Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Liverpool: Giấc mơ vô địch không phải là hoang đường
Chiêu Văn (Daily Mail) • 16:42 ngày 27/03/2014
Chiến thắng 2-1 trước Sunderland đã khiến Liverpool chỉ còn Chelsea có 1 điểm, và giấc mơ vô địch sau 24 năm chờ đợi là không còn quá xa vời.


    Trong những khoảnh khắc cuối cùng của giờ đá thêm, 3 cầu thủ Liverpool đã nhảy vào một cầu thủ Sunderland ở vòng tròn giữa sân. Những chiếc áo đỏ đã thắng, nhưng vấn đề không phải ở đó, vấn đề là ở chỗ khi giấc mơ hoang đường có thể thành sự thật, rất khó để Liverpool có thể giữ được bình tĩnh.

    Nỗi lo bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua kịch tính cho danh hiệu Premier League của đội chủ nhà trở nên rõ ràng khi Liverpool bất ngờ trở nên lạc lõng trong 20 phút cuối. Tuy nhiên, nỗi sợ hãi với Brendan Rodgers và đội bóng của ông không kéo dài lâu. Giờ họ đã thắng 7 trận liên tiếp và ghi bàn như một cỗ máy.

    Hàng thủ áo đỏ vẫn rất dễ tổn thương, đó là điều nhiều người đã thấy từ đầu mùa và không thay đổi mấy trước Sunderland. Tuy nhiên, những cơn mưa bàn thắng đã giúp Liverpool tiếp tục nuôi hy vọng của họ và sắp bước vào một cái kết đầy kịch tính mùa này. Đã 24 trận trôi qua kể từ lần gần nhất Liverpool không thể ghi bàn (hôm 2/11/2013 trước Arsenal), và đó chính là điều khiến họ trở nên cực kỳ nguy hiểm trong chặng nước rút.

    Cũng chỉ 3 lần mùa này các hậu vệ đối phương ngăn cản được cỗ máy ghi bàn của Rodgers, và chỉ 1 lần duy nhất ở Anfield, suốt từ tháng 9. Man City và Chelsea có đầy đủ lý do để lo lắng trước những chuyến làm khách cực kỳ quan trọng của họ tới Merseyside các ngày 13/4 và 27/4 sắp tới. Nếu các đối thủ của Liverpool trong cuộc đua vô địch muốn chiến thắng trong những ngày Chủ nhật trọng đại đó, họ biết rằng rất có thể họ sẽ phải ghi tối thiểu 2 bàn.


    Liverpool hiện giờ còn xa mới là hoàn hảo. Sự kết hợp Luis Suarez-Daniel Sturridge cũng chưa phải là lý tưởng như những lời ca tụng, dù mỗi người đều đã ghi được hơn 20 bàn mùa này. Có những thời điểm vào tối thứ Tư, 2 tiền đạo của Liverpool nhìn nhau chằm chằm sau một pha phối hợp lạc điệu, như thể họ mới lần đầu gặp mặt.

    Tuy nhiên, Liverpool đã tìm được cách vượt qua. Chính bởi những trận đấu như thế này trước Sunderland mà lòng tin của Rodgers và các học trò lại được củng cố vững chắc hơn bao giờ hết. Liverpool đã thủng lưới 3 bàn ở Cardiff cuối tuần rồi mà vẫn thắng trận. Họ cũng thủng lưới 3 bàn trước Swansea, và có trọn 3 điểm.

    Rodgers cũng tỏ ra là một HLV khôn ngoan: ông chỉ nói về trận đấu tiếp theo và tối thứ Tư, thậm chí không đề cập tới tổng số bàn thắng của Suarez và Sturridge. Chiến lược gia người Bắc Ireland hiểu rõ đội bóng của ông đang có cơ hội bằng vàng để lần đầu vô địch Anh sau 24 năm.


    Còn chúng ta thì đều đã biết Liverpool sẽ chơi bóng như thế nào. Họ sẽ chuyền bóng rất nhiều và chính xác ở những khu vực mà đối phương không cảm thấy đe dọa trước khi đột ngột bùng nổ nhờ vào tốc độ của Sturridge hay Raheem Sterling cũng như siêu nhân Suarez. Kế hoạch đó đã không được triển khai đúng vào tối thứ Tư, khi sự kết nối giữa hàng tiền vệ và các tiền đạo áo đỏ bị trục trặc. Sunderland cố thủ ở bên ngoài vòng cấm địa, câu giờ, phạm lỗi và không ngần ngại vào bóng quyết liệt.

    Tuy nhiên, Liverpool đã không hoảng loạn. Rốt cuộc họ cũng ghi bàn qua một pha đá phạt của Steven Gerrard, rồi một bàn nữa từ cú sút đổi hướng của Sturridge. Sau đó họ còn đáng được hưởng một quả phạt đền khi Philippe Coutinho bị phạm lỗi, rồi Sturridge sút bóng trúng xà ngang. Không thật đẹp mắt và trôi chảy như mọi khi, nhưng thế là đủ.

    Khả năng phòng ngự kém cỏi của họ giúp Sunderland nuôi lại hy vọng và sự hoảng loạn đã xuất hiện vào cuối trận, nhưng rồi 3 điểm đã ở lại Anfield. Nhưng các CĐV áo đỏ vẫn có thể tin tưởng. Đội bóng của họ hiếm khi nào chơi không bùng nổ. Man City và Chelsea sẽ phải sẵn sàng cho điều đó.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội