Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Góc nhìn: Liệu Suarez có hơn Dzeko?
M.KIỆT • 13:55 ngày 15/05/2014
Sau khi tiền đạo Luis Suarez của Liverpool nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa” do Hiệp hội các cầu thủ nhà nghề Anh (PFA) bình chọn, HLV Jose Mourinho có một phát biểu rất đáng chú ý. “Với tôi, Edin Dzeko của Man City hay hơn chứ không phải Luis Suarez”, nhà cầm quân của Chelsea tuyên bố.
    Những lý giải mà Mourinho đưa ra đều hợp lý: Dzeko là chân sút của một đội bóng vô địch, những pha ghi bàn của tiền đạo người Bosnia này mang Man City trở lại ngôi vương và chính anh, chứ không phải Suarez mới là người góp tiếng nói quyết định đến cục diện của mùa bóng. Dzeko cũng có phong cách thi đấu đẹp, trung thực chứ không hay ngã vờ và tiểu xảo như chân sút người Uruguay. 

    Không ai phủ nhận tài năng và sự bùng nổ của Suarez trong mùa bóng này. Nhưng cống hiến của chân sút người Uruguay cho Liverpool trong giai đoạn nước rút là rất hạn chế. Trong 31 bàn thắng mà Suarez ghi được tại Premier League 2013/14, không có bàn vào vào lưới các đội Top 4.

    Dzeko hơn Suarez ở chỗ biết lên tiếng vào những thời điểm mà đội bóng cần nhất. Các CĐV của Man City sẽ không thể quên 3 bàn thắng mà Dzeko ghi trong 2 trận đấu áp chót trên sân của Crystal Palace và Everton, giúp Man xanh giành trọn 6 điểm, làm nguội lạnh nhuệ khí của Liverpool. Nhìn rộng ra, ngôi sao người Bosnia đã có 16 bàn và 8 pha kiến tạo tại Premier League mùa này, một con số đáng khâm phục với một tiền đạo chỉ xếp thứ 3 trong thứ tự ưu tiên tại Man City.


    Xếp thứ 3 nhưng cống hiến phải thuộc hàng thứ nhất. Bên cạnh 3 pha ghi bàn như đã nêu trên, Dzeko còn được nhớ đến bởi những bàn quan trọng khác. Có thể kể ra đây như bàn duy nhất trong trận thắng Crystal Palace trên sân nhà cuối năm 2013, bàn mở tỷ số trong trận thắng 2-0 trên sân Newcastle hôm 12/1. Không hề quá lời khi gọi đấy là những bàn thắng phân định giang sơn.

    Ở đây phải nói đến cái tài của HLV Manuel Pellegrini khi luôn biết tạo môi trường để Dzeko tỏa sáng. Về phần mình, chân sút người Bosnia cũng luôn biết cách cất cao tiếng nói khi được trao cơ hội. Anh xứng đáng được tôn vinh, không chỉ bởi Mourinho.

    Con số
    26: Nếu tính trên mọi mặt trận thì Dzeko đã có 26 bàn cho Man City mùa này, thành tích tốt nhất từ ngày anh chuyển sang Etihad hồi năm 2010. Ngoài ra, tiền đạo người Bosnia còn có 16 pha kiến tạo thành bàn, một con số quá ấn tượng.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay