Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Chelsea đang rối loạn
Minh Nguyên • 07:42 ngày 04/05/2014
Mourinho và Hazard chỉ trích nhau, giữa Mourinho và Abramovich cũng bất đồng chính kiến. Chelsea đang bất ổn nội bộ sâu sắc.
    THẲNG THẮN CÒN HƠN GIẤU GIẾM 
    Jose Mourinho là nhân vật quan trọng nhất về chuyên môn của Chelsea. Còn Eden Hazard là cầu thủ quan trọng nhất của Mourinho. Khi cả hai nhân vật này cùng có “phong độ” cao nhất, Chelsea có thể vượt qua mọi đối thủ. Rất tiếc, điều đó đã không xảy ra ở trận thua 1-3 của The Blues trên sân nhà trước Atletico ở Champions League. 

    Trận đó, Mourinho đã phạm những sai lầm chiến thuật và lép vế trước người đồng nghiệp Diego Simeone. Còn Hazard trở lại sau chấn thương cũng không thể đem lại sức sống cho The Blues, thậm chí còn mắc lỗi trong bàn gỡ 1-1 của Atletico. Đây là bước ngoặt của trận đấu, vì Chelsea từ thế có lợi chuyển sang bất lợi rõ rệt. Ở bàn thua này, Hazard đã không lùi về hỗ trợ phòng ngự kịp thời. 

    Vì thế Mourinho vừa công khai chỉ trích Hazard là “không cống hiến hết mình vì đội bóng”. Ông đòi hỏi mọi tiền vệ công đều có nhiệm vụ tranh bóng, lùi về hỗ trợ hàng thủ khi đội nhà không có bóng. Chính vì không đáp ứng nhu cầu này mà Juan Mata đã phải ra đi. 

    Hazard vừa phạm sai lầm tương tự Mata. Chưa hết, cầu thủ Bỉ còn chỉ trích Chelsea chỉ biết chơi phản công, không chủ động tấn công (sẽ phù hợp hơn với phong cách chơi của Hazard). Mourinho tất nhiên không vui khi nghe nhận xét của Hazard, nhưng ông nói rằng “tôi thích những người thẳng thắn. Chỉ có như thế mới giải quyết được vấn đề. Tuy nhiên, có những chuyện nên xử lý nội bộ sẽ tốt hơn”.

    Qua một loạt sự kiện vừa qua, có thể thấy rõ sự rạn nứt giữa Mourinho và cầu thủ con cưng Hazard. 


    KIÊN NHẪN ĐẾN BAO GIỜ 
    Thất bại trước Atletico khiến hy vọng có danh hiệu mùa này gần như tắt hẳn với Chelsea. Mâu thuẫn giữa Mourinho và Hazard chỉ là một trong những nỗi lo của các fan The Blues. Tương lai của Người đặc biệt bị đe dọa nghiêm trọng, vì mâu thuẫn về triết lý bóng đá với Abramovich. Ông chủ của Chelsea mong muốn đội bóng của mình chơi tấn công đẹp mắt và hiệu quả, nhưng HLV người Bồ lại dùng quan điểm “tôi có thể làm theo ý mình, miễn sao Chelsea có danh hiệu” để trấn an Abramovich. Bây giờ, Mourinho coi như mất tất cả. Chelsea chơi thứ “bóng đá xấu xí” (như lời hậu vệ David Luiz, người thường xuyên bị bố trí đá trái sở trường dưới thời Mourinho) song cũng chẳng đem về chiếc cúp nào. 

    Mourinho nói ông không lo về tương lai vì còn hợp đồng lâu dài với Chelsea, nhưng điều đó không đảm bảo Abramovich kiên nhẫn tiếp tục giữ HLV người Bồ ở mùa tới.

    Mourinho & Hazard chỉ trích nhau như thế nào
    “Chelsea không được thiết kế để chơi bóng đá. Chelsea chỉ được thiết kế để chơi phòng ngự phản công”.
    Eden Hazard

     “Khi một bình luận kiểu như vậy đến từ một cầu thủ như Hazard thì chẳng có gì lạ, anh ta không phải mẫu người biết hy sinh vì đội bóng. Chẳng có gì lạ, bởi đó là loại cầu thủ đã góp phần tạo ra bàn thắng cho Atletico”.
    Jose Mourinho
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội