Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Everton 2-3 Man City: Tiếc cho chủ nhà (Tường thuật)
Việt Dũng • 01:32 ngày 04/05/2014
Dù đã thi đấu rất hay trước đội khách Man City, nhưng rốt cuộc Everton vẫn phải chấp nhận trắng tay đồng thời cũng chấm dứt mọi hy vọng giành vé Champions League mùa tới.

    22h50': Cập nhật đội hình xuất phát:
    EVERTON: Howard, Baines, Stones, Jagielka, Alcaraz, Coleman, McCarthy, Osman, Barkley, Naismith, Lukaku.
    Dự bị: Robles, Hibbert, McGeady, Deulofeu, Distin, Garbutt, Ledson.
    MAN CITY: Hart; Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy; Yaya Toure, Javi Garcia; Milner, Aguero, Nasri; Dzeko.
    Dự bị: Pantilimon, Lescott, Kolarov, Silva, Fernandinho, Negredo, Jovetic.
    22h55': Có thể thấy, Roberto Martinez đã bố trí một sơ đồ chiến thuật tương tự như khi ông còn làm việc tại Wigan, với 3 trung vệ, Baines và Coleman hoạt động như các tiền vệ cánh. Trong khi đó, Man City đã quyết định không mạo hiểm với chấn thương của Silva mà thay vào đó sử dụng Milner và Nasri.
    23h00': Trận đấu giữa M.U và Sunderland trên sân Old Trafford mới đây đã khép lại với thất bại 0-1 thuộc về đội chủ nhà. Như vậy là Everton đã chắc chắn giữ vững được vị trí thứ 5, bởi ngoài M.U, cả Tottenham ở trận đấu sớm cũng đã bại trận trước West Ham.
    23h15': Phát biểu của Martinez trước trận đấu: "Goodison Park là một địa điểm đặc biệt, nơi chúng tôi đã giành 13 chiến thắng và chúng tôi muốn nới rộng thành tích đó. Chúng tôi muốn giành được 75 điểm, tức là 6 điểm tối đa trong 2 trận còn lại".

    "Bầu không khí tại đây sẽ rất tuyệt vời, tôi dám chắc điều đó. Vị trí thứ 4 vẫn là khả thi. Sẽ chỉ là một trường hợp rất không may nếu chúng tôi giành 75 điểm và không thể có được vị trí thứ 4 chung cuộc".

    Có thể thấy, những phát biểu trên hoàn toàn nhất quán với những gì trước đó HLV người TBN đã nói. Điểm chung là Everton chắc chắn sẽ thi đấu hết mình trước Man City.
    23h23': Kết quả 10 trận Everton tiếp đón Man City gần nhất tại Goodison Park: Thắng 7, Hòa 2 và Thua 1.
    23h30': Trận đấu bắt đầu! Everton giao bóng trước.
    3': Everton dường như đang khá lúng túng với sơ đồ 3 trung vệ. Aguero vừa khiến các CĐV nhà thót tim khi căng ngang đầy khó chịu đưa bóng đi cắt ngang khung thành của Howard.
    5': Một con số đáng chú ý, đó là ở cả 3 trận chạm trán các đội trong top 4 ngoài Man City, gồm Liverpool, Chelsea và Arsenal, Everton chưa 1 lần thất bại.
    6': Baines có pha lên bóng bên hành lang trái và chuyền vào cho Naismith dứt điểm, nhưng bóng đi thiếu lực và cũng không chính xác.
    9': Tình huống khá nguy hiểm thuộc về Man City. Từ quả phạt góc bên cánh phải của Nasri, Garcia bật cao đánh đầu nhưng bóng đi không căng và đi đúng tầm tay Howard.
    11': Tỉ số được mở cho Everton. Nhận bóng từ Naismith ở khoảng cách khá xa hơi chếch bên cánh trái, Barkley không ngần ngại tung cú dứt điểm 1 chạm rót bóng thẳng vào góc xa khung thành Joe Hart, một siêu phẩm thực sự của tiền vệ trẻ người Anh.
    15': Sau khi bất ngờ có bàn mở tỉ số, Everton nhanh chóng chơi chùng xuống và những pha xử lý trở nên thiếu chính xác. Trong khi đó, đội khách Man City dâng lên rất cao gây sức ép.
    16': Rất nguy hiểm. Yaya Toure tự tin cầm bóng và đi bóng từ bên trái vòng 16m50 vào trung lộ, trước khi tung cú dứt điểm sở trường. Đáng tiếc bóng lại đi vọt xà.

    19': Ngay khi có bóng, các cầu thủ Everton chủ động cầm bóng chắc phần sân nhà, để giảm phần nào sức ép ngày càng lớn từ Man City.
    21': Thêm 1 lần nữa Barkley khiến hàng thủ Man City phải thót tim, khi anh đi bóng dũng mãnh vượt qua Demichelis và xâm nhập vòng cấm địa, nhưng Kompany từ phía sau đã kịp thời can thiệp.
    22': Tỉ số là 1-1. Yaya Toure chuyền bóng cho Aguero băng lên hơi chếch bên cánh phải, chân sút người Argentina rất thoải mái khống chế và dứt điểm sệt và căng hạ gục Howard. Ngay sau đó, "El Kun" đã tỏ ra khá đau đớn và HLV Manuel Pellegrini đã ra lệnh cho Fernandinho khởi động.
    26': Aguero đã không thể tiếp tục đứng trên sân. Các bác sĩ đã vào sân chăm sóc chân sút mang áo số 16.
    28': Như vậy là điều các CĐV Man City lo lắng đã xảy tới. Aguero phải rời sân nhường chỗ cho Fernandinho.

    31': Tình huống rất nguy hiểm. Yaya Toure đi bóng bên cánh phải khung thành Howard và căng ngang vào trong, nhưng Jagielka đã phá bóng an toàn.
    35': Jagielka có pha chạm bóng khá vụng về ngay trước khung thành của Howard, khiến không ít CĐV Everton phải thót tim. Nhưng rất may sai sót của anh đã không dẫn tới hậu quả nào quá nghiêm trọng.
    37': Hodgson cũng đang có mặt trên khán đài Goodison Park để theo dõi các học trò tại ĐT Anh thi đấu.
    39': Javi Garcia là người phải nhận thẻ vàng đầu tiên từ trọng tài Lee Probert.
    43': Tỉ số là 2-1 cho Man City. James Milner tạt bóng bên hành lang phải cho Dzeko dễ dàng bật cao đánh đầu vào góc xa tung lưới Howard.
    45': Hiệp một sẽ được bù giờ 3 phút.
    47': Pha bỏ lỡ rất đáng tiếc của Lukaku. Khởi xướng bởi Barkley với pha chuyển hướng tấn công sang cánh phải cho Stones băng lên và căng ngang vào trong, trước khi tiền đạo người Bỉ dứt điểm quá mạnh đưa bóng đi rất thiếu chính xác.
    45+3': Hiệp một kết thúc. Đội khách Man City tạm dẫn trước Everton 2-1.

    0h22': Góc thống kê: Trong 13 bàn thắng của Dzeko mùa này, có tới 9 bàn được ghi trên sân khách.
    46': Hiệp hai trận đấu đã bắt đầu!
    46': Quá đáng tiếc cho Everton. Pha phản công sắc lẹm của đội chủ nhà, cho tới pha dứt điểm cuối cùng. Barkley đi bóng từ phần sân nhà trước khi chuyền cho Naismith đối mặt Hart, để rồi pha đệm bóng của tiền đạo người Scotland lại đưa bóng đi chệch cột dọc.
    48': Tỉ số là 3-1 cho Man City. Nasri cầm bóng tự tin bên trái khu cấm địa và dễ dàng vượt qua Stones để chuyền vào trong cho Dzeko dứt điểm tung lưới Howard.
    53': Sau những phút đầu hiệp hai cả 2 đội cùng bung tốc độ, nhịp độ đã dần trở lại với mức trung bình.

    59': Những phút vừa qua, Man City đã chủ động chơi chùng xuống nhường thế trận cho chủ nhà Everton. Tuy nhiên, những pha phối hợp, đặc biệt những tình huống chuyền bóng cuối cùng của các cầu thủ áo xanh vẫn chưa đem lại hiệu quả.
    65': Kolarov đang chuẩn bị được HLV Pellegrini tung vào sân.
    65': Cách biệt được rút ngắn xuống còn 2-3 cho Everton. Baines tạt bóng mẫu mực từ cánh trái, bóng đi vòng cung vào trong và hướng thẳng tới cái đầu của Lukaku. Tiền đạo người Bỉ đã không cho Hart một cơ hội cản phá nào.
    67': Một quyết định thay đổi người khá bất ngờ của Martinez, khi ông thay đội trưởng Jagielka bằng Gerard Deulofeu. Kể từ đây, có lẽ Everton sẽ từ bỏ lối đá 3 trung vệ, tuy nhiên sự vắng mặt của người đội trưởng cũng sẽ dẫn tới những nguy hại tiềm tàng. Cùng lúc, Yaya Toure cũng rời sân nhường chỗ cho Kolarov.
    71': Hai pha dứt điểm nguy hiểm liên tiếp của Man City. Khởi đầu là pha mặt đối mặt vô cùng thuận lợi của Zabaleta với Howard, nhưng hậu vệ người Argentina đã không thắng được cựu thủ thành của M.U. Tiếp đó, tới lượt Kolarov không thoát được sự kèm cặp của Alcaraz.

    74': Man City thay người lần cuối cùng. David Silva vào thay Nasri.
    77': Naismith đang nằm sân sau pha va chạm với Fernandinho, tuy nhiên trọng tài Probert đã không thổi phạt.
    80': Dzeko đang nằm sân và một mực không chịu đứng dậy cho dù đã không có va chạm nào quá mạnh. Các CĐV Everton đang la ó dữ dội tiền đạo người Bosnia vì cho rằng cầu thủ này câu giờ.
    83': Ngay sau khi đứng dậy và rời sân cùng các bác sĩ, Dzeko đã phải nhận thẻ vàng từ trọng tài Probert.
    84': Osman rời sân nhường chỗ cho Aiden McGeady.
    87': Lần lượt Barkley và Deulofeu đi bóng xuyên thẳng vào khu vực cấm địa Man City, nhưng đáng tiếc cú dứt điểm góc hẹp cuối cùng của tiền đạo người TBN lại đưa bóng đi vào cạnh lưới.
    90': Hiệp hai sẽ có 6 phút đá bù giờ. Everton đang ép sân hoàn toàn và khiến toàn bộ cầu thủ Man City phải lùi sâu phòng ngự.
    90+4': Man City đang cố gắng cầm bóng, phá bóng càng lâu càng tốt, cũng như câu giờ ở những tình huống cố định. 3 điểm với họ lúc này là vô cùng quan trọng.
    90+6': Alcaraz thoát xuống tranh bóng với Hart và bị đẩy ngã, tuy nhiên trọng tài không thổi phạt.
    Trận đấu kết thúc. Man City giành chiến thắng chung cuộc 3-2 trước Everton, qua đó vươn lên vị trí dẫn đầu trên BXH và hướng tới danh hiệu vô địch Premier League.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội