Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Chi tiết 100 bàn thắng của Man City tại Premier League mùa này
Quang Hoà • 13:57 ngày 08/05/2014
Với chiến thắng hủy diệt 4- 0 trước Aston Villa vào đêm qua, Man City đã tiến thêm được một bước dài trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League 2013/14. Bên cạnh đó, The Citizens còn vươn tới một cột mốc đáng nhớ, đó là họ đã ghi 100 bàn ở Premier League mùa này.
    Nhân chuyện Man City vừa trở thành đội bóng thứ 2 sau Chelsea (từng ghi 103 bàn ở mùa 2009/2010) chạm được vào cột mốc trên, chúng ta hãy cùng điểm lại chi tiết 100 bàn thắng mà các cầu thủ của họ đã ghi được ở giải Ngoại hạng kể từ đầu mùa.

    Yaya Toure – 20 bàn
    Tiền vệ 30 tuổi người Bờ Biển Ngà đang là cầu thủ đóng góp nhiều bàn thắng nhất cho Man City mùa này. Nếu không có những bàn thắng quý giá của Yaya Toure, hẳn là cơ hội vô địch Premier League 2013/14 của Man City không được sáng sủa như bây giờ.

    Sergio Aguero – 17 bàn
    Nếu Sergio Aguero không dính chấn thương liên miên, không biết chừng số bàn thắng mà Man City ghi được ở Premier League mùa này đã lên tới 120. Dù thường xuyên phải ngồi ngoài vì lý do sức khỏe, chân sút người Argentina vẫn ghi tới 17 bàn và là nhân tố chính mang lại thành công cho đội bóng của HLV Manuel Pellegrini.


    Edin Dzeko – 16 bàn
    Dzeko chỉ là sự lựa chọn thứ 3 trên hàng công Man City sau Aguero và Alvaro Negredo. Mặc dù vậy, Dzeko vẫn biết cách chứng tỏ khả năng của mình khi đóng góp 16 bàn cho Man City, trong đó có 2 cú đúp liên tiếp ở 2 vòng gần nhất (vào lưới EvertonAston Villa).

    Alvaro Negredo – 9 bàn
    Không ghi được nhiều bàn như Aguero hay Dzeko, nhưng 9 pha lập công trong mùa giải đầu tiên chơi bóng ở Anh cũng không phải là thành tích quá tệ với Negredo. Hy vọng mùa giải sau, hiệu suất ghi bàn của Negredo sẽ được cải thiện.

    David Silva – 7 bàn
    Nói về thành công của Man City, người ta không thể không nhắc đến David Silva. Ngoài 7 bàn thắng ghi được, cầu thủ người Tây Ban Nha này còn 9 lần kiến tạo để đồng đội lập cộng.


    Samir Nasri – 6 bàn 
    Cựu tiền vệ Arsenal đã ghi được một số bàn thắng đáng nhớ ở mùa giải năm nay, chẳng hạn như các pha lập công vào lưới M.U hay Southampton. Giống như David Silva, Samir Nasri cũng được đánh giá cao ở khả năng kiến tạo. Kể từ đầu mùa, Man City có 7 bàn thắng được châm ngòi từ Nasri. 

    Fernandinho – 5 bàn
    Ghi bàn không phải là nhiệm vụ chính của Fernandinho, nhưng khi cần anh cũng tỏ ra đặc biệt nhạy bén trước khung thành đối phương. Với Fernandinho và Yaya Toure, Man City đang sở hữu cặp tiền vệ trung tâm mạnh mẽ bậc nhất xứ sở sương mù.

    Jesus Navas – 4 bàn
    Navas chưa chiếm được vị trí chắc chắn trong đội hình chính của Man City. Dẫu sao, việc anh đóng góp 4 bàn và 7 đường kiến tạo trong mùa giải đầu tiên khoác áo The Citizens cũng là thành tích có thể chấp nhận được.


    Stevan Jovetic – 3 bàn
    Sau khi bỏ lỡ phần lớn mùa giải vì chấn thương, Jovetic đã có sự khởi đầu khá chậm chạp cùng đội bóng mới.

    Vincent Kompany – 3 bàn
    Thủ quân Man City đang trải qua một mùa giải thành công, anh là một trong những mắt xích quan trọng nhất trong đội hình của HLV Pellegrini vào lúc này. 

    Martin Demichelis – 2 bàn
    Dù mới chân ướt chân ráo chuyển sang chơi bóng ở xứ sở sương mù, Demichelis vẫn được đánh giá là trợ thủ đắc lực của Vincent Kompany.

    Pablo Zabaleta, Aleksandar Kolarov và James Milner – 1 bàn

    Các bàn thắng đến do đối thủ tự đốt lưới nhà – 5 bàn
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội