Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Những trận đấu đáng nhớ của Man City mùa này
Thanh Sơn • 19:34 ngày 17/04/2014
Từ chỗ được xem là ƯCV hàng đầu cho ngôi vô địch giải Ngoại hạng, nhưng chỉ sau 2 trận đấu mới nhất (thua Liverpool 2-3 và hòa Sunderland 2-2), tình thế của Man City đã thay đổi hẳn.
    Ở mùa giải này, Man City từng giành được khá nhiều chiến thắng ấn tượng, tuy nhiên đôi khi họ lại vấp ngã theo cách khó chấp nhận khiến nhiều người cảm thấy ngạc nhiên. Để thấy được Man City đã chơi trồi sụt thế nào, chúng ta hãy cùng điểm lại những trận cầu đáng quên và đáng nhớ nhất của The Citizens dưới triều đại HLV Manuel Pellegrini.

    Ngay ở vòng đấu đầu tiên tại Premier League, Man City đã vùi dập Newcastle tới 4 bàn không gỡ. Các cầu thủ lập công cho Man City là David Silva (6’), Sergio Aguero (22’), Yaya Toure (50’) và Samir Nasri (75’). Đây là trận đấu mà Newcastle phải thi đấu thiếu người trong cả hiệp 2 do Steven Taylor phải nhận thẻ đỏ ở cuối hiệp một.

    Đội bóng hiện xếp ở vị trí thứ áp chót BXH Cardiff City từng tạo ra một cơn địa chấn thực sự ở lượt đi khi lội ngược dòng thành công trước Man City. Đá trên sân của Cardiff City, Man City mở được tỷ số trước sau cú dứt điểm của Edin Dzeko (52’), nhưng họ lại để đội chủ nhà ghi liên tiếp 3 bàn để đảo ngược tình thế. Mãi đến phút 90+2, tân binh Negredo mới rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3, nhưng bàn gỡ đó không đủ để Man City ra về với dù chỉ một điểm.


    Tiền đạo Sergio Aguero đã chơi một trận tuyệt hay trước M.U khi đóng góp một cú đúp giúp đội nhà đè bẹp đối thủ cùng thành phố với tỷ số 4-1. Việc Wayne Rooney ghi được bàn thắng ở phút 87 chẳng khiến cầu thủ nào của Man City phải bận tâm, bởi khi ấy tất cả đều hiểu M.U không thể tránh được một thất bại thảm hại.

    Tiếp đà hưng phấn sau màn hủy diệt M.U, Man City đã buộc Wigan phải trải qua một cơn ác mộng khi chọc thủng lưới đội bóng tội nghiệp này tới 5 lần ở vòng 3 League Cup. Trong chiến thắng ấy, tân binh Stevan Jovetic là người gây ấn tượng mạnh hơn cả khi có 2 lần ghi tên mình vào bảng tỷ số.
     
    Đang bay cao sau 2 chiến thắng tưng bừng, Man City đã rơi thẳng xuống đất khi thất thủ 2-3 trên sân của Aston Villa. Càng đau đớn hơn khi Man City 2 lần vượt lên dẫn trước sau những cú dứt điểm của Toure (45’) và Dzeko (56’), nhưng họ lại để cho Aston Villa lật ngược thế cờ trong vỏn vẹn có… 2 phút (Bacuna và Weimann ghi liền 2 bàn ở các phút 73 và 75’).


    Thất bại khó tin trước Aston Villa khiến Man City không có được sự chuẩn bị tốt về mặt tinh thần khi bước vào màn so tài đỉnh cao với Bayern (vòng bảng Champions League). Đây là trận đấu mà Bayern hoàn toàn làm chủ thế trận dù phải đá ở Etihad, họ dẫn Man City 3-0 trước khi để Negredo gỡ lại một bàn cho đội chủ nhà vào thời điểm trận đấu đã bước sang phút 79.

    Sáu bàn thắng được ghi do công của David Silva (20’), Nastasic (25’), Negredo (36’), Toure (60’), Aguero (71’) và Dzeko (86’) cùng pha đá phản lưới nhà của Bradley Johnson giúp Man City có được chiến thắng đậm nhất ở mùa giải năm nay tính đến thời điểm này.

    Chuỗi trận thắng liên tiếp của Man City bị Sunderland chặn lại ở con số 3. Cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất giúp đội chủ nhà giành trọn 3 điểm từ tay Man City là Phil Bardsley (21’).


    Man City đã gượng dậy rất nhanh sau cú sảy chân ở sân The Light. Trở về sân nhà Etihad, The Citizens đã tạo ra một cơn mưa bàn thắng với 6 lần chọc thủng lưới Tottenham, đội bóng khi ấy vẫn còn được dẫn dắt bởi HLV Andre Villas-Boas.

    Arsenal tới làm khách trên sân Etihad với tư cách là đội đang dẫn đầu BXH Premier League, nhưng họ không những không gây được khó khăn cho Man City mà còn phải ra về với một thất bại tan nát. Sau trận thua này, người ta đã bắt đầu nghi ngờ về sức mạnh của Arsenal, đội bóng dẫn đầu BXH Premier League trong một thời gian dài trước khi tụt dốc.

    Lần thứ 2 ở mùa giải năm nay, Tottenham thảm bại dưới tay Man City. Với việc Danny Rose phải nhận thẻ đỏ ở phút 50, không ai ngạc nhiên khi chứng kiến Spurs để thua với tỷ số 1-5 ngay tại White Hart Lane.


    Wigan quả đúng là khắc tinh của Man City. Sau khi đánh bại Man Xanh ở trận chung kết cúp FA mùa trước, họ lại tạo ra cơn địa chấn khi buộc Man City phải dừng bước ở tứ kết giải đấu này.

    Man City đã có màn khởi động không thể tốt hơn trước trận derby thành Manchester khi đè bẹp Fulham 5 bàn không gỡ. Đây là trận đấu mà tiền vệ Toure đã tỏa sáng rực rỡ với một cú hat-trick, với 3 điểm có được Man City đã vượt qua Arsenal để chiếm lấy vị trí thứ 3 trên BXH.

    M.U đang sa sút nghiêm trọng dưới triều đại HLV David Moyes đã không thể cưỡng lại sức mạnh của gã hàng xóm ồn ào Man City. Sau thất bại muối mặt 0-3 này, các CĐV Quỷ đỏ đã thuê hẳn một chiếc phi cơ mang thông điệp yêu cầu BLĐ M.U sa thải Moyes.


    Man City không thua Sunderland, nhưng việc họ phải chiến đấu bở hơi tai mới giành lại được một điểm từ tay đội bóng đang xếp cuối BXH cũng chẳng khác nào một thất bại (khi Nasri ghi bàn gỡ hòa nhờ sai lầm của Vito Mannone, trận đấu chỉ còn 2 phút nữa là kết thúc). Trận hòa Sunderland cùng với thất bại 2-3 trước Liverpool cách đó vài ngày khiến cơ hội đăng quang của Man City ở mùa giải năm nay có lẽ chỉ còn tồn tại trên lý thuyết.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội