Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
7 điều rút ra từ trận Sunderland-Man City
CHIÊU VĂN • 14:46 ngày 11/11/2013
Man City thúc thủ 0-1 trước Sunderland ở sân Ánh sáng, thất bại trên sân khách thứ tư của họ mùa này, khiến danh hiệu vô địch bị đe dọa nghiêm trọng và nêu ra nhiều câu hỏi về khả năng duy trì vị thế ở đỉnh cao trong cuộc đua dài ngày của đội bóng áo xanh. Dưới đây là 7 điểm rút ra từ thất bại đó.
    Manuel Pellegrini đã chọn sai đội hình xuất phát
    HLV Man City đưa ra 5 thay đổi so với đội hình đã đánh bại CSKA Moscow dễ dàng tối thứ Tư ở Champions League. David Silva, Matija Nastasic và Fernandinho vắng mặt vì chấn thương, trong khi Pellegrini quyết định xoay tua các hậu vệ cánh. Pablo Zabaleta và Gael Clichy được cho nghỉ và Man City chơi rất chật vật sau khi thay 3/4 hàng thủ.

    Do từ giờ tới năm mới lịch thi đấu quá dầy, có thể thông cảm với quyết định xoay tua của Pellegrini, nhưng đôi khi quá nhiều thay đổi làm hại nhịp điệu của đội bóng, và đó chính là những gì xảy ra với Man City trước Sunderland. Chiến lược gia người Chile là người phải chịu trách nhiệm chính cho thất bại này.

    Pellegrini đã chọn sai đội hình xuất phát

    Javi Garcia chơi thiếu thuyết phục
    Do Fernandinho vắng mặt, Man City phải thay thế cặp tiền vệ trung tâm vốn chơi rất ổn định của họ. James Milner, chơi thay Fernandinho ở trận gặp CSKA Moscow, đã thi đấu xuất sắc bên cánh phải, trong khi Jesus Navas ngồi trên ghế dự bị. Javi Garcia được chọn đá ở vai trò của Fernandinho. Nhưng đó là một quyết định phản tác dụng.

    Garcia chơi tệ hại và Milner, không ở vị trí ưa thích của mình, không thể tạo ra đủ ảnh hưởng trong trận đấu. Pellegrini sửa chữa điều đó trong giờ nghỉ, đưa Garcia rời sân và đẩy Milner vào trong, nhường chỗ cho Navas bên cánh, nhưng khi đó thiệt hại với Man City đã xảy ra rồi. Milner chơi rất hay trong hiệp 2 và là một trong số ít các cầu thủ chơi tốt của Man City.

    Pellegrini giờ hẳn đã nhận ra Milner thích hợp hơn ở trung tâm sân bóng và nếu Yaya Toure hoặc Fernandinho không thể ra sân, Garcia không phải là người thay thế. 

    Man City nhớ David Silva
    David Silva đã đạt phong độ rất cao vài tuần lễ trở lại đây và anh là nỗi nhớ lớn với đội khách ở sân Ánh sáng. Tiền vệ người TBN dính một chấn thương bắp chân và có thể vắng mặt 3-4 tuần. Dựa trên trận gặp Sunderland, Man City sẽ gặp nhiều khó khăn khi anh vắng mặt. Silva có khả năng chỉ huy hàng công, tổ chức lối chơi và chuyền bóng tuyệt hảo. Không có anh, Man City thiếu hẳn khả năng xuyên phá các hàng thủ đối phương. 

    Nên bán Aleksandar Kolarov
    Qua trận gặp Sunderland, bạn có thể tin rằng sở dĩ Aleksandar Kolarov vẫn còn ở lại Man City là vì CLB này đã không nhận được một đề nghị nào đáng xem xét trong mùa hè. Nếu không, chắc chắn họ đã bán anh đi. Ở sân Ánh sáng, anh lại chơi kém cỏi. Quá ham dâng lên và thiếu kỷ luật phòng ngự, Kolarov là một rắc rối lớn của Man City. Kolarov đã không thể tìm thấy phong độ cao nhất kể từ khi chuyển tới Etihad năm 2010 và không kiếm được vị trí đá chính trong đội hình của HLV Roberto Mancini. Ngay cả với khởi đầu thất thường của Clichy mùa này, Kolarov vẫn không có cơ hội nào trở thành hậu vệ trái số 1 của Man City.

    Man City nên cân nhắc bán Kolarov

    Man City chơi quá tệ trên sân khách
    Phong độ sân khách của Man City là một vấn đề lớn. 4 trận thua, 1 trận hòa và chỉ 1 chiến thắng sau 6 trận xa nhà, đội bóng áo xanh đã thúc thủ trước Cardiff, Villa, Chelsea và giờ là Sunderland. Sau hơn 1/4 mùa giải, họ sẽ không thể thua các trận như thế nữa. Sự khác biệt giữa phong độ sân nhà và sân khách của The Blues là rất lớn. Họ đã thắng cả 5 trận tại Etihad ở Premier League, nhưng chỉ có 4 điểm từ 6 trận sân khách. Họ sẽ không thể vô địch Premier League với phong độ như thế. 

    Martin Demichelis có khởi đầu chậm chạp
    Sẽ là bất công nếu chỉ trích một cầu thủ mới chơi 4 trận cho CLB mới, nhưng Martin Demichelis tỏ ra không thích nghi được với tốc độ của bóng đá Anh. Anh quá chậm chạp, và các đường chuyền của anh từ hàng thủ không tốt.  

    Man City có nhiều nỗi lo với các chấn thương
    Vincent Kompany và David Silva vắng mặt vì chấn thương, Man City ngay lập tức gặp rắc rối. Họ có lẽ là 2 cầu thủ quan trọng nhất với CLB lúc này. Kompany tạo ra sự khác biệt ở hàng thủ áo xanh nếu anh có thể ra sân. Ngoài ra, Fernandinho cũng vắng mặt ở trận gặp Sunderland, một tổn thất lớn với đội khách.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội