Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Arsenal 3-0 Newcastle: Rộng đường ra Champions League
MINH TÂM • 05:43 ngày 29/04/2014
Arsenal đã chạm được một tay vào chiếc vé dự Champions League mùa tới. Sau chiến thắng 3-0 trước Newcastle, Pháo thủ bỏ xa Everton tới 4 điểm, trong khi Premier League chỉ còn lại 2 vòng đấu.

    BÀN THẮNG: Koscielny (26’), Oezil (42’), Giroud (66’)

    Arsenal có thể còn non kém trong các trận đại chiến, nhưng họ lại rất biết cách để đè bẹp những đối thủ không cùng đẳng cấp. Trong trận đấu muộn vòng 36 Premier League rạng sáng nay, đội bóng Pháo thủ lại một lần nữa thể hiện được điều đó.

    Dù thi đấu nhàn nhã, không quá mất sức nhưng thầy trò HLV Arsene Wenger vẫn dễ dàng đánh bại Newcastle với cách biệt 3 bàn. Với khả năng xử lý bóng tốt của các tiền vệ, Arsenal không mấy khó khăn làm chủ khu trung tuyến. Những pha bật tường tam giác kết hợp đột phá cá nhân của họ gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Newcastle vốn không giỏi phán đoán tình huống. Thế nhưng, bàn mở tỷ số của Arsenal lại đến từ tình huống cố định và người lập công lại là một hậu vệ. Từ cú đá phạt bên ngoài vòng cấm của Santi Cazorla, bóng đi qua đầu của một rừng cầu thủ Newcastle rồi đến đúng vị trí của Laurent Koscielny. Trung vệ người Pháp không bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời này, đệm bóng cận thành phá vỡ thế bế tắc.

    Trước Newcastle, những cầu thủ người Pháp đã thi đấu tuyệt vời. Sau khi Koscielny lập công, tới lượt đồng hương của anh trên hàng công là Olivier Giroud tỏa sáng. Tiền đạo cao lớn này tả xung hữu đột trước hàng thủ đối phương. Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, Giroud đã có đường chuyền dọn cỗ để Mesut Oezil sút tung lưới Newcastle khi không còn thủ môn Tim Krul trước mặt. Đến phút 66, đích thân Giroud điền tên mình lên bảng tỷ số, ấn định chiến thắng 3-0 cho đoàn quân Pháo thủ.

    Với 3 điểm giành được trước Newcastle, Arsenal coi như đã chạm một tay vào chiếc vé dự Champions League mùa sau. Giờ đây, họ đã bỏ xa đối thủ bám đuổi Everton tới 4 điểm. Đấy là cách biệt rất lớn trong bối cảnh Premier League 2013/14 chỉ còn lại 2 vòng đấu. Đoàn quân của HLV Wenger thậm chí còn được phép thua 1 trong 2 trận đấu còn lại mà vẫn về đích trong Top 4.

    Bên cạnh thành công về mặt tỷ số, Arsenal còn thể hiện được nhiều điểm sáng về lối chơi. Trong đó, đáng mừng hơn cả là phong độ của tiền đạo Giroud. Sau thời gian dài gây thất vọng, chân sút người Pháp này đã tỏa sáng trở lại. Điều đó phần nào giúp Arsenal thêm hy vọng chấm dứt thời gian dài không danh hiệu khi trước mắt họ là trận chung kết FA Cup.

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Arsenal: Szczesny; Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Arteta, Ramsey (Rosicky, 74’); Cazorla, Oezil (Flamini, 74’), Podolski; Giroud (Sanogo, 84’).
    Newcastle: Krul; Debuchy (Yanga-Mbiwa, 84’), Williamson, Coloccini, Dummett; Tiote, Anita; Sissoko, Gouffran (Armstrong, 89’), Gosling (Shola Ameobi, 69’); Remy.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay