Anh đã trở thành nhóm bộ sáu thay vì bộ tứ như trước kia, và Spurs được chờ đợi sẽ cạnh tranh với Liverpool và Arsenal cho vị trí thứ 4. Họ kết thúc kém Arsenal 1 điểm và hơn Liverpool 11 điểm mùa trước, nhưng năm nay sẽ khác. Arsenal đang giậm chân tại chỗ. Liverpool có những tiến bộ nhỏ và Spurs là đội có các bước tiến xa nhất. Họ đang có cơ hội lớn bắt kịp và vượt qua những quyền lực cũ.

    Arsenal và Liverpool có lẽ không ngờ được những gì Spurs đã làm trong mùa hè. Chúng ta đều biết Arsenal không thể kết thúc các thỏa thuận của họ. Liverpool thì không có chữ ký lớn nào. Villas-Boas thì khác. Ông đã có thể đầu tư mạnh tay cho những vị trí mà ông muốn.

    AVB là một HLV trẻ, nhưng ông tin ở những gì mình làm và đang làm rất tốt. Việc ông bị sa thải ở Chelsea chỉ là tai nạn. Vấn đề của Spurs bây giờ là để những cầu thủ mới có thời gian hòa nhập. Top 4 chỉ là mục tiêu tối thiểu và họ chắc chắn không kém top 3 tới 15 điểm như mùa trước.

    Trong 2-3 năm nữa, nếu tiếp tục tiến bước thế này, Spurs có thể bắt đầu nghĩ tới mục tiêu lớn nhất: chức vô địch Premier League.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội