Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Crystal Palace 0-2 Man City: Phả lửa vào gáy Liverpool (tường thuật)
Minh Đức • 00:18 ngày 28/04/2014
Với chiến thuật hợp lý cùng bản lĩnh vững vàng, Man City đã vượt qua đội chủ nhà Crystal Palace đang có phong độ cao ngay trên sân khách. Chiến thắng này cùng với trận thua của Liverpool đã khiến cơ hội của Man xanh trong cuộc đua đến ngôi vô địch lại rộng mở.
    ======================
    Man City 1-0 Crystal Palace:
    Ở trận lượt đi giữa hai đội trên sân Etihad ở mùa giải năm nay (vòng 19), Man City chỉ có được một chiến thắng nhọc nhằn trước Crsytal Palace với pha lập công duy nhất của Edin Dzeko, qua đó nối dài chuỗi trận thắng liên tiếp trên sân nhà tại Premier League 2013/14 vào thời điểm đó lên con số 10.
    CẬP NHẬT: Đội hình ra sân trận Valencia - Atletico Madrid (Vòng 35 La Liga)
    Valencia: Guaita, Pereira, Costa, Mathieu, Gaya, Fuego, Parejo, Barragán, Jonas, Piatti, Alcácer.
    Atletico Madrid: Courtois, Juanfran, Miranda, Godín, Filipe, Tiago, Gabi, Raúl García, Koke, Villa, Diego Costa.
    Đội hình ra sân trận Crystal Palace - Man City:
    Crsytal Palace: Speroni, Mariappa, Dann, Delaney, Ward, Jedinak, Ledley, Bolasie, Puncheon, Chamakh, Jerome.
    Dự bị: Hennessey, Gabbidon, Parr, Dikgacoi, Ince, Gayle, Murray.

    Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Kolarov, Milner, Garcia, Toure, Nasri, Dzeko, Aguero.
    Dự bị: Pantilimon, Lescott, Richards, Clichy, Fernandinho, Jovetic, Negredo.
    Yaya Toure tái xuất
    Đã có những nghi ngờ rằng tiền vệ Yaya Toure sẽ phải bỏ lỡ mùa giải năm nay do chấn thương gặp phải trong trận đấu với Liverpool. Nhưng ngày hôm nay anh đã trở lại. Trong khi đó, Palace ra quân với đội hình không có gì thay đổi so với trận thắng Everton vài tuần trước. Đội chủ nhà đã toàn thắng cả 5 trận gần nhất tại Premier League.
    Hy vọng cho The Citizens
    Trên sân Anfield, Liverpool đang bị Chelsea dẫn với tỉ số 0-1. Nếu kết quả này được giữ nguyên cho đến hết trận, cơ hội để Man City vượt qua Liverpool trên BXH sẽ lại rộng mở. Vào thời điểm hiện tại, Man City đang kém Liverpool 6 điểm và chơi kém hơn 1 trận.
    CẬP NHẬT: Đội hình ra sân trận Lyon - Basta (Vòng 35 Ligue 1)
    Lyon: Lopes, Bedimo, Koné, Umtiti, Mvuemba, Gonalons, Ferri, Fekir, Tolisso, Gomis, Lacazette.
    Bastia: Landreau, Diakité, Modesto, Romaric, Cahuzac, Boudebouz, Khazri, Yatabaré, Raspentino, Barbato, Bruno.
    CẬP NHẬT: Đội hình ra sân trận Schalke - M'gladbach (Vòng 32 Bundesliga)
    Schalke: Fährmann, Hoogland, Matip, Ayhan, Kolašinac, Boateng, Neustädter, Draxler, Goretzka, Meyer, Szalai.
    M'gladbach: Ter Stegen, Stranzl, Jantschke, Domínguez, Arango, Raffael, Nordtveit, Herrmann, Korb, Kramer, Kruse
    Chelsea gián tiếp giúp Man City
    Như vậy là trận đấu giữa Liverpool và Chelsea đã kết thúc với phần thắng 2-0 nghiêng về các vị khách đến từ London. Như vậy, nếu có 3 điểm ở trận đấu với Crsytal Palace, Man City sẽ thu hẹp khoảng cách với The Kop xuống còn 3 điểm trên BXH (còn 1 trận chưa đấu).
    1' - TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU! Crystal Palace là đội giao bóng trước.
    4' - VÀOOOOO!!!! Tỉ số được mở cho Man City! Người ghi bàn là Edin Dzeko! Một pha đánh đầu rất nhanh sau tình huống kiến tạo thuận lợi của Yaya Toure ở ngoài vòng cấm. Đây là pha lập công thứ 5 của tiền đạo này trong 8 lần ra sân gần nhất tại Premier League cho Man City.
    8' - Tinh thần hưng phấn sau kết quả thua của Liverpool trước Chelsea đã giúp Man City chơi rất thanh thoát trong những phút đầu trận đấu này. Dù cũng tỏ ra rất mạnh mẽ như Palace đang kém hơn về đẳng cấp so với đội khách.
    CẬP NHẬT: Lyon 1-0 Bastia (Bafetibis Gomis, 14')
    Trên sân nhà, Lyon đã có bàn mở tỉ số trong trận đấu với Bastia. Người có pha lập công từ khá sớm cho Lyon là tiền đạo Gomis ở phút thứ 14.
    12' - Sau những phút đầu bị đội khách dồn ép, đến lúc này Palace cũng đang rất cố gắng thiết lập thế trận. Với phong độ tốt thời gian gần đây, đội chủ nhà đang rất muốn chứng tỏ mình. Nên nhớ, Palace đã từng đánh bại Chelsea trên sân nhà ở mùa giải năm nay.
    CẬP NHẬT: Lyon 2-0 Bastia (Nabil Fekir, 23')
    Lyon đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 ở trận đấu với Bastia, chỉ 10' sau bàn thắng mở tỉ số. Người lập công cho Lyon là tiền vệ Nabil Fekir ở phút 23.
    17' - Man City đang chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Đội chủ nhà Palace vẫn đang tổ chức được những đợt lên bóng, song khả năng xử lý bước cuối của họ vẫn gặp rất nhiều vấn đề.
    23' - Dù chơi chậm rãi nhưng Man City đôi lúc cũng tạo được những tình huống hãm thành khá nguy hiểm. Dzeko đang chơi rất nổi bật trên hàng công của đội khách, trong khi Aguero vẫn đang "mất tích".
    28' - Thế trận vẫn đang diễn ra khá giằng co. Trong khi Man City không quá bung sức để tấn công, thì Palace cũng chưa đủ sắc sảo để gây khó dễ cho hàng thủ của đội khách.
    32' - Tỉ lệ kiểm soát bóng vẫn đang nghiêng về phía Man City: 58%. Đội khách không ngại ngần chơi rắn và chậm để hạn chế lối đá nhanh và máu lửa của Palace.
    Cập nhật: Valencia 0-1 Atletico Madrid (Raul Garcia, 42')
    Ở những phút cuối hiệp 1 ở trận đấu với Valencia trên sân Mestalla, Atletico Madrid đã có bàn thắng mở tỉ số do công của tiền vệ Raul Garcia.
    37' - HLV Tony Pulis đã phải ra sát đường biên để thúc giục các học trò. Palace vẫn chơi khá bản năng, họ chưa có một chiến thuật cụ thể để đánh bại hàng thủ của Man City.
    43' - VÀOOOOOO!!!!! Quá tuyệt vời! Một pha đi bóng đầy quyết tâm của Yaya Toure từ khu vực giữa sân, sau đó là một pha xử lý tinh tế trong vòng cấm của Palace, trước khi tung cú sút hạ gục thủ thành Speroni. Đây là bàn thắng thứ 6 trong 6 trận gần nhất cho Man City tại Premier League của Toure.
    45'+2: HIỆP 1 KẾT THÚC! Hai đội ra sân tạm nghỉ với tỉ số 2-0 tạm nghiêng về Man City, sau những pha lập công của Dzeko và Yaya Toure.
    CẬP NHẬT: Lyon 3-1 Bastia (Bakari Kone, 50')
    Ngay sau khi Bastia có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 ở phút 47 do công của Gianni Bruno, Lyon ngay lập tức đã tái lập cách biệt 2 bàn với pha lập công của Bakari Kone ở phút 50'
    CẬP NHẬT: Schalke 0-1 M'gladbach (Patrick Herrmann, 35')
    M'gladbach bất ngờ có bàn mở tỉ số trong chuyến làm khách trước Schalke 04. Người mở điểm cho đội khách là tiền vệ Patrick Herrmann ở phút 35.
    46' - HIỆP 2 BẮT ĐẦU! Đến lượt Man City giao bóng.
    50' - Cách mà Palace bắt đầu hiệp 2 rất giống với hiệp 1, họ tràn lên tấn công và ngay lập tức tạo ra sóng gió, nhưng khung thành của Joe Hart vẫn đang được bảo vệ an toàn.
    54' - Việc có được 2 bàn dẫn trước càng khiến Man City dễ đá hơn. Sự có mặt của Yaya Toure ở tuyến giữa khiến đội khách hoàn toàn yên tâm về khoản phòng ngự từ xa, trong khi Nasri và Aguero luôn sẵn sàng cho những đợt phản công nhanh.
    CẬP NHẬT: Lyon 4-1 Bastia (Alexandre Lacazette, 64')
    Trên sân Gerland, Lyon đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 4-1 trong trận đấu với Bastia. Người có pha lập công là tiền đạo Alexandre Lacazette ở phút thứ 64.
    59' - Sau khi trở lại, Yaya Toure đang chơi rất năng nổ. Anh không những hỗ trợ tốt cho hàng thủ, mà còn rất nhiều lần lên tham gia tấn công hiệu quả. Với thế trận như thế này, bàn thắng thêm cho Man City chỉ còn là vấn đề thời gian.
    63' - Fernandinho chuẩn bị được tung vào sân. Man City sắp có sự bổ sung ở tuyến giữa. Đây có thể coi là một trận đấu dễ dàng cho đội khách, khi họ gần như không phải chịu áp lực từ đội chủ nhà.
    66' - Như vậy là Yaya Toure sẽ được rút ra nghỉ. Fernandinho là người vào sân. Một trận đấu xuất sắc của Toure. Một động thái giữ quân cần thiết của HLV Pellegrini.
    69' - Palace có 2 sự thay đổi người liên tiếp: Gayle vào sân thay cho Chamakh, Murray vào sân thay Jerome. Quyết tâm cải thiện thế trận của HLV Tony Pulis.
    73' - Palace sử dụng nốt quyền thay người cuối cùng. Bolasie là người rời sân, nhường chỗ cho Ince. Những nỗ lực của đội chủ nhà vẫn chưa cho thấy được hiệu quả, bởi Man City đang chơi quá kín kẽ.
    76' - Lối chơi của Palace quá rời rạc. Những đợt lên bóng của họ chỉ nhắm vào 2 biên, nhưng các cầu thủ chơi ở vị trí này cũng không nhận được nhiều sự hỗ trợ. Man City vẫn đang duy trì lối chơi chắc chắn ở cả mặt trận phòng ngự lẫn tấn công.
    78' - Tiền đạo Aguero đã được rút ra nghỉ. Người vào sân thay anh là Jovetic. Một trận đấu không thành công của Aguero khi anh chưa tìm lại phong độ tốt nhất của mình.
    CẬP NHẬT:
    Lyon 4-1 Bastia (kết thúc)
    Valencia 0-1 Atletico Madrid (kết thúc)
    83' - Trận đấu đang trôi về những phút cuối. Thế trận vẫn đang nằm trong tính toán của các cầu thủ Man City. Họ tiếp tục chơi chắc chắn bên phần sân nhà và tỏ ra nguy hiểm trong những đợt lên bóng. Trong khi đó, Palace đang hoàn toàn bế tắc.
    88' - Man City sử dụng quyền thay người cuối cùng: Negredo vào sân thay cho Dzeko. Như vậy là tất cả các tiền đạo của Man City đều đã được ra sân ở trạn đấu này.
    90' - Trận đấu sẽ được bù giờ 3 phút. Có thể chắc chắn Man City đã có chiến thắng ở trận đấu này. Một chiến thắng không mất quá nhiều mồ hôi.
    90'+3: HẾT GIỜ! Man City đã giành 3 điểm quan trọng trong cuộc đua với Liverpool và Chelsea đến ngôi vô địch. Chiến thắng này sẽ giúp họ rút ngắn khoảng cách với Liverpool xuống còn 3 điểm, khi trong tay còn 1 trận chưa đấu.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội