Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Liverpool nên kiềm chế shopping trước khi quá muộn
Thanh Sơn • 20:44 ngày 25/07/2014
Sau khi tiền đạo Luis Suarez rời Anfield để chuyển sang khoác áo Barca, hầu hết các CĐV Liverpool đều muốn BLĐ Liverpool mua ngay một ngôi sao lớn để lấp chỗ trống. Đây là đòi hỏi hoàn toàn chính đáng, nhưng lại không hợp lý vào thời điểm này.

    Sở dĩ nói mong muốn của các fan Liverpool chính đáng là vì The Kop đã về đích ở vị trí thứ 2 trên BXH Premier League mùa trước. Vị trí ấy đồng nghĩa với việc họ sẽ được trở lại tham dự Champions League sau nhiều năm vắng mặt. Để có thể cạnh tranh sòng phẳng ở sân chơi đỉnh cao này, đương nhiên Liverpool cần phải có những cầu thủ ngôi sao. Nguyện vọng ấy lại càng có cơ sở hơn khi Liverpool đang không thiếu tiền, do họ mới thu về tới 75 triệu bảng từ việc bán Suarez cho Barca.

    Vấn đề ở đây là tuy hầu bao của Liverpool rủng rỉnh thật, nhưng liệu những mục tiêu mà họ đang hướng tới như Marco Reus hay Karim Benzema có xem Anfield là điểm đến lý tưởng dành cho mình? Tất nhiên, sẽ có ý kiến cho rằng Liverpool với nguồn tài chính đảm bảo có thể làm được điều tương tự như Arsenal, tức là chiêu mộ được những ngôi sao đắt giá như Mesut Oezil hay Alexis Sanchez.

    Chỉ có điều, có lẽ người ta lại quên mất rằng giữa Arsenal và Liverpool có những sự khác biệt rất lớn. Vẫn biết Arsenal phải xếp sau Liverpool ở Premier League mùa giải vừa qua, nhưng nên nhớ đội bóng của HLV Arsene Wenger luôn là vị khách thường xuyên của Champions League, còn The Kop thì không.

    Arsenal thường xuyên được góp mặt ở Champions League

    Vẫn biết Liverpool sẽ có mặt ở Champions League 2014/15, nhưng không ai có thể đảm bảo họ sẽ lại tiếp tục chen chân được vào top 4, trong bối cảnh trong tay HLV Brendan Rodgers không còn con át chủ bài Suarez. Thực tế, một suất tham dự Champions League giống như Arsenal mới đáng được xem là mục tiêu chính của Liverpool thời gian tới. 

    Trong khi đó, nhanh chóng tiêu xài hết khoản tiền từ vụ bán Suarez lại không phải là quyết định khôn ngoan vào lúc này. Nếu cố gắng mang về Anfield những ngôi sao ngay lập tức, Liverpool sẽ phải tiêu tốn nhiều công sức và tiền bạc, trong khi khả năng thành công của họ là không cao.

    Đơn giản, khi The Kop mới chân ướt chân ráo trở lại Champions League, những cầu thủ như Reus hay Benzema hẳn là còn muốn xem đội bóng của HLV Brendan Rodgers đá đấm thế nào ở giải đấu này trước khi quyết định có tới Anfield hay không. Để tạo sức hút với những cầu thủ lớn, Liverpool không được phép tham lam mà cần phải biết kiên nhẫn.

    Marco Reus đang được Liverpool theo đuổi

    Như đã đề cập ở trên, những gì mà Reus hay Benzema muốn thấy không phải là những trận đấu kiểu như Liverpool đè bẹp Swansea City. Điều mà họ chờ đợi là Liverpool có đủ khả năng đương đầu với những đối thủ sừng sỏ ở đấu trường châu lục hay không. 

    Tóm lại, Liverpool chỉ nên xem mùa giải tới là cơ hội để họ PR bản thân. Chỉ cần chơi tốt ở Champions League, tự khắc The Kop sẽ trở thành “thỏi nam châm” có sức hút cực mạnh với bất kỳ ngôi sao nào. Tất nhiên, nếu Liverpool mua được ngay những cầu thủ lớn thì quá tốt, nhưng sẽ chẳng có vấn đề gì nếu họ để dành ngân sách cho những kỳ chuyển nhượng sau.

    Nên biết, HLV Rodgers đã gây được ấn tượng tốt trong 2 mùa giải làm việc cho Liverpool. Chiến lược gia người Bắc Ireland đang được lòng BLĐ Liverpool nên ông sẽ được dành nhiều sự kiên nhẫn hơn để xây dựng nền móng vững chắc cho The Kop.

    HLV Rodgers đã gây được ấn tượng tốt ở Liverpool

    Kể cả khi đã để mất Suarez, Liverpool bây giờ vẫn là một tập thể mạnh. Trong trường hợp đội bóng vùng Merseyside không kích hoạt được "quả bom tấn" nào từ nay cho tới khi TTCN mùa Hè đóng cửa, HLV Rodgers sẽ phải rất khôn khéo trong việc bố trí đội hình, cho dù The Kop cũng đã chiêu mộ được một số tân binh chất lượng như Adam Lallana, Rickie Lambert (đều từ Southampton), Lazar Markovic (từ Benfica) hay Emre Can (từ Leverkusen).

    Có thể HLV Rodgers sẽ phải chấp nhận mạo hiểm khi cầu thủ của ông có nguy cơ kiệt sức nếu phải cày ải quá nhiều, chưa kể họ cũng phải đối mặt với vấn nạn chấn thương tiềm ẩn. Tuy nhiên, chỉ cần Liverpool thay đổi tự duy, không quá đặt nặng vấn đề danh hiệu để vươn tới một nền tảng bền vững, họ vẫn được đánh giá là một bến đỗ tiềm năng và là điểm đến hấp dẫn với những cầu thủ lớn.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội