Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Crystal Palace 0-2 Man City: Mở đường tới ngai vàng
Minh Tâm • 00:38 ngày 28/04/2014
Từ chỗ không còn nhiều cơ hội đăng quang, Man City giờ trở thành đội bóng nắm giữ lợi thế lớn nhất trên đường đua tới ngôi vô địch. Sau chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace, Man xanh đã áp sát Liverpool và sẵn sàng vượt lên chiếm giữ ngai vàng.
    BÀN THẮNG
    Man City: Dzeko (4’), Yaya Toure (43’)


    PHỦ ĐẦU DỒN DẬP
    Trước khi bước vào vòng 36, Man City là đội đánh phủ đầu tốt nhất Premier League, với 16 bàn thắng được ghi ở khoảng thời gian 15 phút đầu trận. Trong cuộc đọ sức vừa qua với Crystal Palace, thế mạnh đó tiếp tục được thầy trò HLV Manuel Pellegrini phát huy. Họ vây hãm khung thành đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc và không mất nhiều thời gian để cụ thể hóa ưu thế của mình. Đường chuyền tinh tế xuất phát từ Yaya Toure, cùng cú đánh đầu chuẩn xác của Edin Dzeko đã đưa bóng bay vào lưới khi trận đấu mới bước sang phút thứ 4.



    Yaya Toure chính là nhân tố đem lại sự khác biệt lớn nhất giữa Man City đêm qua và các trận đấu trước đó. Sự trở lại sau chấn thương của cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã đem lại sức sống mới cho tuyến giữa. Trước Crystal Palace, Man xanh làm chủ hoàn toàn khu trung tuyến. Họ gần như không cho đối phương bất cứ cơ hội nào. Rút kinh nghiệm từ trận hòa tai hại 2-2 với Sunderland hôm 17/4, đội bóng của HLV Pellegrini chặn đánh rất tốt những pha phản công của đối phương. Ngay khi mất bóng, các tiền vệ Man City ngay lập tức lui xuống tham gia phòng ngự. Nhờ thế mà cả trận, thủ môn Joe Hart chỉ 2 lần phải cản phá bóng.

    Trong thế áp đảo, chặt chẽ và chính xác đó, không có gì ngạc nhiên khi Man City đưa trận đấu an bài ngay trong hiệp 1. Hai phút trước khi bước vào giờ nghỉ, Yaya Toure lập công đưa Man City dẫn 2-0 và đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

    CỜ TRONG TAY MAN CITY
    Đánh bại Crystal Palace với tỷ số 2-0, Man City vẫn chỉ đứng thứ 3 trên BXH. Song thầy trò HLV Manuel Pellegrini lại là những người nắm giữ lợi thế lớn nhất trong cuộc đua tới chức vô địch Premier League 2013/14. Hiện tại, Man xanh đang kém đội dẫn đầu Liverpool 3 điểm, nhưng chơi ít hơn 1 trận. Nếu đánh bại Aston Villa trong trận đá bù ngày 8/5, Man City sẽ cân bằng điểm số với Liverpool, đồng thời trội hơn về chỉ số phụ. Kết thúc vòng 36 Premier League, hiệu số của Liverpool là +50, còn Man City là +58. Khoảng cách 8 bàn đó sẽ rất khó bị san bằng khi mùa giải chỉ còn lại 2 vòng đấu. Giờ đây, cờ đang ở trong tay thầy trò Pellegrini và đây là cơ hội để họ tái hiện lại cuộc lội ngược dòng như mùa giải 2011/12.



    Thắng lợi 2-0 trước Crystal Palace không chỉ đem lại lợi thế mà còn thể hiện sức mạnh của đội bóng áo xanh thành Manchester. Sau giai đoạn trồi sụt, Man xanh đã vươn lên bằng lối đá sắc sảo, chính xác nhưng cũng đầy tính kỷ luật. Đó là điều mà NHM mong chờ ở Man City trong giai đoạn về đích. Cửa tới đỉnh vinh quang đã mở và nhiệm vụ của thầy trò Pellegrini là không được vấp ngã ở những bậc thang cuối cùng khi tiến tới ngai vàng.

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Crystal Palace: Speroni; Mariappa, Dann, Delaney, Ward; Jedinak, Ledley; Puncheon, Chamakh (Gayle, 69’), Bolasie (Ince, 73’); Jerome (Murray, 69’).

    Man City: Hart; Zabaleta, Kompany, Demichelis, Kolarov; Javi Garcia, Yaya Toure (Fernandinho, 66’); Milner, Aguero (Jovetic, 79’), Nasri; Dzeko (Negredo, 88’).
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội