Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Những uẩn khúc đằng sau 2 thương vụ Di Maria và Balotelli
Minh Đức • 15:51 ngày 26/08/2014
Đều là những bản hợp đồng “bom tấn”, song Angel di Maria và Mario Balotelli lại mang theo những vấn đề khác nhau khi lần lượt cập bến M.U và Liverpool.
    VỤ DI MARIA: M.U THÈM ĐƯỢC… NÂNG GIÁ
    Nếu M.U có thể trả lương “khủng” cho Di Maria, thì với tiềm lực của mình, Real hoàn toàn có thể đưa ra một con số tiệm cận, nếu tiền vệ người Argentina chấp nhận ở lại. Vấn đề ở đây không chỉ về mặt tài chính. Lí do Di Maria từ chối gia hạn với Los Blancos là bởi anh không còn được lựa chọn thường xuyên cho đội hình xuất phát của HLV Carlo Ancelotti. Nói thẳng ra, Di Maria cần cả tiền, và cả cơ hội được ra sân. Việc chấp nhận chuyển sang chơi cho một đội bóng không được dự Cúp châu Âu mùa này chứng tỏ quyết tâm cống hiến rất lớn của Di Maria.

    Tuy nhiên, giá cả ở thương vụ này rất có “vấn đề”. Nên nhớ, chỉ 1 tháng trước, truyền thông đưa tin cứ như thể Di Maria chắc chắn sẽ đến PSG. Nhưng đội bóng Pháp đã từ chối mức giá yêu cầu 65 triệu euro mà Real đưa ra, lí do bởi nó quá cao, và họ cũng đang bị Luật công bằng tài chính làm khó. Nhưng khi M.U là đội nắm “pole” ở thương vụ này, giá đòi hỏi của Real lại là không tưởng: 90 triệu euro. Đáng ra, khi TTCN sắp đóng cửa, đồng thời Di Maria tỏ ý rất muốn ra đi, Real cần phải hạ giá để kết thúc thương vụ này càng nhanh càng tốt.


    Ancelotti không muốn Real bán Di Maria

    Câu hỏi được đặt ra, là tại sao giá của Di Maria lại tăng một cách chóng mặt như vậy, dù cầu thủ này mới chỉ có 14 phút thi đấu chính thức ở trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha với Atletico Madrid? Câu trả lời là từ phía M.U: đội bóng này có “thiện chí” trả cao hơn cái giá mà Real đưa ra cho PSG, hòng giành bằng được Di Maria, kể cả khi đội bóng Pháp đã rút lui. Dù không đời nào chấp nhận cái giá 90 triệu euro mà Real đòi hỏi, song M.U cũng đã đưa ra cái giá của riêng mình: 75 triệu euro. Ở tình huống này, không hiểu GĐĐH Ed Woodward có ý định gì với việc nâng thêm 10 triệu euro.

    Điều này khiến nhiều CĐV M.U nhớ lại thương vụ thất bại với Marouane Fellaini, khi họ bị ép giá trong những ngày cuối cùng của TTCN. Có thể thấy Quỷ Đỏ như bị thôi miên trước những cái giá, và bị các đội bóng đối thủ “đàn áp về mặt tinh thần” một cách quá dễ dàng.

    VỤ BALOTELLI: TRÒ CHƠI CỦA NHỮNG CON SỐ
    Trên thực tế, Balotelli đã có thể ra mắt Liverpool ngay trong ngày thứ Sáu tuần trước (22/8), tuy nhiên mọi chuyện chỉ được chốt lại vào ngày hôm qua. Lí do cho sự trì hoãn này là những tác động tạo ra bởi sự khác biệt ở cách thể hiện thông tin của truyền thông Anh và truyền thông Italia, cụ thể ở đây là về mức lương mà Balotelli nhận được khi cập bến Liverpool.

    Nên biết, tại Italia, những con số về tiền lương thường được viết theo kiểu giá sau thuế (net). Ngược lại tại Anh, những con số thường được thể hiện theo kiểu giá trước thuế. Như vậy, những thông tin giữa truyền thông Anh với Liverpool, và truyền thông Italia với AC Milan sẽ có sự khác biệt nhất định về mặt con số, điều khiến cho tiến trình của thương vụ này bị ảnh hưởng trực tiếp.


    Balotelli trong màu áo Milan

    Cụ thể, truyền thông Anh đưa ra khoảng giá 4,16 - 5,2 triệu bảng/mùa, kèm những điều khoản phụ trội có thể giúp Balotelli đút túi thêm 2 triệu bảng/mùa nữa. Tính theo "kiểu" Italia, khoảng giá trên sẽ tương đương với 5,2 - 6,5 triệu euro/mùa, kèm phụ trội 2,5 triệu euro (tổng cộng 7,7 - 9 triệu euro/mùa). Nên biết, Balotelli đang kiếm được khoảng 8 triệu euro/mùa tại AC Milan, chưa kể khoản phụ trội khoảng 800.000 euro. Thế nên, có thể thấy nhận định về việc chân sút người Italia phải giảm lương khá nhiều để đến Liverpool là không thật chính xác.

    Việc những con số nói trên tràn ngập trên các mặt báo lớn tại Anh và Italia đã khiến việc chốt hợp đồng với Balotelli diễn ra lâu hơn dự kiến. Nhưng xét một cách thực tế, dẫu có phải giảm đôi chút thu nhập, Balotelli sẽ có cơ hội được chơi tại Champions League, cùng môi trường thi đấu rất ổn để phát triển sự nghiệp.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội