Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
M.U 0-3 Man City: Dzeko vùi dập Quỷ Đỏ
Minh Đức • 04:49 ngày 26/03/2014
Với lối chơi vô cùng hợp lý, chặt chẽ và hiệu quả, Man City tiếp tục đem trái đắng cho chủ nhà M.U với thắng lợi 3 sao ngay tại Old Trafford. Với đội chủ nhà, thất bại này khiến cơ hội dự cúp châu Âu mùa sau của họ gần như đã chấm dứt.
    (*)Lịch thi đấu, kết quả, tỉ lệ LIVE
    Trước trận đại chiến thành Manchester, huyền thoại Sir Bobby Charlton của M.U vẫn hết lòng tin tưởng David Moyes ở vị trí HLV trưởng của Quỷ Đỏ, dù phong độ vô cùng tệ hại của đội bóng này từ đầu mùa. Lần đầu tiên trong lịch sử, M.U bị đánh giá là "cửa dưới" khi tiếp đón Man City trên sân nhà Old Trafford. Trong ảnh là một CĐV với chiếc khăn cổ động trận đấu.
    Các cầu thủ M.U đã đến sân Old Trafford. Trong ảnh là những ngôi sao của họ: Wayne Rooney, Juan Mata, Adan Januzaj, Rio Ferdinand, Ashley Young...
    Đêm nay, ngoài trận cầu tâm điểm giữa M.U và Man City (đá bù vòng 28), còn có 2 trận đấu khác tại Premier League, và đều là những trận đấu bù vòng 29: Arsenal vs Swansea City, Newcastle vs Everton.
    Đội hình xuất phát của M.U: De Gea, Rafael, Ferdinand, Jones, Evra, Carrick, Cleverley, Fellaini, Mata, Welbeck, Rooney.
    Dự bị: Lindegaard, Chicharito, Young, Fletcher, Valencia, Kagawa, Büttner.
    Đội hình xuất phát của Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy, Yaya Toure, Fernandinho, Nasri, Silva, Navas, Dzeko.
    Dự bị: Lescott, Negredo, Milner, Kolarov, Javi Garcia, Pantilimon, Jovetic.
    Trong một phát biểu mới đây, HLV David Moyes của M.U cho rằng cơ hội lọt vào nhóm dự Champions League mùa sau vẫn chưa hết với Quỷ Đỏ. Moyes chia sẻ: "Chúng tôi sẽ nỗ lực đến cùng để đạt mục tiêu dự Champions League mùa giải tới, cho đến khi mọi thứ vượt khỏi tầm tay". Hiện M.U đang kém nhóm dự Champions League mùa sau 11 điểm.
    Đây là quang cảnh bên ngoài sân Old Trafford. Các CĐV đang khiến bầu không khí trở nên sôi sục hơn bao giờ hết.
    CẬP NHẬT đội hình xuất phát trận Arsenal - Swansea:
    Arsenal: Szczesny; Sagna Mertesacker, Vermaelen, Gibbs; Flamini, Arteta; Oxlade-Chamberlain, Rosicky, Cazorla; Giroud.
    Dự bị: Fabianski, Jenkinson, Bellerin, Kallstrom, Sanogo, Gnabry, Podolski.

    Swansea: Vorm; Rangel, Williams, Chico Flores, Taylor; Britton, Shelvey; de Guzman, Routledge, Michu; Bony.
    Dự bị: Tremmel, Amat, Davies, Canas, Dyer, Hernandez, Vazquez.
    CẬP NHẬT đội hình xuất phát trận Newcastle - Everton:
    Newcastle: Krul, Yanga-Mbiwa, Dummett, Anita, Williamson, Coloccini, Sissoko, Tiote, Cisse, de Jong, Gouffran.
    Dự bị: Ben Arfa, Gosling, Haidara, Elliot, Marveaux, Ameobi, Taylor.

    Everton: Howard, Coleman, Baines, McCarthy, Stones, Distin, Osman, Barry, Lukaku, Barkley, Deulofeu.
    Dự bị: Robles, McGeady, Mirallas, Naismith, Garbutt, Alcaraz, Browning.
    Cựu tiền vệ của M.U, Paul Scholes tỏ ra tin tưởng vào một chiến thắng của M.U trước Man City vào đêm nay. Tượng đài của Quỷ Đỏ còn cho rằng HLV David Moyes cần nhiều thời gian hơn để chứng tỏ mình.
    Trung vệ Rio Ferdinand đã kịp thời bình phục chấn thương để góp mặt trọng trận đấu quan trọng này của M.U. Bên cạnh đó, sự có mặt của Patrice Evra, Tom Cleverley và Danny Welbeck đã tạo ra 4 sự thay đổi so với đội hình giành chiến thắng 2-0 trên sân Upton Park của West Ham vào thứ Bảy tuần trước.

    Trong khi đó, Man City cũng có 4 sự thay đổi trong đội hình xuất phát.Vincent Kompany, Gael Clichy, Jesus Navas và Edin Dzeko là những sự thay thế cho Joleon Lescott, Aleksandar Kolarov, James Milner và Alvaro Negredo.
    "Chúng tôi muốn có một sự chắc chắn nhất định ở hàng tiền vệ. Cả đội đã chơi tốt trước West Ham, nhưng họ sẽ phải cố gắng gấp bội ở trận đấu đêm nay. Tôi sẽ thử nghiệm (Juan) Mata ở những vị trí khác nhau và tập trung bóng cho cậu ấy càng nhiều càng tốt. Tôi nghĩ Man City sẽ để (David) Silva chơi phía sau (Edin) Dzeko. Đó đều là những mũi công rất nguy hiểm" - HLV David Moyes trả lời phỏng vấn Sky Sports trước trận đấu.
    Mata sẽ là cái tên hứa hẹn sẽ tạo nên sự khác biệt cho M.U ở trận đấu đêm nay. Cầu thủ người TBN nhiều khả năng sẽ tiếp tục được trao vai trò tự do ở trận đấu này, như những gì anh đã làm ở trận thắng 2-0 trước West Ham của M.U. Sau đây là bản đồ nhiệt của Mata ở trận đấu với West Ham.
    "Tôi không chắc khi chúng tôi là đội được đánh giá cao hơn đêm nay. Có thể Man City có nhiều điểm hơn, song tôi không nghĩ chúng tôi là đội cửa trên. Cả hai đội đều có những cầu thủ xuất sắc. Họ (M.U) không có một mùa giải thành công, nhưng họ có những cầu thủ có thể tạo nên sự khác biệt" - HLV Manuel Pellegrini (Man City) trả lời phỏng vấn Sky Sports trước trận đấu.
    1' - TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU! Man City là đội giao bóng trước.
    1' - VÀOOOO!!!!! Ngay ở phút thi đấu đầu tiên, Man City đã có bàn thắng mở tỉ số. Tiền đạo Edin Dzeko đã có một pha dứt điểm cận thành dễ dàng, sau cú sút trúng cột dọc bật ra của Samir Nasri.
    7' - Bàn thua ngay từ phút đầu tiên đang khiến M.U tỏ ra lúng túng. Rõ ràng đây không phải là kịch bản mà họ tính đến. Đội khách vẫn đang tỏ ra lấn lướt với một thế trận tấn công ngay từ đầu.
    10' - Đội chủ nhà đang chơi rất loạng choạng trong những phút vừa qua. Họ vẫn đang thi đấu với tâm lý đè nặng. David Silva vừa có một tình huống đe dọa khung thành De Gea, rất may là trung vệ Rio Ferdinand đã có mặt đúng lúc để giải nguy.
    CẬP NHẬT:
    02h56: Arsenal 0-1 Swansea (Wilfried Bony, 11')

    Trên sân Emirates, đội khách Swansea bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số do công của tiền đạo Bony ở phút thứ 11.
    15' - Welbeck và Zabaleta đang nằm sân. Cả hai cầu thủ đã va chạm với nhau rất mạnh trong tình huống hậu vệ của Man City cản phá pha đi bóng của tiền đạo M.U. Đội chủ nhà đã bắt đầu tạo nên những pha phối hợp lên bóng.
    18' - KHÔNG VÀO! De Gea đã có một pha phản xạ tuyệt vời sau cú đá cận thành của Dzeko. Tình huống xuất phát từ cú phá bóng hơi non của thủ thành người TBN. Dzeko đã nhận bóng từ pha kiến tạo của Silva trong vòng cấm.
    21' - Nasri và Silva đang chơi rất hiệu quả bên phía Man City kể từ đầu trận. Cả hai liên tục tạo nên những sóng gió trước khung thành thủ môn De Gea. Trong khi đó, những cố gắng thiết lập thế trận của M.U vẫn chưa mang lại kết quả.
    CẬP NHẬT:
    03h08: Newcastle 0-1 Everton (Ross Barkley, 22')

    Trên sân St James' Park, tiền vệ trẻ Barkley là người mở tỉ số cho đội khách Eveton ở phút 22.
    25' - KHÔNG VÀO!!! Fellaini vừa bỏ lỡ một cơ hội rất ngon ăn để gỡ hòa cho M.U, khi cú volley trong vòng cấm của anh là quá nhẹ. Sự tự tin đang là điều tiền vệ người Bỉ đang rất thiếu.
    30' - Tiền vệ Fellaini đã phải nhận một thẻ vàng sau một tình huống cố tình thúc cùi trỏ vào mặt của Zabaleta. Thẻ vàng xem ra là còn may mắn cho cầu thủ người Bỉ của M.U.
    36' - Man City vẫn đang bố trí một đội hình khá cao và chơi áp sát nhanh. Điều này đã khiến các tiền vệ của M.U khó khăn trong những pha triển khai bóng. Các tiền vệ của Quỷ Đỏ vẫn đang thiếu chất thép trong lối chơi.
    40' - KHÔNG VÀO!!! Mata vừa bỏ lỡ một cơ hội rất tốt của M.U. Cú đá bằng chân phải trong vòng 16m50 của tiền vệ này đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc. Trước đó, Rooney là người đã đỡ hụt bóng trong đường chuyền vào từ biên của Rafael.
    42' - Hiệp 1 đang bước vào những phút cuối. M.U vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Joe Hart. Thế trận mà Man City đang có được là khá chắc chắn.
    45' - Hiệp 1 sẽ được bù giờ 3 phút. Một hiệp đấu có phần thiếu hiệu quả và một chút kém may mắn của M.U. Trong khi đó, Man City đã thể hiện được vì sao họ được đánh giá ở cửa trên ở trận đấu này.
    45'+2 - Thẻ vàng cho Fernandinho. Một tình huống ngăn chặn trái phép của tiền vệ Man City với Rooney. Nếu Fernandinho không phạm lỗi, rất có thể M.U đã có được một pha phản công nhanh.
    45'+3: HIỆP 1 KẾT THÚC! Man City tạm dẫn 1-0 với bàn thắng duy nhất của Edin Dzeko ở phút thứ 1 của trận đấu.

    Kết quả những cặp đấu còn lại sau khi kết thúc hiệp 1:
    Arsenal 0-1 Swansea (Wilfried Bony, 11')
    Newcastle 0-1 Everton (Ross Barkley, 22')
    46' - HIỆP 2 BẮT ĐẦU! Đến lượt M.U giao bóng.
    46' - M.U có sự thay đổi người: Cleverley là người rời sân. Kagawa là cầu thủ vào sân. Đây sẽ là lúc M.U cần khả năng sáng tạo của tiền vệ người Nhật ở tuyến giữa.
    49' - Ngay sau khi hiệp 2 bắt đầu, Man City lại có những pha tấn công vỗ mặt đội chủ nhà, tuy nhiên M.U đã đứng vững. Đây là hiệp đấu mà M.U cần phải chứng tỏ mình nhiều hơn nữa.
    CẬP NHẬT:
    03h55: Newcastle 0-2 Everton (Romelu Lukaku, 55')
    Đội khách Everton đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 ở trận đấu với Newcastle. Người ghi bàn cho đội khách là tiền đạo Lukaku ở phút thứ 55.
    53' - RẤT NGUY HIỂM! Tiền vệ Fernandinho vừa có một pha đánh đầu nối cận thành, đáng tiếc là bóng lại đi vọt xà. Chút nữa tỉ số được nâng lên 2-0 cho đội khách. Tình huống xuất phát từ một tính huống phạt góc bên cánh phải.
    57' - VÀOOOOO!!!!! Tỉ số được nâng lên 2-0 cho Man City. Lại là Edin Dzeko! Một pha băng vào đệm bóng rất nhanh và chính xác của Dzeko sau một tình huống phạt góc bên cánh phải của Man xanh.
    62' - Man City tiếp tục cho thấy sự hiệu quả trong lối chơi của mình. Khi mà M.U còn đang loay hoay với những ý đồ tấn công, thì họ đã tiếp tục phải nhận thêm trái đắng.
    66' - M.U có sự thay đổi người: Fellaini là người rời sân, nhường chỗ cho Valencia. M.U sẽ tập trung vào lối chơi biên trong những phút còn lại. Một trận đấu đáng thất vọng nữa của Fellaini.
    68' - Sự thay đổi người của Man City: Javi Garcia là người vào sân thay cho Jesus Navas. Đội khách sẽ tập trung cho một sự chắc chắn ở phần trung lộ trong những phút sắp tới.
    72' - KHÔNG VÀO!!! Cú giật gót rất tinh tế của Welbeck, nhưng lại không thắng được Joe Hart. Tình huống xuất phát từ pha kiến tạo từ biên rất đẹp của Rafael. Đáng tiếc cho đội chủ nhà.
    CẬP NHẬT:
    04h17: Arsenal 2-1 Swansea (Lukas Podolski 73', Olivier Giroud 74')
    Đội chủ nhà Arsenal liên tiếp có những bàn thắng san bằng cách biệt và vượt lên dẫn trước trong vòng 2 phút do công của Podolski và Giroud.
    77' - M.U có sự thay đổi người: Chicharito đã được tung vào sân thay cho Welbeck. Những hy vọng cuối cùng của đội chủ nhà nhằm cứu vãn thế trận.
    79' - Bên phía Man City, tiền đạo Negredo đã được tung vào sân thay cho Dzeko. Một trận đấu xuất sắc của cầu thủ mang áo số 10 bên phía Man xanh.
    82' - Vẫn chưa có những nét tích cực trong lối chơi của M.U, dù họ đã được Man City nhường thế trận trong những phút vừa qua. Vẫn có quá nhiều những tình huống bóng bổng không thực sự hiệu quả.
    CẬP NHẬT:
    04h29: Newcastle 0-3 Everton (Leon Osman, 88')
    Trên sân St James' Park, đội khách Everton tiếp tục có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 do công của tiền vệ Leon Osman ở phút 88.
    86' - M.U dường như không còn động lực để tấn công. Tất cả những mũi nhọn của họ đã bị Man City khóa chặt trong những phút vừa qua. Một thất bại đang chờ đón Quỷ Đỏ.
    CẬP NHẬT:
    04h33: Arsenal 2-2 Swansea (Flamini phản lưới, 90')
    Đáng tiếc cho Arsenal, họ đã bị Swansea gỡ hòa ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, sau một tình huống phản lưới nhà của tiền vệ Flamini.
    90' - VÀOOOOO!!!! 3-0 cho Man City! Người ghi bàn là Yaya Toure! Một tình huống xử lý hết sức bình tĩnh và đẳng cấp của Toure trong vòng cấm, khi anh có một pha dừng bóng làm động tác giả, trước khi tung cú sút quyết đoán hạ gục De Gea.
    90'+3: HẾT GIỜ! Man City đã có chiến thắng xứng đáng! Họ đã chứng tỏ được đẳng cấp cũng như bản lĩnh của mình. Còn với M.U, thất bại này tiếp tục là một nỗi thất vọng lớn, đặc biệt là ở màn trình diễn của các cầu thủ trên sân.

    Kết quả chung cuộc những trận đấu diễn ra cùng giờ:
    Arsenal 2-2 Swansea
    Newcastle 0-3 Everton
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay