Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Mourinho chia sẻ về tương lai Lampard
Thanh Sơn • 10:48 ngày 06/06/2014
HLV Jose Mourinho vừa tiết lộ một thông tin quan trọng liên quan đến Frank Lampard, tiền vệ mới rời Stamford Bridge sau 13 năm gắn bó với The Blues. Theo “người đặc biệt”, một ngày nào đó Lampard sẽ trở lại làm việc cho Chelsea.

    Lampard được Chelsea mua về từ West Ham vào năm 2001 với giá 11 triệu bảng. Kể từ thời điểm đó tới nay, anh đã chơi 649 trận và ghi 211 bàn (trong đó có 49 quả penalty) cho đội bóng phía Tây thành London. Sau khi kết thúc hợp đồng với Chelsea, Lampard được cho là sẽ chuyển sang khoác áo New York City trong thời gian tới.

    Nói về cậu học trò có biệt danh “người không phổi”, HLV Mourinho cho biết: “Sự nghiệp của Lampard ở Chelsea chưa kết thúc, việc các bên nói lời chia tay chỉ là tạm thời. Đúng là Lampard không còn chơi cho Chelsea, nhưng cậu ấy sẽ trở lại đây và làm việc cho The Blues trong nhiều năm, bởi cậu ấy là một phần quan trọng trong lịch sử đội bóng”.

    “Bạn không thể tưởng tượng được việc phải chia tay Lampard khó khăn với chúng tôi đến thế nào. Tôi nghĩ cậu ấy là người duy nhất hiểu được chuyện đó, bởi chúng tôi đã nói chuyện trực tiếp với nhau chứ không trao đổi qua điện thoại. Dù sao, tôi cũng cảm thấy vui sau cuộc nói chuyện, bởi tôi biết chắc Lampard sẽ trở lại Chelsea vào một ngày nào đó”.


    “Mọi người đều chờ đợi viễn cảnh ấy. Chủ tịch Abramovich – người quan trọng nhất ở Chelsea - rất muốn Lampard trở lại. Cả tôi và các thành viên trong BHL cũng muốn như vậy. Có một chi tiết không thể không nhắc đến là Lampard có thể trở quay lại đây bất cứ khi nào”.

    “Chủ tịch Abramovich luôn mở rộng cửa đón chào Lampard. Trở lại đây, Lampard có thể làm mọi chuyện mà cậu ấy mong muốn, chẳng hạn như làm trợ lý cho tôi hay dẫn dắt đội trẻ. Lampard sẽ lấy bằng HLV hoặc làm việc cho Chelsea trong vai trò khác. Làm đại sứ cho Chelsea cũng không phải là ý tưởng tồi”.

    “Lúc này, Lampard cảm thấy có thể chơi bóng thêm 2 hoặc 3 năm nữa. Bên cạnh gia đình thì đây là niềm vui lớn nhất với cậu ta. Tôi buồn khi phải chia tay Lampard, nhưng cũng hạnh phúc khi thấy Chelsea nhận ra cậu ấy là một người tuyệt vời thế nào”.


    “Tôi hiểu Lampard rất rõ và biết cầu thủ này muốn gì. Tôi nghĩ Lampard sẽ đưa ra quyết định hợp lý về tương lai. Sau World Cup 2014 là thời điểm thích hợp để một tuyển thủ có hơn 100 lần khoác áo ĐTQG như cậu ấy kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế. Lampard chấp nhận thực tế cậu ấy không phải là thủ môn, những người có thể chơi bóng đến năm 40 tuổi”.

    “Không giống như những gì diễn ra ở mùa giải trước, Lampard vốn là cầu thủ có vai trò quan trọng ở đội bóng mà mình tham gia. Chính vì thế, sẽ tốt hơn nếu Lampard đầu quân cho một CLB ở một giải đấu phù hợp, nơi cậu ấy sẽ lại là ông chủ trên sân”.

    “Lampard là một tiền vệ đặc biệt theo khái niệm của tôi. Cậu ấy không chỉ là “số 8”xuất sắc nhất mà tôi từng dẫn dắt, trong một thập kỷ qua thực tế tôi chưa thấy ai chơi ở cùng vị trí mà lại xuất sắc hơn cầu thủ này”, cựu HLV của Real kết luận. 

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay