Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
TOÀN CẢNH: Chelsea bị cầm hòa, Atletico thua sốc
Minh Đức • 00:02 ngày 05/05/2014
Hàng công Chelsea đã không thể làm gì trước một Norwich chơi quá chắc chắn và kỷ luật, và đành chấp nhận trận hòa 0-0 ngay tại Stamford Bridge. Trong khi đó tại TBN, Atletico Madrid bất ngờ để thua Levante với tỉ số 0-2.
    Xem video trận lượt đi của hai đội trên sân Carrow Road ở mùa giải năm nay: Norwich 1-3 Chelsea (Vòng 7 Premier League)

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    =========================
    Tình hình nội bộ của Chelsea vào thời điểm này đang khá rối ren. Vụ việc HLV Jose Mourinho lời qua tiếng lại với tiền vệ Eden Hazard vì cầu thủ người Bỉ chê bai lối đá phòng ngự của The Blues chưa lắng xuống, thì đã lại có tin "Người đặc biệt" và ông chủ Roman Abramovich đang có những bất đồng chính kiến.
    Nếu thắng ở trận đấu này, Chelsea sẽ tạm thời lên ngôi đầu BXH Premier League với 81 điểm sau 37 trận, hơn Man City và Liverpool mỗi đội 1 điểm, tuy nhiên họ lại chơi nhiều hơn các đối thủ đó 1 trận. Trong khi đó, nếu thua, Norwich gần như sẽ là cái tên thứ 3 phải nói lời chia tay với Premier League (sau Cardiff và Fulham) sau mùa giải này.
    CẬP NHẬT: Đội hình xuất phát trận Levante - Atletico Madrid (Vòng 36 La Liga)
    Levante: Navas, David Navarro, Juanfran, Pedro López, Vyntra, Diop, Sissoko, Simão Junior, Rubén García, Víctor, David Barral.
    Atletico Madrid: Courtois, Miranda, Filipe Luis, Godín, Alderweireld, Tiago, Gabi, Raúl García, Koke, David Villa, Diego Costa.
    Đội hình xuất phát trận Chelsea - Norwich:
    Chelsea: Schwarzer, Ivanovic, Cahill, Terry, Cole, Lampard, Matic, Salah, Willian, Schurrle, Ba.
    Dự bị: Luiz, Torres, van Ginkel, Hazard, Eto'o, Kalas, Hilario.

    Norwich: Ruddy, Martin, Ryan Bennett, Turner, Whittaker, Johnson, Snodgrass, Howson, Tettey, Olsson, Elmander.
    Dự bị: Bassong, van Wolfswinkel, Fer, Hooper, Bunn, Elliott Bennett, Redmond.
    Như vậy là Eden Hazard đã bị HLV Mourinho tống lên ghế dự bị sau những phát ngôn gần đây. Đó là 1 trong 5 sự thay đổi được tạo ra, với những Frank Lampard, Nemanja Matic, Mohamed Salah, Andre Schuerrle và Demba Ba đều đã đá chính.
    Bên kia chiến tuyến, HLV Neil Adams đã tạo ra 3 sự thay đổi cho đội hình xuất phát sau trận thua 0-4 trước M.U tại Old Trafford, với những Johan Elmander, Alex Tettey và Ryan Bennett góp mặt ngay từ đầu.
    Trả lời phỏng vấn Sky Sports trước trận, HLV Mourinho cho biết: "Chúng tôi sẽ quyết tâm đem về một chiến thắng để làm hài lòng các CĐV. Chelsea cũng cần phải chắc chắn cho vị trí dự Champions League cho mùa tới.Schurrle, Salah và Ba đều đã chơi tốt trong trận đấu với Liverpool. Họ xứng đáng được đá chính".
    Trong khi đó, HLV Neil Adams tỏ ra quyết tâm: "Tránh thất bại là một chiến công tuyệt vời, nhưng chúng tôi muốn chiến thắng ở trận đấu này để tự quyết định số phận của mình. Sunderland đã từng thắng ở đây, không có cớ gì Norwich lại không có cơ hội".
    Hai đội đã được trọng tài dẫn ra sân và đang làm các thủ tục trước trận. Trận đấu sẽ được bắt đầu trong một ít phút nữa. Một ngày nắng đẹp tại Stamford Bridge.
    1' - TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU! Chelsea là đội giao bóng trước.
    4' - Những phút đầu trận đấu diễn ra chậm. Chelsea không vội dâng cao tấn công và duy trì nhịp độ vừa phải, trong khi Norwich cũng chưa dám đẩy cao đội hình.
    6' - Tiền đạo Demba Ba đang nằm sân, và cầm sự chăm sóc của các bác sĩ. Tiền đạo của Chelsea cho rằng một hậu vệ của Norwich đã cố tình đánh nguội anh với một pha thúc cùi nhỏ.
    CẬP NHẬT: Levante 1-0 Atletico Madrid (Filipe phản lưới, 7')
    Bất ngờ đã xảy ra khi Levante đã có bàn mở tỉ số từ rất sớm sau tình huống đá phản lưới nhà của hậu vệ Filipe của Atletico Madrid ở phút thứ 7 của trận đấu.
    11' - Norwich đang tỏ rõ sự quyết tâm của mình khi họ không ngần ngại tung ra những đường tấn công khá mạch lạc trong những phút vừa qua. Trong khi đó, Chelsea vẫn đang chơi chậm.
    14' - Tỉ lệ kiểm soát bóng vẫn đang một chút nghiêng về Chelsea: 55% - 45%. Vẫn chưa có bất kỳ tình huống ngon ăn nào được tạo ra trước khung thành 2 đội.
    17' - Norwich có vẻ như đã bị bỏ qua một quả penalty, sau khi hậu vệ Martin Olsson của họ bị trung vệ John Terry truy cản trái phép trong vòng cấm. Theo sát cầu thủ này còn có Ashley Cole.
    23' - Norwich vẫn đang chơi rất chặt chẽ ở phần sân nhà với số đông các cầu thủ. Họ đang áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công khá hợp lý trước Chelsea.
    27' - HLV Mourinho có vẻ sốt ruột khi ông đã phải đứng dậy để chỉ đạo các học trò. Chelsea vẫn chưa có được thế trận tấn công áp đảo trước Norwich. Lối chơi của đội khách đang khá khó chịu.
    CẬP NHẬT: Loạt trận 22h00 vòng 36 Ligue 1 sau 30' đầu tiên
    32' - BÓNG DỘI CỘT DỌC! Rất đáng tiếc cho Schuerrle! Pha đi bóng rất khéo của cầu thủ người Đức từ cánh trái, tiếp đó là một pha xỉa bóng tinh tế vào góc xa khung thành thủ môn Ruddy, đáng tiếc là bóng lại đập trúng cột dọc, và sau đó bị các hậu vệ Norwich hóa giải.
    37' - Hazard đã được cho ra khởi động. Lối chơi của Chelsea kể từ đầu trận có quá ít đột biến. Họ đang thiếu một cầu thủ có sức sáng tạo. Bức tường phòng ngự của Norwich vẫn rất chắc chắn.
    44' - Hiệp 1 đang bước vào những phút cuối. Chelsea vẫn chưa thể khoan thủng hàng thủ vững chắc của Norwich. Trong khi đó, tại TBN, Atletico Madrid vẫn đang bị Levante dẫn trước với tỉ số 0-1.
    45'+2: HIỆP 1 KẾT THÚC! Dù rất cố gắng nhưng Chelsea vẫn chưa thể phá vỡ được hệ thống phòng ngự vững chắc của Norwich. Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỉ số hòa 0-0.

    CẬP NHẬT các trận đấu diễn ra cùng giờ:
    Vòng 36 La Liga:
    Levante 1-0 Atletico Madrid
    Vòng 36 Ligue 1:
    46' - HIỆP 2 BẮT ĐẦU! Đến lượt Norwich giao bóng.
    Bắt đầu hiệp 2, Chelsea có liên tiếp 2 sự thay đổi người: Hazard và David Luiz vào sân thay cho Salah và Lampard. Một động thái muốn có chiến thắng bằng mọi giá của HLV Mourinho.
    48' - XÀ NGANG TỪ CHỐI BÀN THẮNG! Cú sút trái phá của David Luiz ngay trước vòng 16m50! Pha sút bóng rất quyết đoán của Luiz sau đường kiến tạo của Hazard, đáng tiếc là nó lại không thắng được xà ngang khung thành của thủ môn Ruddy.
    53' - Sự có mặt của Luiz và Hazard rõ ràng đã khiến lối chơi của Chelsea có nét hơn. Những phút sắp tới hứa hẹn sẽ là hết sức khó khăn với Norwich. Họ vừa phải căng sức phòng ngự, và vừa phải tận dụng cơ hội để phản công nếu muốn giành chiến thắng.
    58' - Thẻ vàng vừa được trọng tài rút ra dành cho Ivanovic vì lỗi phản ứng, sau khi Hazard bị các hậu vệ Norwich truy cản trong vòng cấm. Chelsea đang gia tăng sức ép về phía khung thành đội khách. Họ đang muốn có bàn thắng bằng mọi cách.
    64' - Norwich vẫn đang đứng vững trước những đợt cuồng phong từ phía Chelsea. Cũng tương tự như vậy, Levante đang duy trì thế trận khá ổn trước Atletico Madrid. Họ vẫn đang dẫn đội bóng thủ đô với tỉ số 1-0 trên sân nhà.
    CẬP NHẬT: Levante 2-0 Atletico Madrid (David Barral, 69')
    Bất ngờ tiếp tục xảy ra tại TBN, khi Levante đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt trước Atletico. Người ghi bàn là tiền đạo David Barral ở phút 69.
    70' - Chelsea vẫn đang tỏ ra rất bế tắc trước Norwich. Nếu không tận dụng tốt những cơ hội có được, rất có thể Chelsea sẽ phải nhận đòn hồi mã thương từ đội khách.
    73' - Chelsea có sự thay đổi người: Torres vào sân thay cho Matic. Những nỗ lực đến tận cùng của HLV Mourinho cho một chiến thắng. Một đội chủ nhà vẫn đang rất thiếu ý tưởng.
    CẬP NHẬT: Loạt trận 22h00 vòng 36 Ligue 1 trong 10 phút cuối
    80' - Trận đấu đang rất nóng. Các cầu thủ hai đội đang vào bóng và tranh chấp rất quyết liệt. Rõ ràng tâm lý khi bị dồn vào bước đường cùng đã giúp Norwich mạnh mẽ hơn rất nhiều ở trận đấu này.
    86' - Trận đấu đang bước vào những phút cuối. Gần như tất cả các cầu thủ Norwich đã lui về phần sân nhà để đảm bảo sự chắc chắn. Gần như đội khách sẽ chỉ chiến đấu vì 1 điểm ở trận đấu này.
    90' - Sẽ có 3 phút bù giờ ở trận đấu này. Có thể dự đoán một kết quả hòa giữa Chelsea và Norwich. Trong khi đó, trận đấu giữa Levante và Atletico đã kết thúc với phần thắng 2-0 nghiêng về đội chủ nhà Levante.
    90'+3: HẾT GIỜ! Norwich có một trận đấu cực kỳ quả cảm, khi họ đã cầm hòa thành công Chelsea ngay tại Stamford Bridge với tỉ số 0-0.

    CẬP NHẬT kết quả các trận đấu diễn ra cùng giờ:

    Vòng 36 La Liga:
    Levante 2-0 Atletico Madrid

    Vòng 36 Ligue 1:
    Lorient 1-0 Ajaccio
    Reims 1-0 Evian
    Sochaux 2-0 Nice
    Toulouse 1-1 Nantes
    Valenciennes 0-1 Bordeaux
    Thất bại bất ngờ 0-2 trước Levante của Atletico khiến họ giờ chỉ hơn Barca (đá cùng số trận) 3 điểm và Real (đá ít hơn 2 trận) 6 điểm. Theo đó, Atletico vẫn còn quyền định cuộc đua vô địch nếu thắng 2 trận còn lại. Tuy nhiên, con đường đến với ngôi Vương đã chông gai hơn rất nhiều khi họ còn phải đụng độ với nhà ĐKVĐ Barcelona ở lượt đấu cuối cùng. 
    Với việc bị Norwich cầm hòa với tỉ số 0-0 ngay trên sân nhà, Chelsea đã chính thức tụt lại trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Trên thực tế, cơ hội lên ngôi của họ gần như là không còn. The Blues hiện đang có 79 điểm sau 37 trận đã đấu, trong khi Man City và Liverpool     đều còn 2 trận trong tay, và đều có 80 điểm.

    Với Norwich, việc chỉ có được 1 điểm cũng khiến cho con đường đến với giải Hạng Nhất của họ ngắn lại. Hiện Norwich đang xếp thứ 18 với 33 điểm sau 37 trận đã chơi, kém 2 điểm so với Sunderland ở vị trí thứ 17 (mới chơi 36 trận). Như vậy, Sunderland chỉ cần 1 trận hòa nữa để có 99% cơ hội trụ hạng, bởi khác biệt quá lớn về hiệu số bàn thắng thua giữa họ và Norwich (-32 của Norwich và -19 của Sunderland).
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội