Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Man City: Một bước nữa, tới thiên đường!
Minh Việt • 09:07 ngày 09/05/2014
4 bàn thắng để nâng tổng số pha lập công ở Premier League 2013/14 lên con số 100, 3 điểm tuyệt đối để bứt khỏi Liverpool, hiện Man City chỉ còn cách thiên đường đúng 1 bước chân nữa. Bây giờ, chẳng điều gì có thể ngăn cản thày trò HLV Manuel Pellegrini đăng quang…

    KHÔNG THỂ NGĂN CHẶN
    Những cơn mưa thường mang tới dự cảm không lành. Người Anh bị loại khỏi VCK EURO 2008 trong một đêm mưa Wembley. Chelsea mất chức vô địch Champions League 2007/08 trong một đêm mưa Luzhniki. Đêm thứ Tư, trước giờ bóng lăn, Etihad cũng chìm trong mưa gió. Cảm giác bất an càng nhiều hơn khi Aston Villa bằng đội hình 6-3-1 đã dựng nguyên “chiếc xe bus” trước khung thành Guzan. Chelsea từng bị “xe bus” Norwich cầm hòa 0-0 cuối tuần trước. Và Man City cũng bất lực trước bức tường thành Aston Villa trong suốt 63 phút đầu, bất chấp thời gian kiểm soát bóng lên tới 75%.

    Nhưng một lần nữa, Man City chứng minh họ không phải Chelsea hay Liverpool. 4 bàn thắng được ghi chỉ trong 30 phút cuối là thành quả của những đợt vây hãm mà Man City tạo ra suốt khoảng thời gian trước đó. Có thể CĐV nửa xanh thành Manchester đã phải trải qua hơn 1 tiếng thử thách thần kinh, sự kiên nhẫn. Nhưng Manuel Pellegrini cùng các học trò biết rằng bàn thắng trước sau rồi cũng sẽ đến. Bởi Man City đơn giản là không thể ngăn chặn.

    Ở Etihad, cỗ máy tấn công màu xanh cũng đã trở lại. Với 4 bàn vào lưới Aston Villa, Man City đã nâng tổng số lần phá lưới đối thủ ở Premier League mùa này lên con số 100. Lần gần nhất họ ghi 100 bàn ở giải đấu cao nhất xứ sương mù là mùa 1957/58. Mùa đó, Man City ghi 104 bàn/42 trận. Nhưng cuối cùng, họ chỉ xếp thứ 5 chung cuộc đã để thủng lưới… 100 bàn. Hơn 50 năm sau, Man City mới chinh phục được cột mốc 100 bàn. Khác ở chỗ, lần này khó có chuyện họ để tuột mất chức vô địch. 

    Chỉ cần đánh bại West Ham vòng cuối là Man City chính thức đăng quang. Thậm chí, 1 điểm thôi cũng là đủ để thầy trò HLV Pellegrini lên ngôi bởi chỉ có điều thần kỳ mới giúp Liverpool thắng Newcastle… 14 bàn cách biệt.



    CÚ NƯỚC RÚT ĐÚNG LÚC
    Nếu có hình ảnh ẩn dụ nào mang tính biểu tượng cho mùa bóng của Man City, thì đó chắc chắn phải là cú nước rút thần sầu của Yaya Toure đêm thứ Tư vừa qua. Phút 93, Toure nhận bóng từ giữa sân, tăng tốc rồi ghi bàn dù phía trước là hai cầu thủ Aston Villa án ngữ. 

    Man City cũng vậy. Cho đến tận vòng 16, vị trí quen thuộc của họ chỉ là thứ 4. Rồi sau thất bại trước Liverpool vòng 34, họ còn bị The Reds bỏ xa 7 điểm. Nghĩa là, Man City phải sống 3/4 mùa giải trong tâm thế kẻ bám đuổi. Thời điểm đó, ai dám nói họ sẽ vô địch? Thế rồi Man City cũng như Yaya Toure. Họ mạnh mẽ nhất về thể lực để đua tranh tới tận chặng cuối Premier League, như cách Toure ghi bàn phút 93. Họ mở ra cú tăng tốc đúng thời điểm nhất, khi Chelsea và Liverpool sa sút để chiếm ngôi đầu ngay trước vòng cuối, như cách Toure đánh bại hai hậu vệ Aston Villa ở những mét chạy cuối. 4 vòng gần nhất, Man City kiếm 12 điểm tuyệt đối. Trong khi con số tương tự của Liverpool và Chelsea chỉ là 7 điểm. 

    Còn nữa, trong số các ứng viên vô địch, Man City chỉ có 11 ngày đứng trên ngôi đầu BXH, kém xa Arsenal (128), Chelsea (64) và Liverpool (59). Nhưng rồi chính họ mới là đội đang nắm lợi thế cực lớn để trở thành nhà vô địch chung cuộc. Nên nhớ, không phải đội bóng nào cũng giữ được cái đầu lạnh khi liên tục phải chơi bóng trong thế bám đuổi, với tư tưởng phải thắng bằng mọi giá nếu không muốn bị đối thủ bỏ xa. Chẳng nói đâu xa, Real Madrid cũng vừa vấp ngã trong trận đấu bù trước Valladolid. Man City thì không. Đó là bản lĩnh, là giá trị của sự kiên nhẫn.

    Giờ thì chỉ còn một chốt chặn nữa mang tên West Ham. Thiên đường cách Man City chỉ đúng 1/2 bước chân nữa. Sẽ không CĐV Man City nào tha thứ, nếu họ không vô địch năm nay!

    Các khả năng về đích ở vòng cuối

    Man City (83 điểm, gặp West Ham)
    Sẽ vô địch nếu:
    Thắng West Ham
    Hòa West Ham và Liverpool không thắng đậm.
    Thua West Ham và Liverpool không thắng Newcastle.

    Liverpool (81 điểm, Newcastle)
    Sẽ vô địch nếu:
    Thắng Newcastle và Man City thua West Ham.
    Thắng Newcastle trên 7 bàn và Man City hòa West Ham. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội