Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Arsenal xây chắc vị trí thứ 4: Pháo thủ tiệm cận “thành công”
10:08 ngày 30/04/2014
“Tôi nghĩ nếu Arsenal có thể kết thúc Premier League ở vị trí thứ 4, mùa giải coi như đã thành công”, tiền đạo Olivier Giroud phát biểu. Vậy với chiến thắng 3-0 trước Newcastle, Pháo thủ đã tiệm cận khái niệm thành công mà Giroud đề cập.
    VÉ CHAMPIONS LEAGUE TRONG TẦM TAY
    Sau quãng thời gian thi đấu tương đối bết bát kéo dài từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 4 (4 trận liên tiếp không thắng), màn vùi dập Newcastle 3-0 rạng sáng qua đã nâng chuỗi chiến thắng liên tiếp của Arsenal tại Premier League lên con số 3 - chưa phải thành tích gì đó quá đỗi ghê gớm, nhưng nó đặc biệt quan trọng với mục tiêu của Pháo thủ. 

    Với chiến thắng này, Arsenal nới rộng cách biệt với đối thủ từng đe dọa cướp vị trí thứ 4 của họ: Everton lên 4 điểm. Nhiệm vụ khép lại Premier League mùa này ở vị trí thứ 4, đồng nghĩa với tấm vé tham dự vòng play-off Champions League mùa tới, hoàn toàn nằm trong quyền tự quyết của thày trò Arsene Wenger. 

    Trong 2 trận đấu còn lại, Pháo thủ chỉ phải chạm trán hai CLB về lý thuyết là yếu hơn họ rất nhiều: West Brom (ngày 4/5) và Norwich (11/5). Để tự quyết, Pháo thủ cần bắn hạ cả hai CLB đang vùng vẫy níu kéo sự sống tại Premier League. Thành công, vé Champions League chắc chắn không thể tuột khỏi tay họ.


    Chỉ lưu ý với Pháo thủ một điều: Những CLB đã bị dồn vào thế chân tường như West Brom hay Norwich không dễ đối phó chút nào. Đặc biệt là chuyến làm khách đến sân của Norwich vòng cuối, nhiệm vụ của Arsenal là chế ngự một tập thể sẵn sàng làm tất cả để tránh phải xuống hạng, trong bối cảnh trận chung kết FA Cup đã cận kề. Không hề đơn giản chút nào.  

    ĐỘI BÓNG CỦA… MỘT QUÃNG ĐƯỜNG
    Tất nhiên về mặt lý thuyết, chúng ta cần tính tới những khả năng xấu nhất để nâng cao cảnh giác cho Arsenal. Tuy nhiên, niềm tin về viễn cảnh Pháo thủ sẽ suôn sẻ cán đích Top 4 Premier League mùa này sáng hơn rất nhiều so với những lo lắng trên.

    8 năm qua, Arsenal chưa một lần chạm tay vào chức vô địch Premier League đơn giản là vì họ không phải mẫu CLB của một chặng marathon dài hơi. Nhưng để hoàn tất một quãng đường ngắn với mục tiêu rõ ràng thì Arsenal lại thường làm rất tốt. 


    Đơn cử như tại Premier League mùa này, thành công hay thất bại của Pháo thủ thường đến theo chuỗi. Tức là khi bay thì họ bay khá bền, rồi khi sa sút, họ cũng mất một thời gian khá dài để hồi lại. Cũng chính vì vậy NHM Arsenal hoàn toàn có quyền vui mừng khi giai đoạn đáy hình sin của Pháo thủ đã qua, và hiện giờ thì họ đang trên đường trở lại đỉnh sin. 

    Điều này thể hiện rất rõ thông qua màn trình diễn của từng cá nhân trong thời gian qua. Trước Wigan tại bán kết FA Cup, Arsenal là một tập thể mệt mỏi, thiếu sức chiến đấu. Nhưng đúng từ sau thời khắc đó, dường như những ngôi sao của Wenger đã nghỉ ngơi đủ và họ bắt đầu tìm lại chính mình. 

    3 trận gần đây, mỗi trận Arsenal lại chào đón một trụ cột tìm lại cảm giác chơi bóng. Trước West Ham, Lukas Podolski lập cú đúp, gặp Hull đến lượt Aaron Ramsey tỏa sáng và trong màn chạm trán Newcastle rạng sáng qua, Mesut Oezil góp thêm hưng phấn. Niềm tin nhen nhóm từ những đốm lửa nhỏ như thế.

    “Tôi nghĩ, nếu Arsenal có thể kết thúc Premier League mùa này ở vị trí thứ 4 là thành công rồi. Vé Champions League là điều quan trọng nhất, chức vô địch FA Cup, nếu có, chỉ giúp cho mùa bóng thêm ngọt ngào thôi”, Olivier Giroud thay mặt các đồng đội nhấn mạnh vào tầm quan trọng của Top 4. Chặng đường ngắn và một mục tiêu cụ thể, Arsenal dư sức đạt được.

    CON SỐ:
    3. Tiền đạo Olivier Giroud đã ghi 3 bàn thắng bằng đầu tại Premier League mùa này chỉ sau 4 pha đánh đầu trúng đích.

    6. Newcastle vừa trải qua lần đầu tiên kể từ tháng 1/1987 thua 6 trận liên tiếp tại giải đấu cao nhất Anh.

    19. Với chiến thắng trước Newcastle, Arsenal chắc chắn sẽ xếp trên Tottenham sau khi mùa giải kết thúc. Đây là lần thứ 19 liên tiếp kịch bản này xảy ra.

    128. Arsenal chắc chắn không thể vô địch Premier League mùa này. Nhưng họ hoàn toàn có quyền tự hào khi chính là CLB có tổng thời gian chiếm giữ vị trí dẫn đầu BXH lâu nhất với 128 ngày ngự trị trên ngôi đầu trong các giai đoạn khác nhau.

    138. Tiền đạo Shola Ameobi của Newcastle vừa có lần thứ 138 vào sân từ băng ghế dự bị, trở thành cầu thủ vào sân thay người nhiều nhất lịch sử giải đấu.
    Trang Anh • 10:08 ngày 30/04/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay