Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Di Maria thiếu "cơ bắp" để tồn tại ở Premier League?
Quang Minh • 15:45 ngày 26/08/2014
Với môi trường bóng đá khắc nghiệt như Premier League, ngoài tài năng thì yếu tố thể lực, sức bền là điều kiện tiên quyết để một cầu thủ có thể thi đấu thành công. Vì thế, muốn khẳng định mình tại M.U, chắc chắn Angel di Maria sẽ phải cải thiện rất nhiều về sức mạnh.
    Sau một mùa giải thành công ngoài mong đợi với Real, Di Maria bỗng nhiên trở thành người thừa ở Bernabeu chỉ vì những vấn đề tài chính. Tận dụng điều này, M.U đã đưa rất khôn ngoan để đưa ra lời đề nghị chuyển nhượng với ngôi sao người Argentina. Dự kiến, trong ngày hôm nay Di Maria sẽ chính thức gia nhập đội sân Old Trafford với mức phí 75 triệu euro, kèm theo mức lương 8 triệu euro/mùa trong 5 năm tới.

    Dấu hỏi đặt ra lúc này là Di Maria sẽ thi đấu ở vị trí nào trong sơ đồ chiến thuật 3-5-2 mà HLV Louis van Gaal đang sử dụng tại M.U. Có lẽ, cựu cầu thủ của Benfica sẽ đá như một cầu thủ chạy cánh trong đội hình của chiến lược gia người Hà Lan. Tuy nhiên, đây sẽ không phải là một nhiệm vụ dễ dàng bởi chiến thuật này yêu cầu cầu thủ phải có nền tảng thể lực sung mãn để có thể lên công, về thủ liên tục trong cả trận đấu.

    Nếu xét về yếu tố thể lực, Di Maria hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu này bởi ngôi sao người Argentina được đánh giá là một trong những cầu thủ có nền tảng thể lực cũng như sức bền tốt nhất tại Real mùa giải vừa qua. Cú bứt tốc ở phút 110 trong hiệp phụ thứ 2 trận chung kết Champions League 2013/14 của Di Maria trước sự bất lực của hàng thủ Atletico là một minh chứng rõ nét nhất. Tại World Cup vừa qua, sau một mùa giải căng mình ra đá, Di Maria vẫn thể hiện được sự sung mãn trong màu áo ĐT Argentina.

    Di Maria có nền tảng thể lực tốt nhưng thiếu sức mạnh cơ bắp

    Tuy nhiên, xét về sức mạnh, Di Maria cần phải cải thiện thêm rất nhiều, đặc biệt là mùa giải này anh sẽ thi đấu tại Premier League, giải đấu thiên rất nhiều về sức mạnh. Vì thế, nếu muốn tồn tại trong môi trường khắc nghiệt như vậy, bài tập sức mạnh là việc mà tiền vệ 26 tuổi cần tích cực thực hiện.

    Marko Marin, một tiền vệ tài năng, người được đánh giá là tương lai của bóng đá Đức đã thất bại thảm hại khi chuyển từ Werder Bremen sang Chelsea do thể hình mỏng cơm. Khả năng tranh chấp của Marin hoàn toàn không phù hợp với lối chơi rắn và dùng nhiều thể lực tại Anh, hậu quả là cầu thủ 25 tuổi liên tục được đem cho Sevilla và mới đây là Fiorentina mượn.

    Một ngôi sao khác người Đức là Mesut Oezil, đồng đội cũ của Di Maria tại Real cũng đang vô cùng vất vả trong việc khẳng định mình tại Arsenal. Mùa giải trước, sau giai đoạn đầu thi đấu khá thành công, Oezil dần đuối sức và luôn thất thế trước những tình huống tranh chấp tay đôi với các hậu vệ tại Premier League.

    Oezil gặp khó khăn trong việc thích nghi với bóng đá Anh

    Ngoài ra, còn khá nhiều ngôi sao thất bại do không có được sức bền cũng như sức mạnh cơ bắp mà Di Maria cần phải lấy làm bài học cho mình như Shinji Kagawa, Ricardo Quaresma, Juan Veron...

    Để tìm ra những tấm gương sáng nhất từng thành công tại Premier League, Di Maria hãy nhìn vào 2 người đồng đội tại Real, Cristiano Ronaldo và Gareth Bale. Hai siêu sao hàng đầu thế giới này đều từng là những cầu thủ chạy cánh thuần túy khi còn thi đấu tại Anh, và khi mới khởi nghiệp họ đều là những cầu thủ mỏng cơm.

    Bale đã rất vất vả trong giai đoạn đầu gia nhập Southampton khi bị các tuyển trạch viên đánh giá thấp bởi ngoại hình nhỏ bé của mình. Tuy nhiên, với những nỗ lực không ngừng nghỉ ở phòng phòng gym, Bale thay đổi từng ngày và dần khẳng định mình tại Premier League trong màu áo Tottenham trước khi chuyển sang Real mùa Hè năm 2013.

    VIDEO: Sự nghiệp lẫy lừng của Di Maria qua các con số

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Ronaldo cũng không phải là một ngoại lệ, từ một cầu thủ gầy guộc giai đoạn đầu chuyển từ Sporting Lisbon sang M.U, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã miệt mài tập luyện, rèn thể lực để cải thiện bản thân. Cộng với tài năng thiên bẩm của mình, Ronaldo dần cho thấy anh là một trong những siêu sao hàng đầu thế giới.

    Bale và Ronaldo là hai tấm gương sáng về những nỗ lực vươn lên, cải thiện điểm yếu của mình và họ đã thành công. Di Maria lúc này là một ngôi sao đã khẳng định được tên tuổi, nhưng để vươn lên một tầm cao mới, trong một môi trường khắc nghiệp như Premier League, "Thiên thần" sẽ phải nỗ lực hơn nữa trong việc cải thiện khả năng đấu tay đôi với đối thủ.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội