Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Toàn cảnh Premier League 2014/15: Đấu trường thượng đỉnh và những vận hội mới
14:46 ngày 15/08/2014
Sau một kỳ World Cup sôi động, các CĐV bóng đá trên toàn thế giới lại hướng sự chú ý về Premier League, sẽ khởi tranh vào thứ Bảy này.
    NHỮNG ỨNG CỬ VIÊN VÔ ĐỊCH
    Manchester United
    Sau khi về đích thứ 7 mùa trước dưới quyền HLV David Moyes, mùa giải Premier League tệ nhất của họ, những CĐV Manchester United trên toàn cầu sẽ hy vọng vào một sự tái sinh cùng tân HLV Louis van Gaal.

    Chiến lược gia người Hà Lan đảm nhận chiếc ghế ở Old Trafford chỉ vài ngày sau khi đưa Hà Lan tới HCĐ World Cup Brazil 2014. Ông đi ngay với đội bóng mới tới Mỹ và có giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải bất bại. Van Gaal cũng có lợi thế không phải chơi bóng ở châu Âu khi ông theo đuổi mục tiêu đưa Man United trở lại “vị trí số 1” và khiến CLB lại là “nhà vô địch Anh trong vòng 1 năm”, theo lời chính ông.

    Liverpool
    Đội bóng vùng Merseyside là một trong những đội mua sắm rầm rộ nhất trong mùa hè, sau khi bán đi tiền đạo Luis Suarez cho Barcelona với giá 75 triệu bảng. Về đích thứ hai ở mùa trước, chỉ kém đội vô địch Man City 2 điểm, HLV Brendan Rodgers sẽ muốn thấy đội bóng của ông tiến bộ hơn mà không cần ngôi sao người Uruguay.

    Ông đã đầu tư nhanh chóng để tăng cường đội hình sau khi bán Suarez, đưa về 7 cầu thủ tính tới thời điểm này của mùa hè. Liverpool sẽ phải chuẩn bị tích cực cho việc tranh tài ở Champions League và cần chiều sâu đội hình, nhưng nhiều CĐV áo đỏ cũng lo sợ đội nhà sẽ lặp lại sai lầm của Tottenham mùa trước khi bán đi Gareth Bale và mua về hàng loạt cầu thủ, hầu hết đều gây thất vọng. Họ cũng có thể cần một tiền đạo lớn nữa, để bù đắp vào 31 bàn mà Suarez đã ghi được cho đội chủ sân Anfield mùa trước.

    Manchester City
    Sau khi giành chức vô địch Premier League thứ 2 trong 3 năm, Manchester City bước vào mùa giải với đội hình không thay đổi nhiều, bao gồm cả tiền vệ ngôi sao Yaya Toure. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà từng bày tỏ “rất thất vọng” vì thiếu được tôn trọng bởi các ông chủ Abu Dhabi vào cuối mùa trước. Nhưng giờ anh đã tìm thấy “bến đỗ cho cuộc đời” sau khi thương lượng một hợp đồng mới.

    Man City cũng đã tăng cường tiền vệ người Brazil Fernando và các hậu vệ người Pháp Eliaquim Mangala và Bacary Sagna. Họ chắc chắn sẽ là một thế lực lớn trong cuộc đua vô địch mùa này, với HLV Manuel Pellegrini đang tự tin hơn bao giờ hết.

    Liệu Man City có thể bảo vệ thành công ngai vàng Premier League 

    Chelsea
    Chelsea đã có nhiều chữ ký hoành tráng trong mùa hè, khi HLV Jose Mourinho tái thiết đội bóng sau cuộc chia tay hàng loạt tên tuổi lớn, bao gồm Frank Lampard, Ashley Cole, Demba Ba, David Luiz và Samuel Eto’o. Bộ đôi người TBN Diego Costa và Cesc Fabregas sẽ là sự kết hợp rất đáng chú ý trên hàng công mùa tới, khi họ rất quyết tâm để lại một kỳ World Cup đáng thất vọng sau lưng.

    Didier Drogba cũng tái hợp The Blues hồi tháng 7, sau những giai đoạn lưu lạc ở giải vô địch Trung Quốc và TNK. Vai trò của anh với đội bóng có thể không còn lớn như trước, nhưng Mourinho khẳng định chân sút người Bờ Biển Ngà trở lại để giúp CLB “làm nên lịch sử”.

    Arsenal
    Đội bóng của HLV Arsene Wenger rốt cuộc đã kết thúc cơn khát danh hiệu với chiếc Cúp FA mùa trước, và các CĐV của họ sẽ kỳ vọng rất nhiều ở mùa giải tới, nhất là sau màn trình diễn ấn tượng giành Community Shield với chiến thắng 3-0 trước Man City cuối tuần rồi.

    Pháo thủ đã dẫn đầu Premier League một giai đoạn dài mùa trước, nhưng rồi hụt hơi vào giai đoạn nước rút và chỉ về đích thứ tư với một suất dự Champions League, mùa thứ 16 liên tiếp. Các CĐV Arsenal rất háo hức chờ đợi Wenger chi mạnh tay trong mùa hè, và ông đã đáp ứng với chữ ký 35 triệu bảng Alexis Sanchez từ Barcelona. Tiền đạo người Chile được chờ đợi sẽ là một nhân vật chủ chốt ở Emirates trong mùa tới.

    NHỮNG GƯƠNG MẶT MỚI
    Leicester City
    Trở lại giải Ngoại hạng sau 10 năm vắng mặt, CLB có chủ người Thái Lan sẽ muốn nối bước Crystal Palace, chơi ấn tượng và trụ hạng thành công. Nhưng họ cần phải sớm chi tiền. Dù chủ tịch CLB Vichai Srivaddhanaprabha nói hồi tháng 5 rằng họ có thể chi ra tới 180 triệu bảng, cho tới giờ Leicester chưa có chữ ký đáng kể nào.

    QPR
    Cựu HLV West Ham và Tottenham Harry Redknapp trở lại với Premier League sau khi đưa QPR thăng hạng chỉ sau 1 mùa chơi ở Championship. Đội bóng của ông chủ người Malaysia Tony Fernandes sở hữu rất nhiều cầu thủ kinh nghiệm, với cặp trung vệ chất lượng Rio Ferdinand-Steven Caulker, và một thủ thành có lẽ là nổi tiếng nhất trong số thủ môn của các đội đặt mục tiêu trụ hạng: tuyển thủ Brazil Julio Cesar.

    Kinh nghiệm của Ferdinand có giúp QPR trụ hạng?

    Burnley
    CLB miền bắc Anh trở lại Premier League sau 4 năm vắng mặt với một ngân sách chuyển nhượng eo hẹp. HLV Sean Dyche đã mua sắm rất tằn tiện và tập trung cho những người đã có kinh nghiệm ở giải Ngoại hạng. Liệu những cầu thủ như tiền vệ Steven Reid, tiền vệ cánh Michael Kightly và tiền đạo Marvin Sordell có đủ để giúp họ trụ hạng? Burnley sẽ gặp Chelsea vào ngày mở màn mùa giải, một khởi đầu không thể khó khăn hơn.

    CÁC CẦU THỦ ĐÁNG CHÚ Ý
    Tiền đạo người Ecuador mới sắm của West Ham Enner Valencia, một trong những cầu thủ chơi hay nhất ở vòng bảng World Cup, sẽ giúp đội bóng của HLV Sam Allardyce tấn công sắc sảo hơn. Đồng đội của Valencia ở ĐTQG, Jefferson Montero, mang tới điều tương tự cho Swansea City của Garry Monk.

    Tuyển thủ Bỉ Romelu Lukaku sẽ tiếp tục có nhiều điều cần chứng tỏ trong màu áo đội bóng "mới mà cũ" Everton, sau khi anh đã bị Chelsea ruồng rẫy. Chữ ký kỷ lục của West Brom, Brown Ideye, cũng rất đáng theo dõi. Cầu thủ người Nigeria, được đưa về từ Dynamo Kiev với giá 10 triệu bảng, không có mặt ở World Cup vừa rồi, song đã ghi 74 bàn trong 182 trận trong sự nghiệp ở CLB.

    CÁC HLV ĐÁNG CHÚ Ý

    Cuộc chiến của các HLV là "gia vị" không thể thiếu của Premier League

    Mọi ánh mắt sẽ hướng về Van Gaal khi ông bắt tay vào sứ mệnh hồi sinh Man United ở Old Trafford, nhưng đồng hương của ông Ronald Koeman cũng sẽ có một chuyến phiếu lưu đáng chờ đợi tại Southampton. The Saints đã mất 5 cầu thủ trụ cột cho các đối thủ ở Premier League trong mùa hè, Rickie Lambert, Adam Lallana, Dejan Lovren, Calum Chambers và Luke Shaw.

    Người tiền nhiệm của Koeman, chiến lược gia người Argentina Mauricio Pochettino, cũng sẽ có thách thức thú vị ở Tottenham, khi ông cần đưa đội bóng trở lại với vị trí được dự Champions League. Tại Liverpool, nhiệm vụ chính của Rodgers là làm sao phát huy được tối đa những chữ ký mới để tạo thành một đội bóng mạnh mẽ và đồng đều, trong khi HLV Newcastle Alan Pardew sẽ hy vọng có một mùa giải yên tĩnh hơn, sau khi ông bị treo quyền chỉ đạo một thời gian dài mùa trước vì húc đầu vào David Meyler của Hull hồi tháng 3.
    Chiêu Văn • 14:46 ngày 15/08/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay