Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Premier League đổ xô mua cầu thủ phòng ngự: Sự thận trọng lên ngôi
Minh Kiệt • 08:38 ngày 03/08/2014
Gần như tất cả các CLB lớn của Premier League đều chi tiền, thậm chí nhiều tiền cho các vị trí phòng ngự. Có thể đấy sẽ là dự báo cho xu thế thận trọng hơn của các trận đấu mùa tới.

    Ở Chelsea, HLV Jose Mourinho đã chi 20 triệu bảng cho Filipe Luis, nhưng vẫn đang chèo kéo trung vệ Miranda cũng của Atletico. Người đặc biệt ưa thích lối chơi phòng ngự và việc mang về các chuyên gia phòng ngự của Atletico càng chứng tỏ điều đó. Có thể hình dung Chelsea mùa tới sẽ thi đấu theo phong cách tương tự Atletico với phương châm phòng ngự phản công. Sự thận trọng của Mourinho sẽ được nâng lên một tầm cao mới. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn mà vị HLV người BĐN muốn hướng tới là sự sắc nhọn trong các pha phản công, mà sự xuất hiện của cây chuyền Fabregas sẽ bảo đảm điều đó. 

    Arsenal cũng tập trung bổ sung cho hàng phòng ngự với Debuchy, Calum Chambers, Ospina. Phòng ngự chưa bao giờ là điểm mạnh của Arsenal, vì thế HLV Wenger rất ưu tiên đầu tư cho khu vực này. Liverpool mùa trước thủng lưới tới 50 bàn, nhiều hơn cả đội bóng nhỏ Crystal Palace. Điều đó giải thích tại sao HLV Brendan Rodgers phải mang về các chuyên gia phòng ngự như Lovren, Emre Can. Nhìn chung, các đội bóng Anh đều đang nỗ lực củng cố hàng thủ, và đó dường như trở thành kim chỉ nan trong việc xây dựng đội bóng.

    Xu hướng mua cầu thủ phòng ngự của các CLB Premier League hứa hẹn sẽ còn tiếp diễn và rất có thể sau nhiều năm, mùa giải 2014/15 sẽ chứng kiến số tiền chi để gia cố hàng thủ nhiều hơn là hàng công.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội