Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Chelsea sẽ "đại phẫu" như thế nào?
Việt Dũng • 14:02 ngày 02/05/2014
HLV Jose Mourinho sẽ đòi hỏi ông chủ Roman Abramovich đầu tư mạnh tay mùa Hè này để “cách mạng hóa” đội hình CLB Tây London, sau khi đã thất bại tâm phục khẩu phục tại Champions League.

    Cụ thể, chiến lược gia người Bồ sẽ cần ít nhất 3 “ngôi sao đẳng cấp hành tinh” để nâng cấp đội hình trước khi bước vào công cuộc chinh phục các danh hiệu mới. Đó là 1 (hoặc 2) tiền đạo, 1 tiền vệ trung tâm thay thế Frank Lampard và 1 hậu vệ trái.

    Mục tiêu số một của Mourinho cho vị trí tiền đạo là Diego Costa, chân sút có giá giải phóng hợp đồng 32 triệu bảng hiện đang chơi cho Atletico Madrid. Chính chân sút người TBN gốc Brazil này đã ghi 1 bàn thắng trên chấm phạt đền, góp công giúp đội bóng của Diego Simeone đánh bại Chelsea 3-1 ngay tại Stamford Bridge qua đó giành tấm vé vào chung kết Champions League.

    Bản thân Costa rất mong muốn gia nhập Chelsea, đội bóng không nề hà đáp ứng mức phí giải phóng hợp đồng cũng như thỏa mãn những yêu cầu cá nhân của anh. Hợp đồng với Samuel Eto’o sẽ mãn hạn vào cuối mùa giải năm nay, trong khi cả Fernando Torres cũng như Demba Ba đều chẳng được Mourinho xem là “tiền đạo thực thụ”.


    Một khả năng dễ xảy ra là Torres sẽ tái ngộ Atletico và Costa tới Stamford Bridge theo chiều ngược lại. Trong khi đó, Chelsea cũng sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị dành cho Romelu Lukaku, tiền đạo đang chơi rất hay trong màu áo Everton nhưng không được “Người đặc biệt” ưa thích. Mức giá “The Blues” có thể thu về cho thương vụ bán Lukaku có thể lên tới hơn 20 triệu bảng.

    Ngoài ra, lựa chọn thứ hai của Chelsea cho vị trí tiền đạo là Mario Mandzukic, trong trường hợp họ không thể thuyết phục Atletico “nhả” Costa. Hiện tương lai của cầu thủ người Croatia tại Bayern Munich đang trở nên bấp bênh do Robert Lewandowski đang trên đường tới Allianz Arena từ Borussia Dortmund.

    Chưa hết, “The Blues” cũng quan tâm tới cả Edinson Cavani của PSG, và thậm chí, khả năng tái ngộ với Didier Drogba từ Galatasaray cũng không phải chưa được tính đến.


    Ở hàng tiền vệ, Mourinho cần một người thay thế về lâu dài cho Lampard. Ở độ tuổi 35, lão tướng người Anh sẽ không thể tiếp tục cày ải như một “người không phổi” thời kì đỉnh cao. Hiện có tin Chelsea đã nhắm tới Paulinho của Tottenham và Hakan Calhanoglu của Hamburg, tiền vệ sáng tạo 20 tuổi được mệnh danh là “Mesut Oezil mới”.

    Cuối cùng, vị trí hậu vệ trái cũng là một nơi cần bổ khuyết của “The Blues”, khi Ashley Cole hiện vẫn chưa đồng ý gia hạn hợp đồng mới. Luke Shaw được xem là mục tiêu hàng đầu cho vai trò này, trong khi hai cái tên khác từ La Liga cũng vô cùng sáng giá: Alberto Moreno của Sevilla và Filipe Luis của Atletico Madrid.

    Thông tin từ Anh cho biết Filipe đang hy vọng sẽ cùng Costa chuyển tới chơi cho đội bóng Tây London. Những cuộc thương lượng đã và đang diễn ra, và thậm chí có tin cả 2 thương vụ đều đã đạt được sự thống nhất, chỉ còn chờ những thủ tục cuối cùng.


    Một cầu thủ nữa đang thi đấu cho Atletico nhưng thuộc biên chế Chelsea, thủ thành Thibaut Courtois, cũng đang trên đường tới Premier League. HLV Mourinho đã khẳng định sẽ giữ Petr Cech, nhưng bản thân Courtois cũng tỏ ra sẵn sàng cạnh tranh cho vai trò “người gác đền” số một. Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ thủ thành người Bỉ lại ngỏ ý muốn được thi đấu thêm 1 mùa nữa trong màu áo Rojiblancos trước khi trở lại Anh.

    Mải mê mua người, nhưng không vì thế Chelsea sẽ được phép lơ là trong việc giữ chân các trụ cột. Eden Hazard đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ hai “đại gia” PSG và Real Madrid. Đã có những thông tin cho rằng ngôi sao người Bỉ muốn rời Chelsea mùa Hè này, nhưng về phía CLB thủ đô nước Anh, họ lại không sẵn sàng bán, đặc biệt khi Hazard vẫn còn thời hạn hợp đồng tới 3 năm.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội